ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng 'tự sướng'

ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng 'tự sướng'

ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng tự sướng ảnh 1
Asus ZenFone 6 đang gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện tại Computex dưới vai trò là ‘khách mời bí ẩn’. Chắc chắn trang bị nổi bật nhất trên sản phẩm này phải là cụm camera có khả năng lật ngược ra trước vì vậy phục vụ cả nhu cầu selfie. Đây chính là lợi thế của ZenFone 6 khi đã tận dụng được cụm camera chất lượng cho chụp ảnh selfie.

Hệ thống camera kép gồm ống kính chính 48MP, khẩu độ f/1.79, lấy nét laser và ống kính 13MP góc siêu rộng 125 độ, hỗ trợ quay video 4K 60fps, video slo-mo 720fps. DxOMark đã đánh giá cụm camera này trong nhu cầu selfie và ngay lập tức nó leo lên vị trí đầu của bảng xếp hạng DxOMark dành cho camera selfie.

Cụ thể, ZenFone 6 đạt 101 điểm chụp ảnh và 93 điểm quay video, tổng điểm là 98, cao hơn 1 điểm so với Galaxy S10 5G. Điều này có được là nhờ cảm biến Quad Bayer kích thước lớn ½ inch nên thu được nhiều ánh sáng hơn.

ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng tự sướng ảnh 2
 
ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng tự sướng ảnh 3
 
ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng tự sướng ảnh 4
 
ZenFone 6 đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng DxOMark về khả năng tự sướng ảnh 5
Nói về cụm camera selfie này, DxOMark cho biết ảnh chụp có độ chi tiết tuyệt vời ở tất cả điều kiện sáng, nhiễu hạt được kiểm soát tốt, màu sắc tự nhiên, độ sắc nét không bị đẩy quá đà và quan trọng nhất là màu da rất sáng và tự nhiên, không bị làm mịn lộ liễu.

Điểm mạnh nữa đó là cân bằng trắng chính xác, dải tương phản động rộng là lợi thế lớn so với các smartphone khác khi chụp ảnh selfie. Tốc độ lấy nét nhanh và có thêm tuỳ chọn chụp góc rộng cho nhóm đông người (ống kính góc rộng không có tự động lấy nét). Nhờ có camera kép nên ảnh xoá phông của ZenFone 6 là rất tốt, mặc dù thiếu cảm biến ToF nhưng độ chuyển giữa vật thể xa/gần được mô phỏng tốt, bokeh mịn, đường viền của chủ thể không bị lẹm nhiều.

Chuyển sang khả năng quay video, nhờ có quay 4K nên đây là một trong những cụm camera selfie cho ra chất lượng video cao nhất trên thị trường. Màu video rực rỡ, màu da vẫn tự nhiên, chống rung không thua kém gì iPhone XS Max hay Galaxy S10+. Điểm trừ duy nhất khi quay video có lẽ là máy đo sáng có phần bị giật cục, không chuyển mượt mà cho lắm, điều này sẽ cần phải được kiểm nghiệm khi có máy trên tay. Dù sao với một thương hiệu không thường nằm trong top đầu camera phone như Asus, đây cũng là bước tiến quan trọng để các sản phẩm tiếp theo tốt hơn.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận