Xiaomi sẽ có smartphone mini đấu với iPhone 12 mini?

Xiaomi sẽ có smartphone mini đấu với iPhone 12 mini?

Giám đốc Redmi tại Trung Quốc Lu Weibing tiết lộ trên Weibo rằng hãng muốn sản xuất smartphone màn hình nhỏ, nhưng ngược lại sẽ phải hy sinh dung lượng pin. Hiện chưa rõ ẩn ý này có phải nhắc đến khả năng trình làng smartphone màn hình nhỏ hay chỉ là “lời nói gió bay”.

Không những hy sinh dung lượng pin, kích thước nhỏ của điện thoại sẽ làm hạn chế không gian bên trong, gây khó khăn trong việc tích hợp các bộ phận như camera hay loa ngoài. Bù lại, người dùng sẽ có một chiếc điện thoại nhỏ gọn, dễ bỏ túi quần hay cầm bằng một tay trong thời gian dài.

Xiaomi sẽ có smartphone mini đấu với iPhone 12 mini? ảnh 1
Đối với Apple, linh kiện không phải vấn đề lớn của iPhone 12 mini bởi máy trang bị chip A14 Bionic sử dụng công nghệ quy trình 5nm, trong khi camera vẫn có nâng cấp tương tự iPhone 12 màn hình 6,1 inch. Dù vậy, iPhone 12 mini chỉ có dung lượng pin 2.227mAh, thấp hơn nhiều so với những sản phẩm còn lại.

Trong 4 mẫu iPhone 12 được ra mắt ngày 14/10 (giờ Việt Nam) vừa qua, iPhone 12 mini là sản phẩm khá thú vị với kích thước màn hình 5,4 inch nhưng vẫn hỗ trợ 5G, 2 camera sau và chip A14 Bionic mạnh mẽ.

Đối với người dùng smartphone Android, những chiếc điện thoại màn hình nhỏ, cấu hình mạnh gần như đã biến mất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của iPhone 12 mini khiến các nhà sản xuất điện thọai Android buộc phải tính đến phương án giới thiệu sản phẩm ở phân khúc này để cạnh tranh với Táo khuyết.

theo Gizbot

Ngân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận