22 quốc gia châu Âu thiết lập quan hệ đối tác về Blockchain

22 quốc gia châu Âu thiết lập quan hệ đối tác về Blockchain

22 quốc gia châu Âu thiết lập quan hệ đối tác về Blockchain

Ngày 10/4/2018, 22 quốc gia châu Âu đã cùng nhau hợp tác về pháp lý và giáo dục blockchain.

Hợp tác đối tác blockchain Châu Âu "sẽ là một phương tiện hợp tác giữa các quốc gia thành viên để trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn trong các lĩnh vực kỹ thuật và pháp lý, chuẩn bị cho việc ra mắt các ứng dụng blockchain trên toàn Châu Âu qua thị trường kỹ thuật số vì lợi ích của khu vực công và khu vực tư nhân", trích Tuyên bố thông cáo báo chí của Ủy ban Châu Âu.

Danh sách đầy đủ các nước tham gia bao gồm Áo, Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha , Thụy Điển và Vương quốc Anh. Việc mời các quốc gia khác tham gia vào quan hệ đối tác đã được mở rộng đối với "các nước khác, các nước thành viên EU và Khu vực Kinh tế Châu Âu".

Được thúc đẩy bởi Ủy ban Châu Âu, quan hệ đối tác này muốn đảm bảo rằng châu Âu vẫn giữ vị trí hàng đầu về phát triển blockchain trong những năm tới. Thông cáo báo chí cho biết sự tán thành về công nghệ blockchain để "thúc đẩy lòng tin của người dùng" và quan hệ đối tác tin rằng nó sẽ đóng một vai trò nền tảng trong một số dịch vụ kỹ thuật số trong tương lai, bao gồm hậu cần, tài chính và báo cáo quy định pháp lý.

Các quốc gia đối tác đặc biệt xem tiềm năng của công nghệ blockchain để hội nhập với thị trường kỹ thuật số đồng nhất (Digital Single Market) của châu Âu, một sáng kiến ​​chính sách nhằm kết hợp các thị trường trực tuyến riêng biệt của châu Âu vào một. Giống như Thị trường kỹ thuật số đồng nhất, quan hệ đối tác sẽ cố gắng tránh các cách tiếp cận không liên kết đối với việc phát triển blockchain giữa các thành viên Khu vực Kinh tế Châu Âu và Châu Âu. Đó là hy vọng của đối tác rằng hợp tác sẽ dẫn đến khả năng tương tác xuyên quốc gia trôi chảy, liên thông giữa các quốc gia với công nghệ blockchain "tuân thủ đầy đủ luật của EU và với các mô hình quản trị rõ ràng sẽ giúp các dịch vụ sử dụng công nghệ blockchain phát triển khắp Châu Âu”.

Ủy viên châu Âu về kinh tế và xã hội kỹ thuật số, Mariya Gabriel, coi quan hệ đối tác là một động thái tiến bộ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng các dịch vụ công và công nghệ của châu Âu tốt hơn.

"Trong tương lai, tất cả các dịch vụ công sẽ sử dụng công nghệ blockchain. Blockchain là một cơ hội tuyệt vời cho Châu Âu và các Quốc gia thành viên để suy nghĩ lại hệ thống thông tin của họ, nhằm thúc đẩy sự tin tưởng của người dùng và bảo vệ dữ liệu cá nhân, giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và thiết lập các lĩnh vực dẫn đầu mới, mang lại lợi ích cho công dân, các dịch vụ công và các công ty. Quan hệ đối tác được đưa ra ngày hôm nay cho phép các quốc gia thành viên cùng làm việc với Ủy ban châu Âu để biến tiềm năng to lớn của công nghệ blockchain cho các dịch vụ tốt hơn cho người dân ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận