Xiaomi lặng lẽ sản xuất smartphone có camera khủng nhất thế giới

Xiaomi lặng lẽ sản xuất smartphone có camera khủng nhất thế giới

Thông tin được tìm thấy trong bản ROM MIUI 10 China Developer mới nhất cho Redmi K20 Pro, các chuỗi tham chiếu đến chế độ 64 MP ultra-pixel vài lần. Các chuỗi cũng tham chiếu một hình mờ “64MP DUAL CAMERA” cho hình ảnh.

xiaomi lang le san xuat smartphone co camera khung nhat the gioi hinh anh 1

Xiaomi sẽ là công ty đầu tiên ra mắt smartphone với camera 64 MP?

Điều này phù hợp với thông tin từ Ice Universe đăng trên Weibo cách đây không lâu, mà theo chuyên gia rò rỉ này nói rằng công ty con Redmi của Xiaomi đang phát triển smartphone có camera 64 MP. Nó được cho là điện thoại đầu tiên ở Trung Quốc có camera này.

Tuy nhiên, Xiaomi có thể phải đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh, bao gồm Galaxy A70s của Samsung. Được đồn đại là phiên bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A70 thông thường, Galaxy A70s có thể là smartphone đầu tiên có camera 64 MP.

Cảm biến 64 MP duy nhất được công bố cho đến nay là ISOCELL Bright GW1, được Samsung công bố trở lại vào tháng Năm. Cảm biến sử dụng tính năng của Samsung nhằm tạo điểm ảnh lớn hơn bằng cách hợp nhất dữ liệu từ 4 điểm ảnh thành 1. Điều đó cho phép tạo ra bức ảnh 16 MP với kích thước điểm ảnh 1,6 micron.

xiaomi lang le san xuat smartphone co camera khung nhat the gioi hinh anh 2

Cảm biến ISOCELL Bright GW1 độ phân giải 64 MP mới đây của Samsung.

ISOCELL Bright GW1 cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động theo pha, Dual Conversion Gain (DCG) để cải thiện việc sử dụng ánh sáng từ môi trường và High Dynamic Range (HDR) thời gian thực lên đến 100 decibel (dB) để có độ tương phản tốt hơn.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Xiaomi hay Samsung là công ty đầu tiên tung ra thị trường smartphone có camera 64 MP. Đó là chưa kể một giám đốc điều hành Qualcomm mới đây cho biết smartphone có cảm biến 100 MP sẽ ra mắt vào cuối năm 2019 này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận