Xuất hiện nguyên mẫu iPhone cực hiếm trên eBay

Xuất hiện nguyên mẫu iPhone cực hiếm trên eBay

Một ai đó đang rao bán nguyên mẫu iPhone 2006 cực kỳ hiếm trên eBay với mức đấu giá lên tới hơn 13.000USD (hơn 300 triệu đồng).

Thiết bị này được một tài khoản có tên 321dady rao bán và có vẻ như nguyên mẫu iPhone này đã được sử dụng để test tại Apple vào cuối năm 2006, trước khi iPhone được Steve Jobs tiết lộ ra công chúng vào năm 2007.
Chiếc iPhone này đã có mức đấu giá đắt gấp nhiều lần so với thực tế, và mức giá hôm qua (29/8) đã được nâng lên 13.000USD. Phiên đấu giá 10 ngày vẫn còn vài ngày nữa mới kết thúc và giá có thể còn cao hơn nữa.
Nguyên mẫu này chạy Earthbound – một hệ điều hành nội bộ của Apple cung cấp quyền truy cập vào các công cụ test và phát triển, cũng như Apple OS X, một hệ điều hành máy tính để bàn. Khi iPhone ra mắt vào năm 2007, Jobs cho biết, họ đã chạy phiên bản đầy đủ của OS X.
Xuat hien nguyen mau iPhone cuc hiem tren eBay
Theo bản mô tả đăng trên eBay, thiết bị này được làm thủ công, có phần cứng nội bộ tùy chỉnh và nặng hơn mẫu iPhone bán trên thị trường. Đây là nguyên mẫu “DVT” hoặc thiết bị kiểm tra xác minh thiết kế, có nghĩa là chúng được sản xuất trước khi thử nghiệm “PVT”, giai đoạn kỹ thuật trước khi sản xuất hàng loạt.
Chiếc điện thoại này trước đây đã từng được đăng trên eBay vào năm 2015, khi mức đầu giá đạt 61.000 đô la. Tuy nhiên, bài rao trên eBay đã bị gỡ xuống và thiết bị này cuối cùng đã được bán riêng với giá 8.000USD.
Xuat hien nguyen mau iPhone cuc hiem tren eBay-Hinh-2
Do đó, đây chắc chắn là một trong những nguyên mẫu “hàng hiếm”.
Theo các nhà sưu tập, các thiết bị nguyên mẫu như thế này thường được các kỹ sư của Apple đưa ra hoặc lấy đi vào cuối dự án như một món quà lưu niệm, và một số thiết bị đó cuối cùng lại xuất hiện trên thị trường.
Xuat hien nguyen mau iPhone cuc hiem tren eBay-Hinh-3
Thông thường, Apple không chấp nhận những mẫu iPhone lỗi thời này trên thị trường, nhất là khi chúng xuất hiện trên các diễn đàn công cộng như Craigslist và eBay. Apple thường yêu cầu gỡ các bài đăng rao bán này khi chúng xuất hiện trên các trang web công cộng này. Do đó, hầu hết các giao dịch được thực hiện trên các kênh riêng, theo các nhà sưu tập.
Theo Tuệ Minh/Xahoithongtin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận