Xperia 1 Mark II 5G ra mắt: camera ấn tượng, chụp liên tiếp 20fps đầu tiên

Xperia 1 Mark II 5G ra mắt: camera ấn tượng, chụp liên tiếp 20fps đầu tiên

Xperia 1 Mark II 5G ra mắt: camera ấn tượng, chụp liên tiếp 20fps đầu tiên ảnh 1
Lẽ ra, Xperia 1 Mark II phải ra mắt tại MWC 2020 nhưng sự kiện này đã phải huy bỏ nên hôm nay, Sony mới giới thiệu chiếc máy này thông qua một sự kiện trực tuyến. Bên cạnh đó, Sony cũng xác nhận rằng họ đang phát triển Xperia Pro, một chiếc máy dành riêng cho những ai quay phim trên smartphone.

Xperia 1 Mark II sở hữu màn hình OLED tỷ lệ 21:9 chuẩn cinema, độ phân giải 4K và hỗ trợ công nghệ HDR. Và mặc dù Sony không nói rằng màn hình này có tần số quét 90Hz nhưng họ cho biết sử dụng công nghệ để phân tích nội dung hiển thị trên màn hình và điều chỉnh từng khung hình để giảm độ trễ đem lại trải nghiệm tương đương.

Xperia 1 Mark II 5G ra mắt: camera ấn tượng, chụp liên tiếp 20fps đầu tiên ảnh 2
Ở mặt lưng, lần này camera đã đặt lệch trái không giống như Xperia 1 đặt chính giữa. Độ phân giải không đổi khi đều là 12MP gồm một camera chính khẩu độ f/1.7, một camera góc rộng khẩu độ f/2.2 và một camera tele khẩu độ f/2.4 hỗ trợ zoom quang 2x (tiêu cự 70mm) và thêm một camera 3D ToF hỗ trợ đo chiều sâu. Nhưng cảm biến đã lớn hơn (1/1.7”) và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chụp ảnh 20fps AF/AE kèm theo lần đầu tiên hợp tác với thương hiệu ZEISS danh tiếng với lớp phủ chống phản xạ T * trước đây chỉ có trong các ống kính chuyên nghiệp. Xperia 1 II đi kèm với Eye AF từ Xperia 1, chỉ có điều lần này nó hoạt động trên cả động vật. Camera trước vẫn chỉ là 8MP nằm ở viền trên chứ không sử dụng thiết kế giọt nước hay nốt ruồi gì cả.

Sony Xperia 1 II được trang bị vi xử lý Snapdragon 865 với modem 5G hoạt động trên mạng Sub 6 GHz, 8GB RAM, 256GB ROM. Máy có tiêu chuẩn chống nước và bụi IP65 / IP68, pin 4.000mAh, hỗ trợ sạc không dây kèm sạc nhanh. Đặc biệt, Sony vẫn giữ lại cổng âm thanh 3.5mm cho giới yêu nhạc mặc dù Sony cũng không thiếu tai nghe không dây đủ loại.

Xperia 1 Mark II 5G ra mắt: camera ấn tượng, chụp liên tiếp 20fps đầu tiên ảnh 3
Xperia 1 II sở hữu nhiều tinh tuý từ Sony như giao diện camera khá giống trên máy ảnh Sony Alpha, ứng dụng Cinema Pro được đồng phát triển với CineAlta của Sony cho phép quay video ở chế độ chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có một ứng dụng mới có tên Camera Pro để thiết lập các thông số. Những người mê âm thanh sẽ bị chú ý bởi bộ giải mã phần cứng 360 Audio để tối ưu hóa chất lượng âm thanh khi nghe nhạc trên Tidal.

Sony Xperia 1 mark II ra mắt với 2 màu Đen và Tím ở Châu Âu, giao hàng với từ cuối mùa xuân năm nay. Giá cả vẫn chưa được công bố.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận