Xu hướng #10yearschallenge: 10 năm thách thức ngành smartphone

Xu hướng #10yearschallenge: 10 năm thách thức ngành smartphone

Hưởng ứng theo phong trào # 10yearchallenge trên Facebook, chúng ta hãy cùng nhìn lại smarphone cách đây 10 năm trước. Sau 10 năm, rất có thể, ngành công nghiệp di động sẽ lặp lại lịch sử bằng cách tung ra điện thoại có màn hình gập được, “giới thiệu lại” thiết kế nắp trượt một thời.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 1

Smartphone đã có bước chuyển mình ngoạn mục qua 10 năm.

Về mặt kỹ thuật, chưa có nhà sản xuất lớn nào công bố chính thức sản phẩm của mình vào năm 2019. Tuy nhiên, màn so sánh những chiếc điện thoại cách nhau cả thập kỷ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.  

1. “Táo Khuyết”

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 2

iPhone và iPhone Xs Max.

Năm 2009, Apple đã thực sự vật lộn để giới thiệu phiên bản nâng cấp cho iPhone đầu tiên, được ra mắt cách đó hai năm (2007). Trong hoàn cảnh đó, iPhone 3GS ra đời. Ký tự "S" ở cuối không chỉ là một bản nâng cấp mà còn có thay đổi về ngoại hình. Ngoài phần mềm của iPhone 3GS là webOS, thế giới còn có hệ điều hành Symbian, Android và WIndows Mobile.

2. Samsung

Năm nay, dòng sản phẩm Galaxy sẽ tròn 10 tuổi. Cách đây một thập kỷ, chiếc Galaxy đầu tiên được “trình làng” – Galaxy i7500 nguyên bản có màn hình AMOLED cỡ 3,5 inch, một camera sau đơn 5MP. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung chạy hệ điều hành tương đối mới - Android.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 3

Galaxy i7500 và Galaxy Note 9.

10 năm sau, dòng sản phẩm Galaxy đã “nở rộ”, trở thành một trong những gia đình hàng đầu của điện thoại Android. Năm 2019 cũng được định hình là một năm khá sôi động đối với Samsung, hãng đang chuẩn bị công bố Galaxy S10. Galaxy S10 cũng là một trong những cái tên được dự đoán đón đầu #10yearschallenge hiện tại nhân dịp 10 năm.

3. HTC

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 4

HTV Hero và HTC U12+.

Vào năm 2009, HTC Hero chắc chắn là một trong những sản phẩm tốt nhất, hay nói cách khác là điện thoại Android tốt nhất vào thời điểm đó. Bên cạnh thiết kế cong hấp dẫn và trackball, HTC Hero còn nổi bật với lớp phủ chống trầy xước, chống nhòe tuyệt vời. Tuy nhiên, sau một thập kỷ, HTC đang ở trong tình trạng khó khăn khi đang phải vất vả duy trì vị thế trên thị trường điện thoại thông minh. Mặc dù HTC chưa phát hành flagship 2019 nhưng thiết bị tốt nhất của hãng hiện tại là U12 +.

4. Sony

10 năm trước, Sony vẫn được biết đến với cái tên Sony Ericsson và chưa thể hiện sự quan tâm nào đến Android. Đó là lý do tại sao hầu hết các điện thoại của hãng tại thời điểm đó đều đi kèm với hệ thống điện thoại thông minh độc quyền của Sony (OSE), Windows Mobile hoặc thậm chí là Symbian S60. Cách đây 10 năm, Xperia X2 đã được công bố với Windows Mobile, màn hình 3,2 inch tuyệt vời, bàn phím QWERTY trượt và sở hữu một trong những camera tốt nhất trên thiết bị chạy Windows Mobile vào thời điểm đó.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 5

Sony Ericsson Xperia X2 và Xperia XZ3.

Vào năm 2019, Sony dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh sức ảnh hưởng của mình với một loạt điện thoại thông minh, và Xperia XZ4 là sản phẩm được mong đợi nhất hiện nay. Hiện tại, Xperia XZ3 là thiết bị tốt nhất của nhà sản xuất Nhật Bản.

5. LG

LG enV Touch là chiếc điện thoại được phát hành 10 năm trước. Chiếc điện thoại nắp trượt này là một trong những “đối thủ” lớn hơn của dòng iPhone và là một trong những thiết bị phổ biến nhất vào năm 2009. Với hai màn hình 3 inch, ngoại hình gọn gàng, giao diện người dùng và trình phát nhạc được cải thiện, camera tự động lấy nét 3MP,… LG enV Touch rất nổi bật trong thị trường di động năm 2009.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 6

LG enV Touch và LG V40 ThinQ.

Một thập kỷ sau, chiếc điện thoại tốt nhất mà LG có là LG V40 - một chiếc flagship bóng bẩy và nhưng bị đánh giá thấp vì không có sức cạnh tranh với các sản phẩm khác.

6. Motorola

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể quên được Motorola Droid - thiết bị đầu tiên đi kèm với điều hướng Android 2.0 và Google Maps! Màn hình, chất lượng cuộc gọi,.. mọi thứ đủ khiến giúp sản phẩm này tỏa sáng. Mặc dù có một số vấn đề về bàn phím nhỏ và tuổi thọ pin không quá lớn nhưng nhìn chung, Droid là một thiết bị cao cấp cách đây 10 năm.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 7

Motorola Droid và Moto Z3.

Hiện tại, Motorola vẫn được đầu tư rất nhiều vào Android với Moto Z3 là “viên ngọc quý” trong dòng sản phẩm hiện tại.

7. Nokia

Với hiệu năng tuyệt vời, đa nhiệm đáng ngưỡng mộ, trải nghiệm trình duyệt tuyệt hảo và màn hình chất lượng, Nokia N900 là điện thoại thông minh tốt nhất trong năm 2009 của Nokia. Nó thực sự là một chiếc điện thoại cổ điển từ một nhà sản xuất cổ điển.

xu huong #10yearschallenge: 10 nam thach thuc nganh smartphone hinh anh 8

Nokia N900 và Nokia 8 Sirocco.

Vào năm 2019, Nokia sẽ phát hành chiếc flagship Nokia N9. Tuy nhiên, thiết bị tốt nhất hiện tại trong danh mục của Nokia là Nokia 8 Sirocco.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận