Xiaomi giới thiệu RAMDISK, tăng hiệu suất cho smartphone

Xiaomi giới thiệu RAMDISK, tăng hiệu suất cho smartphone

Xiaomi giới thiệu RAMDISK, tăng hiệu suất cho smartphone ảnh 1
Ngày nay, dung lượng RAM trên smartphone ngày càng tăng, 8GB RAM giờ là chuẩn rất phổ biến. Mới đây, Xiaomi đã giới thiệu công nghệ RAMDISK sử dụng RAM làm ổ lưu trữ, do đó sẽ tăng hiệu suất của ứng dụng hoặc game.
Công nghệ này đã có trên PC nhưng lần đầu tiên được áp dụng lên smartphone. Với RAMDISK, người dùng Mi 10 Ultra có thể tận dụng được dung lượng RAM 16GB LPDDR5.
Xiaomi giới thiệu RAMDISK, tăng hiệu suất cho smartphone ảnh 2
Xiaomi giới thiệu RAMDISK, tăng hiệu suất cho smartphone ảnh 3
Công nghệ RAMDISK được sử dụng để lấy một phần RAM được sử dụng làm bộ nhớ ảo. Ưu điểm của việc sử dụng này tận dụng được tốc độ của RAM nhanh hơn đáng kể so với bộ nhớ của thiết bị. Lấy đơn cử luôn chiếc Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng RAM LPDDR5 và bộ nhớ trong UFS 3.1. Tốc độ của RAM trên máy là 44GB/s trong khi tốc độ đọc ghi của UFS 3.1 lần lượt chỉ là 1700 + MB / s và 750 + MB / s, thấp hơn rất nhiều lần. Cho nên có thể nói RAMDISK có tốc độ đọc/ghi chỉ trong chớp mắt.
Để sử dụng thử RAMDISK trên Mi 10 Ultra, bạn tìm đến phần “Cài đặt tốc độ” trong Trung tâm trò chơi và vào chế độ Dùng thử trò chơi để cài đặt. Xiaomi cho biết thời gian cài đặt tựa game Peace Elite ở chế độ này mất khoảng 10 giây, nhanh hơn khoảng 100% so với chế độ cài đặt thông thường. Sử dụng khoảng 50% bộ nhớ RAM khả dụng của smartphone, có thể giảm thời gian tải ít nhất 40% và nhiều nhất là 60%.
Hiện tại, hơn 10 trò chơi phổ biến được hỗ trợ, bao gồm QQ Speed, Glory of the King và Peace Elite. Nếu không còn cần thiết, bạn có thể dễ dàng xóa trò chơi mà không để lại các tệp bị phân mảnh hoặc làm chậm máy.
Nhưng công nghệ RAMDISK cũng có điểm yếu đó là khi pin máy hết hoặc khởi động lại máy, game cài đặt thông qua chế độ RAMDISK này sẽ biến mất vì nó được lưu trữ trong RAM. Vì thế, Xiaomi cũng cung cấp một tùy chọn để chuyển trò chơi được cài đặt trên RAM sang bộ nhớ flash của máy.

Theo Gizmochina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận