5 công cụ cần thiết để làm việc từ xa

5 công cụ cần thiết để làm việc từ xa

1. Phần mềm email

Email là hình thức liên lạc được ưa chuộng trong hai thập kỷ qua. Nếu muốn kết nối với mọi người hoặc gửi tài liệu, email là thứ bắt buộc. Nếu như phải trả phí roaming để dùng số điện thoại khi ở nước ngoài, email lại miễn phí và có mặt ở bất kỳ đâu, miễn là có Internet. Ngoài ra, không cần phải thay đổi địa chỉ email khi bạn đến nơi khác.

Dù vậy, tại sao phải dùng phần mềm email thay vì đăng nhập trên trình duyệt? Đó là vì sử dụng phần mềm email như Microsoft Outlook hay Gmail sẽ giúp bạn luôn cập nhật các email mới nhất. Nó cũng được tối ưu để tìm kiếm, lưu trữ email.

5 công cụ cần thiết để làm việc từ xa
(Ảnh: US News)

2. Chương trình xử lý văn bản

Không một ngành nào không cần đến văn bản, kể cả khi chủ yếu bạn giao tiếp bằng lời nói. Bạn luôn cần phải ghi chép gì đó, không lúc này thì lúc khác. Nếu ghi lại ý tưởng bằng ứng dụng email, bạn không truy cập được các công cụ hữu ích như kiểm tra chính tả, bố cục, chỉnh sửa dễ dàng. Chẳng hạn, nếu muốn thay đổi một đoạn ghi chú, bạn phải sao chép đoạn đó từ email gốc sang một email mới rồi thay đổi.

Các chương trình như Microsoft Word, Apple Pages cung cấp hàng loạt công cụ để ghi chép, chỉnh sửa, thiết kế. Khả năng thiết kế bố cục vô cùng hữu ích khi gửi các tài liệu đặc biệt như thư xin việc hay hồ sơ xin việc.

3. Trình đọc PDF

Một trình đọc PDF như Adobe Acrobat hay Sumatra PDF sẽ giúp bạn đọc được các tập tin lưu dưới dạng PDF. Nhiều tài liệu dùng định dạng PDF để giữ nguyên bố cục gốc. Ví dụ, các hợp đồng hay báo cáo tài chính thường được gửi dưới dạng này.

4. Trình duyệt web

Bạn phải có trình duyệt web, dù là Google Chrome hay Firefox, trên các thiết bị để làm được việc. Có vô số lý do giải thích vì sao cần trình duyệt. Trong đó, có ba lý do nổi bật: Bạn cần nó để nghiên cứu hay Google một thứ gì đó không hiểu; truy cập các tài nguyên đặc biệt trên website; truy cập nhiều nguồn đa phương tiện.

5. Bộ nhớ đám mây

“Không bỏ trứng vào một rổ” là lời khuyên nổi tiếng và đúng cả trong thời đại kỹ thuật số. Một số người có thói quen chỉ lưu tập tin trên laptop hay máy tính bảng, song bạn nên dùng thêm cả dịch vụ lưu trữ đám mây như Microsoft OneDrive hay Google Drive.

Nếu thiết bị của bạn bị hỏng, bạn sẽ đánh mất mọi thứ lưu trên đó. Lưu trữ đám mây giúp bạn truy cập công việc mọi lúc, mọi nơi. Trên hành trình trở thành một “công dân số”, đây là dịch vụ không thể thiếu vì tính linh hoạt của nó.

Du Lam (Theo MUO)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận