Xiaomi, Sony và 16 nhà sản xuất khác sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm vào năm 2019

Xiaomi, Sony và 16 nhà sản xuất khác sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm vào năm 2019

Xiaomi, Sony và 16 nhà sản xuất khác sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm vào năm 2019 ảnh 1
Vừa mới đây, Qualcomm đã công bố rằng Xiaomi, Sony và cả 16 nhà sản xuất khác bao gồm Asus, Fujitsu, HMD Global, HTC, LG, Oppo, Sharp, Vivo và ZTE sẽ sử dụng modem Snapdragon X50 5G NR trong năm 2019 để mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn về thế hệ kết nối mạng mới trên thiết bị của mình. Danh sách này dường như chỉ thiếu mỗi ông lớn Apple.

Những nhà sản xuất smartphone này đang có kế hoạch thương mại hóa các thiết bị di động 5G vào năm 2019. Trong khi đó, Samsung gần như đã đi trước một bước khi kí kết thỏa thuận riêng biệt với Qualcomm vào tuần trước, thỏa thuận này dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều năm, chủ yếu tập trung vào vi xử lý của Qualcomm và hướng đi của mạng 5G.


Trong một thông cáo riêng, Qualcomm cũng cho biết các nhà mạng lớn như AT&T, China Mobile, Orange, SK Telecom, Verizon và Vodafone sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm công nghệ 5G NR để tối ưu hóa mạng của họ. Các cuộc thử nghiệm về công nghệ 5G NR sẽ được triển khai vào cuối năm nay vì vậy các nhà sản xuất sẽ có đủ thời gian để ra mắt smartphone, tai nghe và các thiết bị hỗ trợ mạng 5G vào năm tới.

Xiaomi, Sony và 16 nhà sản xuất khác sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm vào năm 2019 ảnh 2
Theo Qualcomm, 5G có thể mang lại tốc độ cao hơn so với internet băng thông rộng, đồng thời nâng cao khả năng kết nối cho máy tính, tai nghe VR và AR. Dự kiến, Qualcomm sẽ tham dự MWC 2018 và trình diễn khả năng của sản phẩm Snapdragon X50 5G NR với tốc độ tải lên đến vài gigabit/giây.

Theo GSMArena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận