Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu

Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu

Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu ảnh 1
Mới đây, những hình ảnh hồ sơ trong bằng sáng chế của Xiaomi đã xuất hiện trên các kênh truyền thông và cho thấy một thiết bị có camera selfie và các cảm biến được nhúng phía dưới màn hình. Bằng sáng chế này được cấp từ tháng 11/2018 và rất có thể Xiaomi đang bí mật thử nghiệm thiết kế mới lạ này.
Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu ảnh 2
 
Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu ảnh 3
 
Xiaomi đang phát triển camera selfie dưới màn hình nhưng Oppo đã có nguyên mẫu ảnh 4
Tuy nhiên, Oppo thậm chí còn tiến xa hơn khi mới đây mẫu thử nghiệm có cụm camera ẩn kích thước khá lớn, viền màn hình cực mỏng và mặt kính cong đã xuất hiện. Hầu như chúng ta không nhận thấy màn hình hiển thị có lỗ hay bất kỳ thứ gì để cho biết camera selfie ở bên dưới. Chỉ khi mở camera mới thấy sự có mặt của camera selfie này.

Hiện nay, Oppo vẫn đang là hãng tiên phong trong xu hướng thiết kế màn toàn màn hình. Và để sở hữu phong cách này, Oppo đã giấu hệ thống camera trước theo cơ chế thò thụt . Dù khá tiện lợi và độc đáo tuy nhiên giải pháp này vẫn có những hạn chế nhất định như máy khó chống nước, bụi bẩn dễ bám theo cụm camera. Vì vậy việc bố trí camera selfie ẩn trong màn hình sẽ gần như là xu hướng trong tương lai gần và Oppo dường như đã sẵn sàng lĩnh ấn tiên phong. 

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận