10 sự kiện công nghệ đang "nóng hổi"

10 sự kiện công nghệ đang "nóng hổi"

1. Mark Zuckerberg từ chối cung cấp bằng chứng cho nước Anh về scandal của Facebook

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Mark Zuckerberg từ chối cuộc gọi từ  các chính trị gia Anh và không cung cấp cung cấp bằng chứng về vai trò của Facebook trong vụ bê bối Cambridge Analytica. Thay vào đó CEO đã để hai Giám đốc điều hành cao cấp khác gồm Giám đốc công nghệ CTO Mike Schroepfer và Giám đốc sản phẩm Chris Cox tiếp chuyện hộ mình.

Thế nhưng, người đứng đầu Ủy ban nghị viện cho biết vẫn muốn trực tiếp nghe từ Zuckerberg.

2. Facebook tiếp tục dính scandal thu thập thông tin người dùng qua điện thoại Android

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Vào tuần trước một người dùng có tên Dylan McKay tại New Zealand đã tải phiên bản copy dữ liệu từ trên Facebook về và phát hiện ra một kho thông tin về mình đã bị mạng xã hội này thu thập từ điện thoại Android cá nhân. Thông tin bao gồm tên, số điện thoại và thời lượng của mỗi cuộc gọi đi và đến mà người này đã thực hiện.

Thế nhưng, phía Facebook vẫn hoàn toàn phủ nhận báo cáo này.

3. Uber ngừng thử nghiệm xe ô tô tự lái vì gây ra tai nạn tử vong

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Đầu tháng vừa qua trong khi thử nghiệm xe tự lái, ô tô của Uber đã đâm chết một người đi bộ đang băng qua đường tại bnag Arizona và người này đã tử vong vì bị thương nặng . Ngay sau đó công ty đã ngừng thử nghiệm đang được tiến hành tại bang  California.

Tuy phía cảnh sát đã lên tiếng Uber có thể không có lỗi trong vụ tai nạn này nhưng rất nhiều người dân vẫn nghi hoặc. Thứ 2 vừa qua Thống đốc Doug Ducey của bang Arizona đã chính thức đình chỉ chương trình xe hơi của chính Uber trong tiểu bang và gọi đó là một "thất bại không thể nghi ngờ" để tuân thủ an toàn cho tiểu bang này.

4. Apple cho ra mắt iPad "Schoolwork" 299 USD phục vụ học sinh

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Trong "Sự kiện giáo dục" tại Chicago vào 27/03 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt iPad mới 9,7 inch với giá 299 USD cho trường học và 329 USD cho người tiêu dùng. Thiết bị này sở hữu màn hình Retina và sử dụng chip Fusion A10, đặc biệt được tích hợp với bút Pencil của Apple để sử dụng hơn 200 nghìn ứng dụng dành cho học sinh và giáo viên trong trường học.

5. Người tố cáo Facebook cho biết đồng nghiệp của anh bị đầu độc nhưng cảnh sát đã nhận hối lộ để không điều tra

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Christopher Wylie

Christopher Wylie - người tố cáo về vụ việc 50 tài khoản bị Facebook đánh cắp dữ liệu cho bầu cử Tổng thống Trump và là cựu chuyên viên phân tích của Cambridge Analytica cho biết người tiền nhiệm của ông tại công ty đã bị đầu độc trong một phòng khách sạn ở Kenya. Cùng thời điểm này cảnh sát bị hối lộ để không tiến hành điều tra, Wylie suy đoán cái chết này có thể là do một thỏa thuận chính trị.

6. Elon Musk lên kế hoạch định cư ở sao Hỏa

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Elon Musk đã xuất bản một tài liệu nghiên cứu của mình với tên gọi "Biến cuộc sống thànhđa hành tinh" nói về kế hoạch định cư trên sao Hỏa, cụ thể là sẽ tạo ra một thuộc địa tại đây với hệ thống Big Falcon Rocket có thể tái sử dụng được.

7. Mark Zuckerberg sẽ ra làm chứng trước Quốc hội về Scandal của Facebook

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Theo thông tin mới nhất từ CNN, CEO Mark Zuckerberg đang chuẩn bị để ra làm chứng trước Quốc hội về scandal diễn ra trong 2 tuần qua của Facebook với Công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica.

Vào tuần trước Ủy viên Amy Klobuchar của Ủy ban Tư pháp Thượng viện đã chia sẻ trên Twitter rằng: "Kể cả Facebook đã đưa ra những biện pháp để bảo vệ người dùng đi chăng nữa nhưng Zuckerberg vẫn phải đứng ra trước Quốc hội để làm chứng".

Tuy đã chính thức đưa ra lời xin lỗi và đăng tải trên các trang báo in, đồng thời đăng trên Facebook cá nhân những thay đổi về chính sách dữ liệu sắp tới của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Nhưng Mark Zuckerberg đã được Chủ tịch Thượng viện Chuck Grassley mời tham dự buổi điều trần vào ngày 10/4 tới để rạch ròi về sự riêng tư của nguồn dữ liệu.

Một người phát ngôn của Facebook cho biết tuy công ty đã nhận được lời mời nhưng Zuckerberg vẫn có thể từ chối tham dự hay không. Có thể theo dõi thông tin đầy đủ tại đây.

8. Oracle chi 9 tỷ USD cho đơn kiện chống lại Google

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

CEO Larry Ellison của Oracle

Sau trận chiến pháp lý sống còn kéo dài giữa Oracle và Google, tòa phúc thẩm đã đưa ra những kết luận có lợi cho Google. Tuy nhiên, phiên tòa này sẽ được lật lại với một thẩm phán tại San Francisco nhằm xác định số tiền mà Google nợ Oracle để sử dụng nền tảng phát triển Java của công ty này trong hệ điều hành Android.

9. Google đang mua lại nền tảng ảnh GIF của Tenor

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Google đang nỗ lực để mua lại Tenor - Công ty chuyên cung cấp hàng loạt kho ảnh động GIF được sử dụng trên điện thoại và ứng dụng Messenger Facebook. Không những thế Tenor còn cho biết mỗi tháng thường có 12 tỷ lượt tìm kiếm các hình ảnh GIF và là một trong những không gian tiềm năng cho các nhà quảng cáo.

Nếu thương vụ này thành công, công ty sẽ hoạt động như một thương hiệu riêng của Google.

10. Cơ sở sửa chữa iPhone liên tục gọi cho 911

10 sự kiện công nghệ đang nóng hổi

Một cơ sở sửa chữa iPhone của Apple gần Sacramento đã thực hiện trung bình 16 cuộc gọi mỗi ngày cuộc gọi khẩn cấp đến 911 - số điện thoại của cảnh sát Mỹ. Có vẻ như các cuộc gọi được thực hiện vô tình trong khi thiết bị điện thoại tại cơ sở này đang được sửa chữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận