Xiaomi Redmi 5A: giá rẻ, nhưng chớ coi thường...

Xiaomi Redmi 5A: giá rẻ, nhưng chớ coi thường...

Redmi 5A là chiếc chiếc smartphone phổ thông được Xiaomi chính thức mở bán cách đây không lâu như là một lựa chọn hướng đến người dùng đang có ý định đặt những bước chân đầu tiên vào thế giới điện thoại thông minh. Như PC World Vietnam từng thông tin, Xiaomi Redmi 5A mang phong cách thiết kế mộc mạc với kiểu mặt lưng giả kim, nhiều tùy chọn màu sắc thích hợp gần như cho mọi nhóm đối tượng khách hàng. Hiện tại, Xiaomi Redmi 5A có mặt trên thị trường với mức giá chỉ 1,79 triệu đồng.

Tuy có mức giá chỉ 1,79 triệu đồng, nhưng Redmi 5A vẫn được nhà sản xuất “gói ghém” những chi tiết phần cứng khá hấp dẫn. Cụ thể, Redmi 5A sỡ hữu BXL 4 nhân Qualcomm Snapdragon 425 xung nhịp 1,4GHz, RAM dung lượng 2GB, khe cắm thẻ microSD, bộ nhớ trong cũng đạt mức 16GB, và hỗ trợ kết nối 4G. Không chỉ vậy, Xiaomi cũng trang bị cho Redmi 5A camera chính 13MP hỗ trợ lấy nét theo pha với thấu kính 5 thành phần, camera selfie 5MP cũng được tăng cường chức năng làm đẹp và pin dung lượng đạt mức 3.000mAh. Mẫu smartphone phổ thông này cũng được Xiaomi cài đặt sẵn MIUI 9 vốn phát triển trên nền Android 7.1.2 với lời đảm bảo giao diện mộc dễ làm quen cho người mới dùng smartphone.

Xiaomi Redmi 5A: giá rẻ, nhưng chớ coi thường...
Xiaomi Redmi 5A có chất lượng màn hình ổn, độ sáng tốt so với mức chi phí đầu tư.

Có mặt tại Test Lab là mẫu Xiaomi Redmi 5A màu hồng trông khá nữ tính và trẻ trung. Tuy nhiên, ngoài tùy chọn bộ cánh này, Xiaomi Redmi 5A vẫn có những lựa chọn khác như vàng, đen và xám, thích hợp cho cả nhóm khách hàng đứng tuổi.

Xét về ngoại hình, vì là một sản phẩm được định hình ở phân khúc phổ thông, nên Xiaomi Redmi 5A cũng trông rất mộc mạc. Tuy vậy, ngoại hình tổng thể của máy cho thấy sản phẩm cũng nhận được sự chăm chút ít nhiều từ nhà sản xuất khi được ứng dụng kiểu thiết kế giả kim nguyên khối cứng cáp, các nút chức năng bố trí dễ làm quen và sản phẩm cũng hỗ trợ ngõ cắm tai nghe 3,5mm truyền thống.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy ngoại hình của Xiaomi Redmi 5A nhìn chung ổn so với tầm giá. Tuy sử dụng phần lớn vật liệu nhựa, nhưng Redmi 5A cho cảm giác chắc chắn. Thiết kế kiểu smartphone gần như truyền thống với màn hình 5 inch của máy đương nhiên vừa vặn cho hầu hết cỡ tay người dùng, và cũng khá gọn gàng để mang theo bên mình, nhất là người dùng mới bắt đầu làm quen với smartphone. Khoang chứa SIM (Xiaomi Redmi 5A hỗ trợ 2 nano-SIM) và khe cắm thẻ microSD của máy đều được Xiaomi ký hiệu phân biệt rõ rệt. Nhà sản xuất còn bán kèm phụ kiện giúp người dùng thao tác với khay SIM dễ dàng hơn, song tiếc là Xiaomi vẫn chọn cách “ghép đôi” 1 khay SIM với khay microSD. Tựa như những mẫu smartphone phổ thông giá mềm từng thử nghiệm, Redmi 5A cung không được Xiaomi tích hợp đèn nền LED dưới các phím cảm ứng đặc trưng cho nền tảng Android. Tuy vậy, Test Lab vẫn cảm thấy phần nào hài lòng bởi máy vẫn được Xiaomi “giấu” đèn LED đa sắc màu ở ngay phía dưới nút Home chỉ báo tiến độ sạc pin, và những thông báo khác khá trực quan.

Xiaomi Redmi 5A: giá rẻ, nhưng chớ coi thường...
Có mặt tại Test Lab là phiên bản màu hồng trông nữ tính.

Như đã đề cập, Xiaomi Redmi 5A mang trên mình bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425 tựa như chiếc smartphone pin khủng ZenFone 4 Max ghé thăm Test Lab gần đây. So với chiếc Moto C Plus, Xiaomi Redmi 5A còn có vẻ hấp dẫn hơn vì sản phẩm của Motorola chỉ được trang bị BXL MediaTek 6737. Với nội lực phần cứng mà Xiaomi trang bị cho Redmi 5A, Test Lab cũng đã phần nào hình dung được hiệu năng của chiếc smartphone này. Tuy nhiên, để có được một cái nhìn tổng thể, khách quan, Test Lab vẫn tiến hành chạy thử nghiệm các công cụ benchmark thường dùng với Xiaomi Redmi 5A như khi test một chiếc smartphone khác.

Những kết quả thử nghiệm cho thấy Xiaomi Redmi 5A hoàn toàn ổn so với mức chi phí đầu tư ban đầu vì dẫu rằng chỉ giới hạn RAM ở mức 2GB, nhưng điểm số hiệu năng cho thấy máy cũng một chín một mười với chiếc ZenFone 4 Max vốn trang bị RAM dung lượng cao hơn 1GB. Đơn cử, trong phép thử hiệu năng tổng thể PCMark for Android, Xiaomi Redmi 5A đạt 3.359 điểm, theo “bén gót” mức 3.341 điểm mà chiếc smartphone pin khủng của Asus ghi được. Không chỉ vậy, trong phép thử hiệu năng tổng thể đo bằng Antutu, Xiaomi Redmi 5A còn mạnh dạn vượt qua mức 34.021 của ZenFone 4 Max để đạt mức 36.557 điểm chung cuộc. Trong phép thử hiệu năng tính toán xử lý đo bằng Geekbench, Xiaomi Redmi 5A với BXL Snapdragon 425 đương nhiên cho thấy sự trên cơ so với mẫu SoC MediaTek MT6737.

Chi tiết kế quả thử nghiệm của Xiaomi Redmi 5A và một số tính năng của giao diện người dùng: 

 

Điều này nói một cách tổng quan, hiệu năng của Xiaomi Redmi 5A thừa sức cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của một người dùng mới làm quen với smartphone. Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Xiaomi Redmi 5A cũng cho thấy khả năng vận hành “mướt” và đáp ứng tốt hầu hết thao tác điều khiển cảm ứng trên màn hình. Tựa như chiếc ZenFone 4 Max, mẫu smartphone phổ thông của Xiaomi cho cảm giác trải nghiệm khá tốt vì đáp ứng “mướt” hầu hết tác vụ sử dụng từ lướt web, “kéo Phây”, Zalo, cho đến giải trí với các tựa game đơn giản không đòi hỏi nhiều tài nguyên để xử lý đồ họa.

Xét về khoản đồ họa, Xiaomi Redmi 5A tuy không bắt mắt như những mẫu smartphone khác từng ghé thăm Test Lab. Dẫu vậy, xét trên tiêu chí là một sản phẩm dành cho người mới lần đầu làm quen với smartphone, điều này cơ bản không có gì phải phàn nàn. Với kiểu thiết kế giao diện người dùng hoàn toàn phẳng, Xiaomi gần như “bày biện” tất tần tật những “món” cần thiết lên “bàn tiệc” Redmi 5A. Người dùng từ giao diện màn hình chính chỉ cần “lướt” qua trái hoặc phải để tìm ứng dụng cần dùng và chạm nhẹ để khởi động là xong. Với chiếc Xiaomi Redmi 5A, nhà sản xuất cũng không đóng gói kèm nhiều cử chỉ điều khiển cảm ứng phức tạp, rườm rà đòi hỏi người dùng phải học thuộc lòng để sử dụng và Test Lab cũng đánh giá cao điều này.

Về camera, Test Lab không đề cao khoản này vì gần như là thông lệ, chụp ảnh chỉ là một “món” tặng thêm trên những mẫu smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, với Redmi 5A, thực tế trải nghiệm tính năng chụp ảnh cho thấy camera chính 13MP cũng khá ổn so với tầm giá trong môi trường ánh sáng thuận lợi. Nói cho rõ hơn, camera chính của Redmi 5A có khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh tốt như mong đợi trong môi trường ánh sáng thuận lợi. Độ tương phản, độ bão hòa màu cả trong những shot hình chụp ngược sáng cũng trông khá đẹp. Lẽ đương nhiên, với một chiếc smartphone phổ thông như Redmi 5A, người dùng không thể yêu cầu cao về khả năng tái tạo độ chi tiết hình ảnh cũng như khả năng đo sáng hay những shot hình đẹp trong môi trường thiếu sáng.

Nhìn chung, với mức chi phí đầu tư chỉ 1,79 triệu đồng, Xiaomi Redmi 5A hoàn toàn có thể là một lựa chọn khởi đầu hợp lý cho người dùng mới làm quen với smartphone và mong muốn tìm một sản phẩm theo tiêu chí ăn chắc mặc bền. Đơn giản vì Xiaomi Redmi 5A có hiệu năng hoàn toàn tương xứng với chi phí đầu tư. Máy cũng có thiết kế đơn giản, dễ làm quen, màn hình sáng, pin khỏe. Trải nghiệm thực tế với game Liên Quân, pin của Xiaomi Redmi 5A có thể cung cấp đủ năng lượng cho gần 6 giờ liền “cày ải”.

Thêm hình ảnh chi tiết chiếc Xiaomi Redmi 5A: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận