Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân

Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân

Xiaomi Redmi Note 5 là mẫu smartphone chụp ảnh vừa được FPT Shop chính thức mở bán cách đây không lâu với mức giá 4,799 triệu đồng cho bản RAM 3GB/ROM 32GB. Hiện tại, người dùng Xiaomi Redmi Note 5 có đến 4 tùy chọn màu thời trang khi "tậu" Xiaomi Redmi Note 5 là Blue Coral, Black, Gold và Pink.

Có mặt tại Test Lab – PC World Vietnam là mẫu Xiaomi Redmi Note 5 khoác trên mình bộ cánh màu vàng kết hợp phần khung viền màn hình trắng muốt trông khá nhã nhặn và hợp với nhóm khách hàng nữ. Về ngoại hình, Xiaomi Redmi Note 5 cũng mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Redmi từng được giới thiệu. Cụ thể, Xiaomi Redmi Note 5 cũng có thiết kế dạng thanh với mặt lưng vát cong đều các cạnh giúp tạo cảm giác vừa vặn hơn cho các thao tác hằng ngày.

Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Xiaomi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi Note 5 được làm từ nguyên khối kim loại cứng cáp và vẫn khá mảnh mai khi không sử dụng phụ kiện ốp lưng silicon đi kèm. Nhìn chung, Xiaomi Redmi Note 5 cũng na ná người anh em Redmi 5 Plus từng ghé thăm Test Lab và trông khá thú vị với kiểu màn hình 18:9 thời thượng. Khác biệt có chăng là Xiaomi Redmi Note 5 được tăng cường camera kép ở mặt sau và cụm camera chính của máy cũng được dời về một góc thay vì bố trí dọc theo trục sống lưng.

Như đã đề cập, phiên bản Xiaomi Redmi Note 5 do FPT Shop cung cấp trang bị RAM 3GB/ROM 32GB. Nội lực của máy là BXL Qualcomm Snapdragon 636 tích hợp đồ họa Adreno 509. Redmi Note 5 còn được Xiaomi trang bị camera trước 13MP, camera kép (12MP + 5MP) ở mặt sau, pin dung lượng 4.000mAh, khay cắm thẻ microSD (dùng chung với khay SIM 2), bảo mật vân tay một chạm và được cài đặt sẵn Android 8.1 Oreo. Mẫu smartphone chụp ảnh Xiaomi Redmi Note 5 sở hữu màn hình 5,99 inch (panel IPS) hỗ trợ độ phân giải Full HD+.

Từ những tiếp xúc thực tế, Xiaomi Redmi Note 5 cho cảm giác thực sự gần gũi vì sản phẩm như đã đề cập vẫn mang phong cách thiết kế tựa như người anh em Redmi 5 Plus và những mẫu Redmi khác từng thử nghiệm. Tuy vậy, Test Lab vẫn giữ quan điểm không đánh giá cao tùy chọn phiên bản màu vàng, mặt trắng mà FPT Shop gởi thử nghiệm, nhất là khi xét về độ lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên so với các tùy chọn bản màu khác.

Dù không thực sự bắt mắt từ tiếp xúc ban đầu, nhưng ngay khi bật sáng màn hình, Xiaomi Redmi Note 5 đã phần nào giành lại được điểm cộng khi panel 5,99 inch cho màu sắc thực sự lôi cuốn. Với Xiaomi Redmi Note 5, dù chưa qua bất kỳ công cụ đo kiểm nào nhưng Test Lab phải thừa nhận chất lượng màn hình, độ trong của panel thực sự ngon hơn chiếc Redmi 5 Plus từng thử nghiệm. Khả năng điều tiết độ sáng màn hình của chiếc Xiaomi Redmi Note 5 hoàn toàn nhanh nhạy với các thay đổi của môi trường. Độ sáng màn hình tốt cả khi sử dụng dưới trời nắng và thiết lập độ sáng tự động cũng như tính năng giảm ánh sáng xanh khá mãn nhãn khi sử dụng máy trong môi trường tối.

So với chiếc Redmi 5 Plus, Xiaomi Redmi Note 5 đã được nhà sản xuất nâng cấp lên BXL Qualcomm Snapdragon 636, trong khi vẫn giữ nguyên mức dung lượng RAM 3GB và ROM ở mức 32GB. Về cơ bản, có thể hình dung nội lực và độ mướt trong các tác vụ hằng ngày của Xiaomi Redmi Note 5 đương nhiên sẽ nhỉnh hơn so với người anh em vốn chỉ dừng lại ở SoC Snapdragon 625. Tuy nhiên, để có cái nhìn khách quan hơn, Test Lab bằng những công cụ thử nghiệm quen thuộc vẫn tiến hành benchmark chiếc Xiaomi Redmi Note 5 bằng các công cụ quen thuộc vẫn thường sử dụng. Từ kết quả thử nghiệm, có thể nhận thấy tốc độ ROM của Xiaomi Redmi Note 5 gần như không cải tiến. Tuy nhiên, điểm số cho thấy khả năng đọc ghi dữ liệu của chiếc smartphone này cũng ở mức ngon trong tầm giá. Việc trợ lực bằng SoC mới đã giúp Xiaomi Redmi Note 5 dễ dàng vượt qua mức 5.700 điểm khi đo bằng PCMark for Android, cao hơn mức 4.944 điểm mà chiếc Xiaomi Redmi 5 Plus từng đạt được.

Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Hiệu năng Xiaomi vẫn luôn cho thấy sự vượt trội so với các sản phẩm cạnh tranh.
Trải nghiệm thực tế cho thấy Xiaomi Redmi Note 5 hoàn toàn có thể mang lại trải nghiệm trơn tru trong các tác vụ hằng ngày. Từ hiệu chỉnh màu sắc và xuất hình ảnh hi-res bằng Lightroom phiên bản dành cho di động, lướt web với Chrome, kết nối mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, cho đến giải trí với các tựa game đòi hỏi nội lực phần cứng như Dead Trigger 2, PUBG, World War Heroes hay Hitman Snipper.

Về camera, như đã đề cập, Xiaomi Redmi Note 5 được tăng cường camera kép ở mặt sau. Kích thước điểm ảnh trên cảm biến của camera này cũng được Xiaomi đồng loạt nâng lên mức 1,25um và 1,4um (ngang ngửa Galaxy S9), kết hợp với ống kính khẩu độ lớn, hứa hẹn thu được lượng ánh sáng nhiều hơn. Xiaomi cũng khá nhanh nhẹn trong việc ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào camera của Redmi Note 5 nhằm giúp mang lại trải nghiệm chụp ảnh đơn giản hơn trong khi vẫn đạt được chất lượng ảnh mong đợi.

Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Camera kép cho chất lượng hình ảnh nhiều cải tiến.

Thực tế thử nghiệm cho thấy giao diện ứng dụng chụp ảnh của Xiaomi Redmi Note 5 mang phong cách đơn giản, dễ làm quen. Người dùng cũng có sẵn những chế độ như Square (chụp ảnh vuông), Panorama, Portrait (chụp ảnh chân dung xóa phông), chế độ chụp ảnh chỉnh tay bên cạnh tính năng quay video ngắn (thời lượng 10 giây). Trong môi trường ánh sáng thuận lợi, camera của Xiaomi Redmi Note 5 ghi điểm ở khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh, cũng như độ chi tiết ảnh chụp. Với những bối cảnh chụp thử nghiệm trong nhà, Xiaomi Redmi Note 5 vẫn tạo ấn tượng tốt bởi màu sắc hình ảnh vẫn nịnh mắt, hình ảnh rõ nét, tỷ lệ nhiễu hạt thấp. Xuyên suốt quá trình sử dụng, camera của Xiaomi Redmi Note 5 đều cho thấy khả năng lấy nét nhanh, ổn định. Khả năng đo sáng của Xiaomi Redmi Note 5 trong các bối cảnh thử nghiệm cũng xứng đáng nhận được điểm cộng. Test Lab hiếm khi phải điều tiết độ sáng khung hình bằng nút chức năng nhỏ bố trí bên cạnh điểm lấy nét/đo sáng của giao diện camera. 

 

Trong các shot hình chụp chân dung thử nghiệm, Xiaomi Redmi Note 5 cũng tạo được ấn tượng tốt bởi khả năng xóa phông mướt, chủ thể nét căng và quan trọng là những khu vực mà trong đó phần hậu cảnh thường "xâm lấn" vào chủ thể lại trông rất ổn, khác hẳn kiểu xóa phông trên một số mẫu smartphone từng thử nghiệm. Cụm camera kép của Xiaomi Redmi Note 5 chỉ thực sự gặp rắc rối khi thử nghiệm trong môi trường tối. Tuy vậy, xét trên chi phí đầu tư, hiệu năng và chất lượng hình ảnh với những cải tiến đáng kể trong môi trường thuận lợi, Xiaomi Redmi Note 5 vẫn là một lựa chọn ngon trong tầm giá.

Thêm hình ảnh chi tiết mẫu smartphone Xiaomi Redmi Note 5:

Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Xiaomi Redmi Note 5 cũng mang phong cách thiết kế khung viền màn hình mảnh mai.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Cạnh dưới màn hình cũng được vát mỏng nên toàn bộ dãy phím đặc trưng của Android được mang vào bên trong giao diện màn hình.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Xiaomi Redmi Note 5 có thiết kế nguyên khối kim loại.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Dãy phím vật lý tập trung hết về cạnh phải máy.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Cạnh trái máy là khoang chứa SIM/thẻ nhớ.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Xiaomi Redmi Note 5 vẫn sử dụng giao tiếp micro USB.
Xiaomi Redmi Note 5: đẳng cấp xóa phông, giá bình dân
Với Xiaomi Redmi Note 5, người dùng có thể dùng chính chiếc smartphone này như một remote đa năng để tương tác với các thiết bị điện tử trong gia đình.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận