Anh Quốc: Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm hoàn thành thí điểm Blockchain cho chuỗi cung ứng thực phẩm

Anh Quốc: Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm hoàn thành thí điểm Blockchain cho chuỗi cung ứng thực phẩm

Anh Quốc: Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm hoàn thành thí điểm Blockchain cho chuỗi cung ứng thực phẩm

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh đã thực hiện thành công dự án thí điểm sử dụng công nghệ blockchain theo một thông báo được công bố ngày 2 tháng 7. Đây là lần đầu tiên blockchain được sử dụng như một công cụ quản lý pháp lý để đảm bảo sự tuân thủ trong lĩnh vực thực phẩm.

Dự án thí điểm được triển khai tại một cơ sở giết mổ gia súc, nơi cả FSA và lò giết mổ được phép truy cập dữ liệu để cải thiện tính minh bạch trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Trong tháng Bảy, cơ quan này đang tìm cách để khởi động một thí điểm khác, dự án mới sẽ cho phép nông dân truy cập dữ liệu về động vật từ trang trại của họ. Sian Thomas, Giám đốc quản lý thông tin, cho biết:

“Cách tiếp cận của chúng tôi là phát triển các tiêu chuẩn dữ liệu với ngành công nghiệp sẽ tạo ra thực tế lý thuyết và tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể chứng minh rằng blockchain thực sự hoạt động trong phần này của ngành công nghiệp thực phẩm. Tôi nghĩ có những cơ hội lớn để ngành công nghiệp và chính phủ cùng làm việc để mở rộng và phát triển phương pháp tiếp cận này ”.

Trong tương lai, FSA tuyên bố rằng họ sẽ cố gắng nhân rộng chương trình trong các nhà máy khác. Cơ quan này nói rằng để blockchain được triển khai vĩnh viễn, nó phải là một sáng kiến ​​do ngành dẫn đầu, vì mô hình dữ liệu hiện tại chỉ được sử dụng cho việc thu thập và truyền thông kết quả kiểm tra.

Blockchain tiếp tục đạt được đà trong ngành chuỗi cung ứng, có khả năng giảm quản lý hàng tồn kho và cho phép hiệu quả cao hơn. Gần đây, một nhóm các công ty bao gồm Walmart, Nestlé SA, Công ty Thực phẩm Dole, Driscoll's Inc., Tyson Foods Inc. và Unilever NV đã hợp tác với IBM để sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi thực phẩm trên toàn cầu thông qua chuỗi cung ứng của nó.

Tháng trước, Microsoft đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp theo dõi cung cấp Ardents để phát triển một nền tảng theo dõi sản phẩm mới bằng cách sử dụng blockchain và trí tuệ nhân tạo. Hệ thống báo cáo cung cấp truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối và khả năng hiển thị từ điểm xuất phát dọc theo toàn bộ chuỗi cung ứng, cho phép người dùng theo dõi các mục sản phẩm duy nhất trong một trường hợp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận