Xiaomi xác nhận thiếu chip, thời gian giao hàng của Qualcomm kéo dài hơn 30 tuần

Xiaomi xác nhận thiếu chip, thời gian giao hàng của Qualcomm kéo dài hơn 30 tuần

Xiaomi xác nhận thiếu chip, thời gian giao hàng của Qualcomm kéo dài hơn 30 tuần ảnh 1
Một trong những ví dụ điển hình cho vấn đề này đó là Sony, họ đang gặp khó khăn trong việc mua chip cho PlayStation 5. NVIDIA cũng đang chỉ còn một số lượng nhỏ của dòng RTX 30xx. Bây giờ, tới ngành smartphone bắt đầu hứng chịu hậu quả.

Theo China Business News, thị trường điện thoại thông minh sử dụng lượng chip bán dẫn lớn nhất. Vì lý do đó, chip điện thoại di động luôn trong tình trạng "hết hàng". Đầu tuần này, Xiaomi đã tiết lộ dòng Redmi K40 đang rất được mong đợi sử dụng Qualcomm Snapdragon 888 và 870. Realme sắp tới cũng trình làng chiếc flagship năm 2020 đầu tiên có thể là Realme GT 5G. Cả hai công ty đều thừa nhận một thực tế là thị trường chip đang thiếu hụt rất lớn.

Xiaomi xác nhận thiếu chip, thời gian giao hàng của Qualcomm kéo dài hơn 30 tuần ảnh 2

Trong hội nghị Redmi K40, Lu Weibing, Chủ tịch Xiaomi Trung Quốc, nói rằng “Năm nay chip xử lý di động đang bị thiếu hụt rất nghiêm trọng. Tôi sẽ không dám hứa trước rằng nguồn cung smartphone sẽ có thể đáp ứng đủ trong năm nay”. Đại diện Realme cho biết: “Các chip xử lý chính và linh kiện nhỏ của Qualcomm đã hết hàng, bao gồm cả chip quản lý điện năng và tần số vô tuyến”.

Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp smartphone, Qualcomm đã phải kéo dài thời gian giao hàng lên tới 30 tuần. Trong khi các nhà sản xuất smartphone như Xiaomi, Realme, Huawei, OPPO, Vivo và OnePlus tiếp tục tăng số lượng danh mục sản phẩm của mình gây ra sự mất cân bằng giữa cung và cầu chip rất lớn.

“Hiện tại, bộ vi xử lý di động, chip quản lý nguồn và chip vi xử lý MCU đều đã hết hàng” Một nhà phân tích ở Đài Loan, Trung Quốc cho biết. Ít nhất phải đến cuối năm nay mới hết hàng. Có lẽ, đây là lần đầu tiên chúng ta phải đối mặt với sự thiếu hụt về số lượng điện thoại thông minh đến từ các thương hiệu khác nhau như thế.

Theo Gizchina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận