Xiaomi phản hồi tin đồn không được cài đặt dịch vụ Google ở Trung Quốc

Xiaomi phản hồi tin đồn không được cài đặt dịch vụ Google ở Trung Quốc

Xiaomi phản hồi tin đồn không được cài đặt dịch vụ Google ở Trung Quốc ảnh 1
Trên trang Weibo chính thức của Xiaomi, hãng cho biết “Chúng tôi nhận thấy rằng một số cư dân mạng không biết sự thật và tự lan truyền và báo cáo nội dung liên quan về việc Smartphone Xiaomi không hỗ trợ dịch vụ Google ở Trung Quốc. Chúng tôi cho rằng cần phải làm rõ sự việc này để tránh những thông tin sai lệch.”
Xiaomi phản hồi tin đồn không được cài đặt dịch vụ Google ở Trung Quốc ảnh 2

Xiaomi khẳng định, đội ngũ trả lời cộng đồng Xiaomi không phải là đại diện chính thức của Xiaomi nên những thông tin từ nhóm này không thể được coi là chính thức. Hơn nữa, Xiaomi nói rằng báo cáo về Dịch vụ của Xiaomi và Google ở Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Trước đây, người dùng có thể tự cài đặt Google Services trên điện thoại Xiaomi. Tuy nhiên, thay đổi là người dùng ở Trung Quốc sẽ không thể tự cài đặt Dịch vụ của Google. Công ty phải cài đặt sẵn tính năng này để nó hoạt động. Những chiếc máy trước đó đã có dịch vụ của Google sẽ vẫn không có gì thay đổi. Trong tương lai, Xiaomi sẽ phát hành nhiều điện thoại thông minh được cài đặt sẵn Dịch vụ của Google tại Trung Quốc.

Đối với điện thoại Xiaomi bên ngoài Trung Quốc, người dùng có thể thoải mái cài đặt Google Mobile Services. Đây là thông tin mới nhất đến từ Xiaomi về vấn đề này. Dịch vụ Di động của Google giúp sử dụng các ứng dụng chính của Google, bao gồm cả cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, một số nhà sản xuất không cài đặt Dịch vụ Di động của Google trên smartphone của họ vì có nhiều cửa hàng thay thế có sẵn tất cả các ứng dụng cho người dùng.

Theo Gizchina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận