Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài "nghiện nhà" còn "nghiện" ẩm thực Thái

Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài "nghiện nhà" còn "nghiện" ẩm thực Thái

Ra đời vào đúng thời điểm tất cả mọi người đang thực hiện cách ly xã hội, group Nghiện Nhà đã trở thành một trong những tâm điểm trên mạng xã hội suốt những ngày vừa qua. Không chỉ là nơi các thành viên có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh căn nhà của mình, Nghiện Nhà còn được xem như một "nguồn tư liệu" để bất cứ ai muốn tham khảo thêm về decor, trang trí nhà cửa có thể tham khảo.

 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 1.

Ra đời được 1 ngày, group Nghiện Nhà đã nhanh chóng có tới hơn 20k thành viên và tới thời điểm hiện tại là sau 10 ngày, con số thành viêc tham gia group này đang là hơn 510k. Không ngoa khi nói rằng, Nghiện Nhà đã tạo ra một trend về trang trí nhà cửa vô cùng hot trên mạng xã hội. Để có được sự thành công của group này, bên cạnh những đóng góp của các thành viên, không thể không kể đến các admin, đặc biệt là người đã đưa ra ý tưởng - Nguyễn Hà Linh. Và đặc biệt hơn nữa, trò chuyện với cô gái này còn phát hiện ra thêm rất nhiều điều vô cùng thú vị.

 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 2.
 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 3.

Từ động lực "cần phải làm điều gì đó có ích trong thời gian cách ly" và sở thích cá nhân đến group tạo trend trong mùa dịch

- Từ đâu Linh có ý tưởng lập group Nghiện Nhà? Lý do có liên quan gì đến thời điểm mùa dịch này không vậy?

Thực sự thì việc lập group Nghiện Nhà xuất phát một phần từ sở thích trang trí nhà của mình, nhưng phần lớn do thôi thúc từ động lực "cần phải làm một điều gì đó có ích trong thời gian cách ly". Ngày ngày chỉ xem phim, ăn uống khiến cho một người đang bận 16/24 tiếng như mình không chịu nổi, và mình tin rằng cũng rất nhiều người cảm thấy như mình. Nghĩ là làm, mình ngay lập tức rủ các admin khác bây giờ là Hà Cúc, An Toe, Ly Sún, Cilly Nguyen cùng chung tay lập một cộng đồng lấy tên Nghiện Nhà để mỗi ngày sẽ có mục tiêu để làm và phấn đấu. Và group ra đời cũng đánh đúng vào tâm lý ở nhà rảnh rỗi của các thành viên nên lại càng có thời gian chụp ảnh nhà, viết lách về nhà cửa của mình. 

 - Khi group được đón nhận nồng nhiệt như vậy thì cảm giác của chị thế nào?

Cảm giác của đội ngũ sáng lập ra nhóm thì ai ai cũng hân hoan và cảm thấy mình đã làm được một việc có ý nghĩa, mình đang đi đúng hướng, không còn thấy mỗi ngày trôi qua là một ngày dài vô nghĩa nữa. 

- Bên cạnh sự đón nhận, có vẻ như group Nghiện Nhà cũng xảy ra một vài câu chuyện gây tranh cãi. Chị đã làm gì để giải quyết vấn đề đó?

Chúng mình đều là những người lần đầu tiên làm group cộng đồng như vậy, mà lại đều là các chị em chân yếu tay mềm, không ai rành về kỹ thuật nên ban đầu có những thiếu sót, gây nên những ý kiến tranh cãi trái chiều. Đặc biệt là việc group phát triển quá nhanh, số thành viên tăng một cách chóng mặt đã khiến cho các chị em phải căng não để hội ý, đưa ra các quyết định để xử lý các tranh cãi một cách nhanh chóng. Việc cập nhật ngay và luôn các thông báo đính chính, những mong muốn tâm tư, lắng nghe các góp ý của thành viên, bổ sung nội quy chặt chẽ hơn của nhóm là những hành động kịp thời ban quản trị nỗ lực đưa ra. Nói chung group cũng đã giúp bọn mình có thêm kinh nghiệm trong việc "xử lý khủng hoảng truyền thông" như này.

 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 4.
 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 5.
 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 6.
 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 7.

Ảnh: Tran Huu Tho, Sue Pham, Thu Hao Huynh, Hồng Nhung Trần Thị - group Nghiện Nhà.

Không chỉ "nghiện nhà", admin Nghiện Nhà còn "nghiện" cả ẩm thực

- Được biết, hiện tại chị đang làm công việc kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, cụ thể là nhà hàng món Thái. Chị có thể chia sẻ thêm về công việc của mình không?

Mình rất thích đất nước Thái Lan và ẩm thực Thái luôn khiến mình mê mẩn mỗi khi du lịch tại đây. Vậy nên mình quyết tâm mang được hương vị Thái Lan về và cải biên theo thói quen cũng như khẩu vị của thực khách Hà Nội khó tính. Đây là một thách thức nhưng cũng là niềm đam mê mình đã làm được trong 5 năm vừa qua. Hiện nay chuỗi nhà hàng Thái của mình có 5 quán tất cả. 

- Trong thời gian dịch bệnh này, công việc kinh doanh ẩm thực của chị đã gặp phải những ảnh hưởng gì?

Trong thời kỳ dịch bệnh, cũng như bao ngành nghề kinh doanh khác, mình buộc phải đóng cửa toàn bộ cơ sở nhà hàng để chung tay phòng chống dịch nên đây có lẽ cũng là thời điểm khó khăn chung của toàn bộ cổ đông và nhân viên cùng chung tay vượt qua. Tất nhiên thì những tổn thất là khó tránh khỏi rồi nhưng bây giờ chống dịch là cần thiết. Hết dịch thì mình mới có thể đẩy mạnh hoạt động được chứ.

 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 8.

- Bên cạnh đó, được biết chị Linh cũng đang mở lớp học dạy về Fnb start up. Chị cảm thấy việc start up lĩnh vực dịch vụ ẩm thực, khách sạn… trong thời điểm như hiện nay có những thuận lợi và khó khăn gì?

Mình luôn tâm niệm "trong nguy có cơ". Việc sử dụng thời gian chững lại để nâng cao kinh nghiệm bản thân, chuẩn bị cho mọi sự khởi đầu mới được chỉn chu hơn bằng cách tham gia các khoá học kinh doanh sẽ là lựa chọn không hề tồi trong thời gian chờ mọi thứ được nóng lại. Lớp học FnB mình dạy cùng một cô giáo chuyên ngành Marketing và truyền thông, xử lý khủng hoảng nên mình cũng rất vui khi mặc dù lớp học nhỏ chỉ dưới 10 học viên/ khoá học nhưng bọn mình cũng đã giúp học viên hoàn thiện được kế hoạch kinh doanh và kế hoạch truyền thông rất sát với thực tiễn. Bởi chính bọn mình đều là những người làm thật, trải nghiệm thật rồi mang truyền đạt lại kinh nghiệm quý giá tự thân.

 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 9.
 Admin group Nghiện Nhà lần đầu tiên chia sẻ những khó khăn khi group phát triển quá nhanh, tiết lộ ngoài nghiện nhà còn nghiện ẩm thực Thái - Ảnh 10.

- Chị có thể chia sẻ thêm với mọi người về một câu nói/câu châm ngôn mà chị yêu thích nhất không?

Mình rất thích câu nói "A goal without a plan is just a wish". Tức là nếu một mục tiêu thiếu đi kế hoạch sẽ chỉ dừng lại là một điều ước. Điều này gần như đúng khi chúng ta làm bất cứ việc gì. Mình xin chia sẻ và cũng hi vọng câu nói này có thể mang lại nguồn cảm hứng hoặc kinh nghiệm nhỏ nhoi nào đó cho tất cả mọi người.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận