32.000 lượt bình chọn Vietnam Game Awards sau ba ngày

32.000 lượt bình chọn Vietnam Game Awards sau ba ngày

Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2023 bước vào giai đoạn Sơ loại cuối tuần qua. Sau ba ngày, chương trình đã nhận hàng chục nghìn lượt vote. Kết quả này vượt dự kiến ban đầu của ban tổ chức, hứa hẹn cuộc đua tranh gay cấn cho các suất đi tiếp vào vòng trong ở mỗi hạng mục.

Sôi động nhất là các hạng mục như Game của năm, Game di động xuất sắc và Game thể thao điện tử xuất sắc. Số bình chọn liên quan đến game tính đến hết ngày 6/3 là 15.800, chiếm 50% lượt vote từ độc giả.

Giao diện bình chọn các hạng mục tại Vietnam Game Awards 2023. Ảnh: Lưu Quý

Các hạng mục thu hút tiếp theo liên quan tới cộng đồng, người chơi và đội tuyển game với khoảng 10.000 lượt, chiếm 30%.

Dù ít bình chọn, hạng mục nhà phát hành hay thiết bị được dự đoán sẽ "nóng" hơn ở những ngày cuối, vì đây là những hạng mục có ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm khi chơi game và tác động trực tiếp tới cộng đồng.

Tham gia bình chọn VGA 2023

Vòng Sơ loại của VGA 2023 kéo dài một tuần tới hết ngày 10/3. Kết quả của vòng sẽ phụ thuộc vào 50% số bình chọn của cộng đồng và 50% điểm do ban giám khảo đánh giá. Mỗi hạng mục có 3 hoặc 5 đề cử vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, từ 13/3 đến 26/3, kết quả chung cuộc được tính dựa trên 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá của ban giám khảo, là các chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

Giải thưởng game là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Thông qua sự kiện, cơ quan quản lý và ban tổ chức mong muốn mang đến góc nhìn khác về game khi lĩnh vực này không chỉ giới hạn ở mục đích giải trí mà dần được ghi nhận như một môn thể thao, đồng thời là một phần trong kế hoạch phát triển kinh tế số của Việt Nam.

"Giải thưởng đảm bảo sự tiếp cận về cả bề sâu và bề rộng. Bề sâu thể hiện trong việc thâm nhập, nhận ý kiến của cộng đồng nhà sản xuất, phát triển game lớn nhất của Việt Nam. Bề rộng nằm ở hiệu ứng truyền thông qua VnExpress để lan tỏa, thu hút sự chú ý của cộng đồng người yêu game", ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, nói.

Tú Nghinh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận