5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến

Google Maps là một trong những ứng dụng hữu ích nhất trong đời sống hàng ngày hiện tại, giúp tìm đường và gợi ý nhiều tính năng hỗ trợ đa dạng. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối sang giao diện Google Street View để trực tiếp xem ảnh tại nơi được chọn do các xe tự động của Google tới chụp, có thêm nhiều góc nhìn cụ thể về đích đến của mình.

Có những nơi trên Trái Đất này trải qua nhiều biến cố đã dần dần trở thành một tụ điểm đáng sợ theo nhiều nghĩa khác nhau. Vì thế, gần như không bao giờ có ai dám bén mảng vãng lai đến đây dạo chơi, trừ khi có mục đích sâu xa đặc biệt nào đó. Dưới đây là danh sách Top 5 những địa điểm rùng mình nhất mà người ta chỉ dám ngắm nhìn qua những bức ảnh chụp trên Google Street View.

1. Ngôi làng "búp bê ma"

Nếu có dịp đến Nhật Bản du lịch và tham quan văn hoá, hãy chắc chắn rằng ngôi làng này không phải một nơi để bạn vô tình ở gần hay đi lạc vào đó. Địa điểm này không hẳn bị gán cho những câu chuyện huyền bí, chỉ đơn giản là tập tục nơi đây cùng với vẻ ngoài của nó quá đáng sợ so với tâm lý chung của tất thảy mọi người bên ngoài.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 1.

Mỗi khi một người dân làng qua đời, một người phụ nữ với tên gọi và chức danh "Tsukimi Ayano" tại đây sẽ phụ trách quá trình làm ra một phiên bản búp bê giống y hệt người đó, bổ sung vào bộ sưu tập có sẵn truyền đời của làng. Số búp bê được treo xung quanh đây thậm chí còn nhiều hơn số dân làng đang sinh sống hiện tại. Với khung cảnh bạt ngàn núi rừng xung quanh, ngôi làng biệt lập này càng trở nên đáng sợ ngay cả trong suy nghĩ, chưa kể tới việc dám đến gần hay đặt chân vào đây.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 2.

2. Tử địa Chernobyl

Nhà máy Chernobyl là nơi chứng kiến một trong những thảm họa hạt nhân khủng khiếp nhất từ trước tới nay, nằm ở thị trấn Pripyat thuộc Ukraine. Tháng 4/1986, tai nạn đã xảy ra khiến một lò phản ứng nổ tung, kéo theo nhiều hệ lụy to lớn, đặc biệt là sự phơi nhiễm phóng xạ đã biến nơi đây thành tử địa cho bất kỳ ai lại gần.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 3.
5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 4.

Hiện tại, khu vực này bị đặt rào chắn cấm vào trong bán kính ít nhất 30km, không được xâm phạm. Qua thời gian, mức độ phơi nhiễm phóng xạ giảm dần nên vẫn có những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép và kiểm tra nghiêm ngặt vào tham quan trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện hoặc đơn giản là không dám đến, có lẽ du lịch qua màn ảnh nhỏ Google Maps sẽ là điều nên làm hơn.

3. Căn chòi của Scott

Mái chòi này được dựng lên để làm nơi trú ẩn bởi đoàn thám hiểm Nam Cực của Anh Quốc trong giai đoạn 1910-1913, trưởng đoàn là Robert Falcon Scott - một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực thám hiểm. Trong một nhiệm vụ không may mắn vào năm 1912, Scott đã hy sinh cùng các thành viên trong đoàn trên cùng hành trình đến Nam Cực hay đi.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 5.

Năm 1956, căn chòi này được các nhà thám hiểm Mỹ tìm thấy sau khi lộ ra khỏi đống băng tuyết chôn vùi. Điều khiến địa điểm này trở nên đặc biệt là bởi điều kiện đóng băng đã khiến mọi thứ gần như nguyên vẹn một cách hoàn hảo. Ngoài ra, không rõ bằng cách nào nhưng Google cũng đã chụp được những bức ảnh cận cảnh không gian hơn 100 năm tuổi bên trong căn chòi, dành cho những ai thích thăm thú Nam Cực mà không có điều kiện.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 6.

4. Ngọn núi bí ẩn tại Đức

Với tên gọi Kleiner Gleichberg, ngọn núi nằm tọa lạc thấp ở giữa và thấp hơn 2 ngọn núi Gleichberge bên cạnh, nổi tiếng với vẻ bí ẩn và lạ lẫm của mình. Dù độc đáo ở vẻ ngoài với những rặng đá phủ đầy bề mặt nhưng nơi đây vẫn ẩn chứa điều gì đó khiến người ta sởn gai ốc khi đi tới. Đặc biệt là mùa đông, không khí âm u và vắng lặng đến đáng sợ nao lòng.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 7.
5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 8.

5. Nhà thương điên

Nhà thương điên Forest Haven ở Mỹ từng là một trong những nơi điều trị cho các bệnh nhân tâm thần hoặc trẻ em khiếm khuyết. Vào thời điểm những năm 1960, cơ sở này xuống cấp do hết phí tài trợ duy trì và bị đóng cửa, bỏ lại từ đó tới nay. Một số thanh niên đã tận dụng điều này để vẽ trộm graffiti lên các bức tường, tuy nhiên bấy nhiêu màu sắc sặc sỡ đó càng làm cho khung cảnh nơi đây trở nên đáng sợ, lạ lùng hơn bao giờ hết.

5 địa điểm đáng sợ chỉ nhìn được qua Google Maps, có cho tiền cũng không dám đến - Ảnh 9.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận