Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng

Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng

Như PC World Vietnam từng thông tin, Redmi 5 Plus là mẫu smartphone từng được chính thức mở đặt hàng hồi đầu tháng 3/2018. Sản phẩm mới của Xiaomi khi đó cũng đã nhận được ít nhiều sự quan tâm theo chiều hướng tích cực khi FPT Shop chính thức thông báo đã “cháy hàng” 1.000 suất đặt mua đầu tiên mẫu smartphone này.

Gần đây, PC World Vietnam cũng đã trên tay chiếc Xiaomi Redmi 5 Plus và phiên bản màu đen nhám trông rất cứng cáp. Được biết, ngoài phiên bản này, Xiaomi Redmi 5 Plus còn có thêm các tùy chọn gồm Blue Coral, và Gold.

Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
Xiaomi Redmi 5 Plus hiện có giá bán ở mức 3,99 triệu đồng.

Trước khi đi vào những đánh giá trực tiếp chiếc Xiaomi Redmi 5 Plus, hãy cùng Test Lab - PC World Vietnam điểm lại những điểm “hot” về sản phẩm này. Về phần cứng, mẫu smartphone được thiết kế hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, năng động Xiaomi Redmi 5 Plus hỗ trợ 2 SIM và có cả tùy chọn nâng cấp dung lượng bộ nhớ bằng cách sử dụng thêm thẻ microSD. Mẫu smartphone màn hình 18:9 thế hệ mới của Xiaomi đương nhiên hỗ trợ độ phân giải đạt mức Full HD+. Xiaomi cũng trang bị cho Redmi 5 Plus cấu hình phần cứng đủ sức cạnh tranh với các đại diện tầm trung khác. Cụ thể hơn, Xiaomi Redmi 5 Plus sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và pin dung lượng đạt mức 4.000mAh.

Thay đổi lớn nhất trên chiếc Redmi 5 Plus so với những người anh em từng giới thiệu chính là phần mặt trước máy. Cụ thể hơn, chiếc Xiaomi Redmi 5 Plus đã được “lên đời” với kiểu màn hình 18:9 vốn cũng là một xu thế của smartphone hiện tại. Với kiểu màn hình này, Xiaomi Redmi 5 Plus có thể giúp người dùng tận dụng tối đa không gian làm việc và giải trí trên màn hình 5,99 inch trong khi vẫn không khiến tổng thể thân máy phải “phình” to theo kích thước khung hình. Xiaomi cũng trang bị cho Redmi 5 Plus camera selfie 5MP, camera chính 12MP ở mặt sau kèm đèn flash LED kép. Máy cũng được tích hợp bảo mật vân tay, và được cài đặt sẵn MIUI 9 (phát triển trên nền Android 7.1).

Từ những tiếp xúc thực tế, không thể phủ nhận Redmi 5 Plus cơ bản vẫn mang nhiều nét đặc trưng mà Xiaomi từng tạo dựng trên những sản phẩm trước đây. Đơn cử, máy vẫn mang phong cách mộc mạc với kiểu mặt lưng vát cong đều các cạnh, bảo mật vân tay bố trí ngay bên dưới camera chính dọc theo trục xương sống điện thoại, và vẫn còn đó kiểu “đường chỉ” nhỏ như muốn phân định rõ ràng các phần cũng như tạo khối cho toàn bộ mặt lưng.

Với thiết kế mặt lưng này, nhìn chung, Xiaomi Redmi 5 Plus cho cảm giác dễ thao tác vì vừa vặn hơn. Nhà sản xuất cũng tỏ ra chu đáo khi trang bị kèm theo máy ốp lưng silicon mềm vừa giúp tăng độ bám, vừa giúp bảo vệ mặt lưng máy khỏi trầy xước trong quá trình sử dụng. Xét về tính tiện dụng, Redmi 5 Plus hoàn toàn không có gì phải phàn nàn bởi cảm giác vừa vặn, các nút chức năng vừa tầm và máy cũng tích hợp cả đèn LED chỉ báo các hoạt động ngay mặt trước khá trực quan. Máy cũng có ngoại hình khá, trẻ trung và không kém phần hiện đại với kiểu màn hình 18:9 đang là xu thế hiện nay.

Chất lượng màn hình, yếu tố không ít người dùng quan tâm khi chọn mua smartphone ngày nay. Với Xiaomi Redmi 5 Plus, dù chưa qua bất kỳ công cụ đánh giá nào, nhưng panel màn hình 5,99 inch của máy nhìn chung khá ổn. Không chỉ mang lại không gian trải nghiệm nhiều hơn so với những sản phẩm cùng kích thước nhưng sử dụng kiểu màn hình tỷ lệ truyền thống, Xiaomi Redmi 5 Plus còn tạo cảm giác “gần gũi” bởi toàn bộ khung hình như “nổi” lên trên mặt phẳng thân máy. Chi tiết viền đen dọc 2 cạnh màn hình tuy vẫn còn khá dày nhưng thiết nghĩ đây cũng không phải là một điểm trừ trong thang đánh giá thẩm mỹ bởi xét trên mặt tiện dụng, máy ít bị tình trạng cấn màn hình hơn khi sử dụng chỉ với một tay trong các thao tác nhanh hằng ngày. Chất lượng màu sắc hình ảnh của Redmi 5 Plus cơ bản “ngon” so với tầm giá và Test Lab cũng đánh giá cao việc Xiaomi trang bị kèm tính năng tự động điều tiết lượng ánh sáng xanh theo thời gian thiết lập trước, rất thích hợp khi sử dụng máy về đêm. Test Lab cũng đánh giá cao khả năng điều tiết độ sáng tự động của Xiaomi Redmi 5 Plus. Mặc định, với thiết lập tùy chỉnh độ sáng tự động, khung hình 5,99 inch của máy sẽ nhah chóng sáng rực trong môi trường thử nghiệm chói chang ánh nắng. Tuy vậy, Test Lab cảm thấy chỉ cần kéo thanh trượt đến hơn mức ¾ độ dài “thước đo” sáng là đã quá đủ. 

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Redmi 5 Plus:

 

 

Nhìn chung, chất lượng hiển thị của Xiaomi Redmi 5 Plus hoàn toàn vừa vặn cho các tác vụ hằng ngày, từ giải trí với phim ảnh trực tuyến, game. Nhờ trang bị phần cứng “ngon”, nên máy cũng cho cảm giác rất mướt khi tập trung cao độ cùng đồng đội trong khi chầm chậm từng bước giữa những chiến hào, hoặc khi đổ bộ chóng vánh từ bờ biển trong game World War Heroes. Với Xiaomi Redmi 5 Plus, Test Lab gần như không phải chờ đợi mỏi mòn khi xuất ảnh chụp bằng chính camera của máy với chất lượng ở mức cao nhất sau khi “tút” bằng Lightroom để chuẩn bị share lên mạng xã hội. Đáng chú ý là dù được bao bọc bởi một lớp cover silicon, nhưng Xiaomi Redmi 5 Plus trong các tác vụ trên hay thậm chí là cày game vẫn không hề nóng, gây cảm giác khó chịu.

Như đã đề cập, Xiaomi trang bị cho Redmi 5 Plus camera chính 12MP ở mặt sau kèm đèn flash LED kép. Camera selfie 5MP ở mặt trước cũng được tăng cường đèn flash LED với 3 chế độ hoạt động linh hoạt trong đó đương nhiên có cả mode chiếu sáng liên tục. Tựa như những mẫu smartphone từng được Xiaomi giới thiệu, giao diện ứng dụng chụp ảnh cài đặt sẵn trên Redmi 5 Plus cũng gần như chỉ ở mức cơ bản. Xiaomi cũng không trang bị kèm ứng dụng chụp ảnh này hàng loạt chế độ chụp ảnh tựa như một số mẫu smartphone từng thử nghiệm.

Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
Độ chi tiết ảnh chụp vẫn rất mướt khi chụp trong nhà.

Tuy không gần như không được “tút” nhiều về ứng dụng chụp ảnh cũng như phần cứng camera, nhưng Xiaomi Redmi 5 Plus trong một số bối cảnh chụp thử nghiệm ở môi trường ánh sáng thuận lợi cho thấy độ chi tiết hình ảnh có sức thuyết phục hơn hẳn những mẫu Redmi cùng tầm giá thử nghiệm trước đây. Test Lab cũng đánh giá cao tốc độ lấy nét, khả năng đo sáng của camera chính trong môi trường ánh sáng thuận lợi. Chất lượng màu sắc hình ảnh trong môi trường thử nghiệm này hoàn toàn không có gì đáng phải bận tâm, nhất là khi so với tầm giá hiện tại của máy. Với những cảnh chụp trong phòng, khả năng tái hiện màu sắc hình ảnh của camera chính vẫn tốt như mong đợi. Tuy nhiên, tốc độ lấy nét của Xiaomi Redmi 5 Plus sẽ bị ảnh hưởng tùy vào lượng ánh sáng của môi trường. Đơn giản hơn, camera chính sẽ mất ít nhiều thời gian để “tập trung” vào vùng được chọn lấy nét và đương nhiên, môi trường càng thiếu sáng, khả năng nhòe hình càng cao. May mắn là chất lượng màu sắc trong môi trường thiếu sáng không bị ảnh hưởng nhiều. Camera 12MP của Xiaomi Redmi 5 Plus chỉ thực sự “xuống màu” khi chụp ảnh trong môi trường tối.

Một số hình ảnh chụp thử: 

Tựu trung, so với các đối thủ cùng tầm, phần cứng của Redmi 5 Plus đương nhiên đáng giá hơn, đủ sức làm việc, kết nối liên lạc với bạn bè người thân hằng ngày cũng như giải trí với game sau những giờ làm việc căng thẳng. Máy còn mang phong cách hiện đại, màn hình sáng, đẹp, pin khá ổn và hỗ trợ cả sạc nhanh (lẽ đương nhiên củ sạc/pin sạc dự phòng đầu tư thêm phải hỗ trợ Quick Charge). Dù không được tăng cường camera kép như một số sản phẩm cạnh tranh, nhưng người dùng có thể tự tin khoe hình ảnh chụp từ camera duy nhất ở mặt sau của Xiaomi Redmi 5 Plus lên mạng xã hội. Như Test Lab vẫn thường đề cập trước đây, Xiaomi về cơ bản không “mạnh” về khoản chụp ảnh và điều này thể hiện rõ nhất khi nguồn sáng môi trường rơi vào những trường hợp “khó đỡ”. Dẫu vậy, xét trên những lợi điểm mà Xiaomi mang lại cho chiếc Redmi 5 Plus, cộng thêm yếu tố về giá, thiết nghĩ sản phẩm xứng đáng là một lựa chọn không hề hối tiếc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận