19 "trùm" tiền ảo giàu nhất thế giới

19 "trùm" tiền ảo giàu nhất thế giới

Cơn sốt tiền ảo đã sản sinh ra nhiều triệu phú và tỷ phú, thậm chí chỉ sau một đêm. Trên thị trường hiện có khoảng 1.500 tiền ảo với tổng vốn hoá 550 tỷ USD, tăng gấp 31 lần so với đầu năm 2017.

Danh sách người giàu nhất giới tiền ảo của của Forbes được thống kê dựa trên số tiền ảo đang nắm giữ, lợi nhuận sau thuế từ việc mua bán tiền ảo và cổ phần tại các công ty có liên quan tới tiền ảo. Giá các đồng tiền ảo được xác định vào mốc 19/1/2018.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

1. Chris Larsen (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 7,5 - 8 tỷ USD) Chris Larsen, 57 tuổi, là nhà đồng sáng lập, chủ tịch, cựu CEO của Ripple công ty phát hành tiền ảo Ripple (XRP) và cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế dựa trên công nghệ blockchain. Hiện ông sở hữu 5,2 tỷ XRP, trong khi đó công ty Ripple nắm giữ hơn 61 tỷ XRP.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

2. Joseph Lubin (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 1 - 5 tỷ USD) Cựu nhân viên Goldman Sachs người Canada Joseph Lubin, 53 tuổi, là nhà đồng sáng lập nền tảng blockchain Ethereum. Ông cũng thành lập ConSenSys với 600 nhân viên tại 28 quốc gia trên thế giới chuyên hỗ trợ các công ty tiền ảo và tư vấn cho các công ty như Microsoft.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

3. Changpeng Zhao (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 1,1 - 2 tỷ USD) Chỉ trong chưa đầy 7 tháng, Changpeng Zhao – còn được biết đến với biệt danh "CZ", đã tạo ra sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới Binance. Hiện Binance có 6 triệu người dùng.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

4. Cameron và Tyler Winklevoss (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 900 triệu – 1,1 tỷ USD) Hai anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss đã đầu tư 11 triệu USD vào Bitcoin vào năm 2012 và trở thành tỷ phú khi tiền ảo này tăng giá phi mã trong năm 2017. Họ cũng là nhà sáng lập của một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại New York với lượng giao dịch hàng ngày khoảng 300 triệu USD.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

5. Matthew Mellon (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 900 triệu – 1,1 tỷ USD) Là người thừa kế của một trong những đế chế ngân hàng lớn nhất tại Mỹ, Matthew Mellon, 54 tuổi, bắt đầu đầu tư tiền ảo từ vài năm trước bất chấp sự phản đối của gia đình và bạn bè. Ông là một trong số những nhà đầu tư sớm của đồng Ripple.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

6. Brian Amstrong (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 900 triệu – 1,1 tỷ USD) Năm 2012, Brian Amstrong thành lập một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới - Coinbase.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

7. Matthew Roszak (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 900 triệu – 1,1 tỷ USD) Matthew Roszak, 45 tuổi, bắt đầu tìm hiểu về tiền ảo Bitcoin vào năm 2011 và là người tham gia vào những vụ gọi vốn bằng tiền ảo (ICO) đầu tiên trên thế giới. Ông là nhà đồng sáng lập của công ty blockchain Bloq và quỹ đầu tư Tally Capital.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

8. Anthony Di Iorio (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 750 triệu – 1 tỷ USD) Anthony Di Iorio là nhà đồng sáng lập nền tảng blockchain Ethereum. Hiện ông tiếp tục đầu tư vào nhiều tiền ảo khác nhau. Ông cũng là nhà sáng lập của startup blockchain hàng đầu Canada Jaxx & Decentral.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

9. Brock Pierce (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 700 triệu – 1 tỷ USD) Từng là một diễn viên nhí, Brock Pierce, 37 tuổi, là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực tiền ảo, đầu tư vào hàng chục công ty tiền ảo gồm Mastercoin, Coinbase và Ethereum. Hiện ông là chủ tịch của Bitcoin Foundation.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

10. Michael Novogratz (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 700 triệu – 1 tỷ USD) Từng là một cựu quản lý quỹ đầu tư nổi tiếng, Michael Novogratz, 53 tuổi, bắt đầu bước chân vào thế giới tiền ảo vào năm 2013 và rời khỏi hãng đầu tư Fortress Investment Group để tập trung vào lĩnh vực mới này. Ông hiện là CEO của ngân hàng phục vụ riêng cho tiền ảo Galaxy Digital.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

11. Brendan Blumer (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 600 – 700 triệu USD) Brendan Blumer, 31 tuổi, bắt đầu bước chân vào thế giới ảo năm 14 tuổi bằng việc bán các loại vũ khí ma thuật và nhân vật game qua mạng. Blumer là người đứng sau thương vụ ICO lớn nhất thế giới, huy động được 1 tỷ USD cho nền tảng blockchain EOS.IO. Hiện ông là CEO của startup chuyên công nghệ blockchain Block.one.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

12. Dan Larimer (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 600 – 700 triệu USD) Dan Larimer, 35 tuổi, là nhà đồng sáng lập của ít nhất 3 nền tảng blockchain, trong đó có Block.one. Ông cũng là giám đốc công nghệ tại Block.one.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

13. Valery Vavilov (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 500 – 700 triệu USD) Chứng kiến cha mẹ mất tiền khi chính quyền Xô Viết sụp đổ để lại ấn tượng sâu sắc trong Valery Vavilov, khiến ông bắt đầu quan tâm tới những hệ thống không bị kiểm soát bởi một cơ quan đơn lẻ nào. Nhiều thập kỷ sau đó, ông trở thành nhà đồng sáng lập, CEO của công ty đào Bitcoin Bitfury.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

14. Charles Hoskinson (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 500 – 600 triệu USD) 30 tuổi, Charles Hoskinson là nhà đồng sáng lập và từng có thời gian ngắn là CEO của Ethereum trước khi rời khỏi đây để mở startup riêng. Hoskinson đồng sáng lập IOHK – công ty xây dựng nền tảng blockchain và tiền ảo cho các tập đoàn, cơ quan chính phủ và tổ chức hàn lâm.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

15. Brad Garlinghouse (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 400 – 500 triệu USD) Tốt nghiệp đại học Harvard, Brad Garlinghouse, 47 tuổi, từng làm việc tại các công ty như AOL, Yahoo. Hiện ông là CEO của Ripple.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

16. Barry Silbert (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 400 – 500 triệu USD) Barry Silbert nổi tiếng trên phố Wall khi thành lập Second-Market – sàn giao dịch các tài sản khó mua bán. Hiện ông là CEO của Digital Currency Group (sở hữu trang CoinDesk) và cũng đầu tư vào các công ty tiền ảo như Ripple và Coinbase.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

17. Vitalik Buterin (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 400 – 500 triệu USD) Vitalik Buterin, 24 tuổi, là cha đẻ của tiền ảo Ethereum hiện có vốn hoá 100 tỷ USD.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

18. Tim Draper (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 400 – 500 triệu USD) Nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tại thung lũng Sillicon Tim Draper, 59 tuổi, là một trong nhà đầu tư sớm vào đồng Bitcoin. Ông là nhà sáng lập công ty đầu tư Draper Associates.

19 trùm tiền ảo giàu nhất thế giới

19. Song Chi-Hyung (Giá trị tài sản tiền ảo ước tính: 300 – 500 triệu USD) Chỉ trong 4 tháng, sàn Upbit do Song Chi-Hyung sáng lập đã trở thành sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc. Tháng 12 năm ngoái, giá trị giao dịch trung bình trên sàn này là 4,7 tỷ USD, cao điểm có ngày giao dịch tới 11 tỷ USD.

Theo VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận