Amazon chính thức ra mắt trang mạng xã hội Spark

Amazon chính thức ra mắt trang mạng xã hội Spark

Với mong muốn có nhiều người mua sắm hơn nữa, đặc biệt là “phải thông qua họ”, Amazon muốn bạn “làm mọi thứ” trên trang web Amazon.com của hãng. Và nỗ lực mới nhất của Amazon chính là việc ra mắt trang mạng xã hội Amazon Spark, một trang mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm.

Trang Business Insider đã thử sử dụng Amazon Spark trong ứng dụng Amazon phiên bản trên iOS. Theo đó, dường như nó đang còn ở chế độ Beta – khi bạn buộc phải ấn định là đang ở Mỹ, và Spark chỉ hiển thị đối với những thành viên của gói dịch vụ Prime.

Một số món hàng dường như không hiển thị chính xác như khi chúng xuất hiện trong Spark, các phóng viên của trang Business Insider cho biết. Và họ đã thử mua một chiếc kính mát Ray Ban trên Spark, nhưng phiên bản hiển thị trên Amazon lại có chút khác biệt.

“Trải nghiệm mua sắm trên trang này sẽ tương tự như việc lướt qua trang feed trên Instagram, ngoại trừ việc mọi thứ đều được sắp đặt để bạn có thể click vào một hình ảnh nào đó và mua chúng một cách dễ dàng” – những người mua thử cho hay.

Amazon chính thức ra mắt trang mạng xã hội riêng

Mới đây, theo những thông tin rò rỉ,“Gã khổng lồ thương mại điện tử” Mỹ Amazon đã âm thầm khảo sát từ người dùng về một ứng dụng tin nhắn mới. Và trong một báo cáo của Amazon, hãng cũng cho biết sẽ sớm ra mắt một ứng dụng nhắn tin riêng, nhằm giúp mọi thành viên trên trang của hãng lẫn người mua dễ dàng liên lạc và giao tiếp với nhau.

Để mở Spark từ ứng dụng Amazon, bạn click vào menu và từ màn hình chính kéo xuống dưới đến mục “Programs and Features” và bạn sẽ thấy Amazon Spark xuất hiện trong danh sách. Và nếu bạn đang ở bên ngoài nước Mỹ và muốn sử dụng Spark, bạn sẽ cần đổi phần cài đặt quốc gia của mình thành nước Mỹ.

Spark sẽ hiển thị cho bạn thấy những hình ảnh dựa trên những gì bạn quan tâm, và sẽ yêu cầu bạn chọn 5 mục hoặc hơn như “thời trang nam” và “nội thất trong nhà”,… và bạn có thể cuộn trang để xem giống như trên Instagram, tất cả đều bên trong ứng dụng Amazon.

Nếu bạn muốn đăng tải điều gì đó lên Spark, bạn cần phải là thành viên của gói dịch vụ Prime và phải trả một “số tiền tối thiểu” khi mua hàng trên Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận