AI báo cáo nội dung phản cảm trên Facebook ngày càng nhiều

AI báo cáo nội dung phản cảm trên Facebook ngày càng nhiều

AI Xoá bài đăng phản cảm trên Facebook

Trò chuyện với trang tin tức công nghệ TechCrunch, bà Joaquin Candela, một Giám đốc kỹ thuật của Facebook cho biết các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của họ hiện đang báo cáo về Facebook những ảnh phản cảm người dùng đăng nhiều hơn so với người dùng báo cáo. Đây là một dấu mốc quan trọng về khả năng của Facebook chống lại sự lạm dụng – nay nó có thể tìm thấy những bài đăng phản cảm trước khi chúng được một số lượng đáng kể người dùng tiếp cận.

Cùng với khả năng định vị được nội dung phản cảm, Facebook cũng đã nghiên cứu việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm những việc như tự động tag bạn bè trong ảnh và video, và khả năng phân loại video tức thời theo chủ đề. Một tính năng khác cũng đang ở trong giai đoạn nghiên cứu sẽ cho phép người dùng không phải tốn thời gian để cuộn chuột hết cả đoạn video để tìm nội dung/ khung hình họ muốn tìm.

Thông thường, các hãng công nghệ dựa vào con người để giúp giám sát nội dung không phù hợp trên diễn đàn, mạng xã hội. Nếu ai đó thấy một bài đăng phản cảm, họ phải báo cáo nội dung đó cho quản trị hoặc chủ sở hữu mạng xã hội đó. Sau đó, các báo cáo này sẽ được nhân viên của hãng đánh giá và thậm chí có thể gọi điện để xác minh để quyết định hình ảnh hay bài đăng có cần phải xoá không.

Với việc chuyển giao một số trách nhiệm cho máy tính, Facebook có thể cắt giảm nhân lực trung gian và xử lý những bài đăng phản cảm một cách hiệu quả. Điều đó cũng có nghĩa giúp người dùng Facebook sẽ bớt phải nhìn thấy nội dung phản cảm và Facebook trở thành một nơi an toàn hơn một chút đối với tất cả mọi người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận