Câu chuyện không mới, khi một đơn vị bán hàng online trên Facebook có tên S.R.C.B. chỉ sau 2 ngày lập fanpage đã thu hút được gần 70.000 lượt like - con số rất ấn tượng. Điều gì đã giúp S.R.C.B có được lượng like lớn như vậy chỉ sau hai ngày?
Đơn giản rằng họ dùng tuyệt chiêu "khuyến mại - tri ân khách hàng", rao bán những sản phẩm rất được ưa thích chỉ với giá vài chục ngàn đồng. Bạn phải làm theo 3 bước gồm: Like fanpage, chia sẻ bài viết và cuối cùng là bình luận chọn loại sản phẩm kèm số điện thoại - sau này sẽ có người liên hệ để nhận hàng.
Nếu tinh ý sẽ thấy: Một shop online với thời gian mở bán được tính bằng giờ mà đã "khuyến mãi, tri ân khách hàng" thì đúng là chuyện khó tin. Vì chưa rõ họ bán được cho bao nhiêu người rồi mà đã "tri ân".
Nhưng hãy cứ tin với những gì shop online này đã chia sẻ. Giờ nhìn vào sản phẩm và giá tiền mà shop đưa ra. Trên thị trường, chiếc xe đẩy có giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng được shop này bán với giá chỉ 80.000 đồng!
Thử làm một phép tính nhẩm: Lượng người ấn nút share và đã bình luận nhân khoản tiền chủ shop "thiệt hại" vì khuyến mãi (tạm lấy là 300.000 đồng) = 18.000.000.000 đồng (18 tỷ đồng).
Quả thực là ông chủ của shop S.R.C.B ắt phải rất chịu chơi và buôn bán khấm khá lắm mới chi mạnh tay đến vậy.
Tất nhiên, chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng của S.R.C.B vẫn chưa dừng lại ở đây. Họ tiếp tục cho đăng tải một bài viết tương tự như trên với sản phẩm mới là tủ đựng đồ cho trẻ em.
Đến đây thì chắc mọi người cũng ước tính được thiệt hại mà ông chủ shop S.R.C.B đã chi đậm tới nhường nào để "tri ân khách hàng".
Nhằm trấn an lòng tin của khách hàng, chủ shop đã đăng đàn khẳng định sẽ bắt đầu chuyển hàng từ 1/8/2016, còn bây giờ mọi người hãy cứ an trí mà like, share cho page.
Và hãy cứ tin là shop này có đủ hàng chục ngàn sản phẩm để trao gửi tới tận tay người tiêu dùng với giá siêu rẻ!
Còn một điểm lạ khiến bất kỳ ai cũng phải thắc mắc đó là: Một fanpage "lớn" sẵn sàng chi ra một khoản tiền kếch xù để "tri ân khách hàng" nhưng tuyệt nhiên không có địa chỉ, thông tin liên hệ. Quả đúng là quá đỗi sơ sài đối với một đơn vị làm ăn lớn, chi tiền đậm để khuyến mãi như vậy!
Ngay lập tức, cũng đã có không ít người tỏ ra nghi ngờ và phản hồi lại rằng đây đơn thuần là một trò lừa đảo nhằm câu like cho fanpage.
Chuyện này khiến chúng ta có thể nhớ về "Bữa tiệc sinh nhật của Dương Minh Tuyền" khi sẵn sàng trả thẻ điện thoại 50.000 đồng cho bất kỳ ai like Facebook, share và nhắn tin chúc mừng sinh nhật "thánh chửi".
Theo một phép tính nhẩm, "Dương Minh Tuyền" sẽ phải chi ra khoảng 4 tỷ đồng để "đãi gà rừng" vì đã chúc mừng sinh nhật anh. Và tất nhiên, làm gì có chuyện 4 tỷ đồng tiền thẻ điện thoại được xuất ra.
Đây đơn thuần là trò câu like của một cá nhân nào đó, đánh vào tâm lý "thích đồ rẻ, yêu đồ free" của một số người. Nhưng cũng xin lưu ý cho những người đã like, share và bình luận rằng: bạn đã cung cấp cho người lạ thông tin cá nhân của mình một cách quá thơ ngây!
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: www.nss.vn
Tham gia bình luận