Xiaomi được cấp bằng sáng chế tích hợp SIM và thẻ nhớ vào làm một

Xiaomi được cấp bằng sáng chế tích hợp SIM và thẻ nhớ vào làm một

Xiaomi được cấp bằng sáng chế tích hợp SIM và thẻ nhớ vào làm một ảnh 1
Smartphone đang phát triển không ngừng song hàng cùng công nghệ 5G, camera 108MP quay 8K đã có nhưng vấn đề về bộ nhớ vẫn luôn khiến nhiều người đau đầu. Chi phí nâng cấp phiên bản bộ nhớ không hề rẻ và nếu muốn dùng 2 SIM, bạn buộc phải hy sinh vị trí của thẻ nhớ ngoài.

Giờ đây, Xiaomi muốn thay đổi cuộc chơi và quan niệm đó, bằng cách sáng chế ra một loại SIM và thẻ nhớ hai trong một. Cùng một con chip, cùng một chiếc thẻ, cùng một khe cắm, nhưng có thể cho bạn cả dịch vụ di động 5G và mở rộng dung lượng lưu trữ.

Xiaomi được cấp bằng sáng chế tích hợp SIM và thẻ nhớ vào làm một ảnh 2
Theo một bằng sáng chế mới được công bố, Xiaomi đang phát triển một chiếc thẻ SIM 5G có khả năng kết nối di động và đồng thời cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone, giống như một chiếc thẻ nhớ microSD.

Xiaomi thiết kế chiếc SIM của mình có hai mặt tiếp xúc. Một mặt giống như một chiếc SIM thông thường, và mặt còn lại có các chân tiếp xúc giống như một chiếc thẻ nhớ microSD. Tất nhiên, để có thể sử dụng chiếc SIM đặc biệt này, khe cắm của smartphone cũng phải thay đổi thiết kế.

Đây có vẻ như là một sáng chế đơn giản, nhưng hứa hẹn sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone trong tương lai.

Ý nghĩa của công nghệ này có thể rất lớn trong ngành công nghiệp smartphone. Một số máy có khe SIM lai nhưng bạn phải hy sinh SIM hoặc thẻ nhớ để nhường chỗ cho cái còn lại. Mặt khác bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để giải quyết vấn đề bộ nhớ, mua phiên bản cao hơn hoặc mua gói dữ liệu đám mây. Công nghệ mới sẽ là cách thông minh để bổ sung thêm bộ nhớ. Hơn nữa, nó cũng sẽ cho phép di chuyển dữ liệu dễ dàng hơn cho người dùng khi đổi máy.

Theo Gizmochina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận