10 địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch

10 địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch

Trước bối cảnh những hạn chế đối với ngành du lịch đang dần được dỡ bỏ, thế giới đang mở cửa mạnh mẽ hơn sau đại dịch, mùa hè năm nay đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn đối với du khách Việt và những trái tim ưa xê dịch. Dữ liệu mới nhất cho thấy khách du lịch đang dành sự quan tâm còn lớn hơn so với 2019, thời điểm trước đại dịch, cho du lịch.

Dữ liệu từ Booking.com cho thấy du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn các bãi biển để làm điểm đến cho kì nghỉ. Đà Nẵng là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè này, tiếp theo sau là Hội An và Đà Lạt. 

10 địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch
Dữ liệu địa danh từ Booking.com

Trong khi đó, Singapore và Bangkok là hai địa điểm nước ngoài dẫn đầu danh sách tìm kiếm của người Việt. Một lý do cho điều này có thể đến từ việc du khách Việt Nam không cần phải xin thị thực khi tới hai đất nước trên, và cả Singapore lẫn Thái Lan đều đã gỡ bỏ yêu cầu cung cấp chứng nhận tiêm vaccine đối với những du khách đã tiêm đầy đủ.

Theo Chỉ số tự tin du lịch của Booking.com năm 2022, 45% du khách người Việt lên kế hoạch đi du lịch đến các nước nổi tiếng và phổ biến để nghỉ dưỡng (với thời gian du lịch tối đa 8 tiếng), Singapore cùng Bangkok cũng nằm trong hạng mục này.

Dữ liệu mới đây từ Agoda cũng cho thấy, 10 điểm đến trong nước yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận