Apple bỏ kiện cựu giám đốc thiết kế chip

Apple bỏ kiện cựu giám đốc thiết kế chip

Từng làm việc cho Apple trong 9 năm, Williams rời hãng hồi tháng 2/2019 để làm việc tại Nuvia, startup chuyên sản xuất chip cho các hệ thống dữ liệu. Ông từng phụ trách nhóm phát triển một số chip quan trọng nhất của Apple như A7, vi xử lý 64 bit đầu tiên cho iPhone và iPad.

Tháng 8 cùng năm, Apple cáo buộc Williams khi đang là nhân viên của hãng đã bí mật thành lập Nuvia và lôi kéo đồng nghiệp. Hãng còn cho rằng Williams đã mở công ty mới từ 2018 bằng tiền của công ty. Nuvia được Qualcomm mua lại với giá 1,4 tỷ USD.

Gerard Williams, nhà sáng lập Nuvia, mặc áo dài Việt và có vợ là người Việt. Ảnh: Kubee Photography

Trong khi đó, Williams tố Apple đã thu thập tin nhắn giữa ông và các nhân viên Apple khác. Hai trong số nhân viên cũ của hãng được Gerard mời hợp tác đã trở thành người sáng lập Nuvia. Ông cho rằng việc đọc trộm tin nhắn mâu thuẫn với những cam kết về bảo vệ quyền riêng tư mà Apple rao giảng suốt thời gian qua.

Theo Bloomberg, Apple đã tăng cường thêm hai luật sư từ công ty luật Morrison & Foerster tham gia. Phía Williams cũng đề nghị thay thẩm phán của vụ kiện là Sunil Kulkarni vì người này từng làm ở Morrison & Foerster. Tuy nhiên, cuối tháng 4, Apple bất ngờ rút đơn kiện nhưng không cho biết lý do hủy bỏ.

Cả Apple và Qualcomm - công ty sở hữu Nuvia - đều chưa đưa ra bình luận.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận