Apple chi tỷ USD làm phim chiếu rạp

Apple chi tỷ USD làm phim chiếu rạp

Theo Bloomberg, Apple đã bắt tay với các hãng phim nhằm phát hành một số bộ phim ra rạp trong năm nay. Danh sách có thể kể đến Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese với sự tham gia của diễn viên Leonardo DiCaprio; Argylle - phim kinh dị gián điệp của Matthew Vaughn và Napoléon của Ridley Scott.

Cũng theo nguồn tin, Apple cam kết chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất một tháng. Hãng chưa chốt bất kỳ kế hoạch nào, nhưng động thái trên cho thấy công ty bắt đầu mạnh tay hơn cho dịch vụ phim so với những năm trước.

CEO Apple Tim Cook tại buổi giới thiệu Apple TV+ năm 2021. Ảnh: Business Insider

Apple trước đây ít khi phát hành phim chiếu rạp, thay vào đó chỉ đầu tư cho các bộ phim độc quyền trên Apple TV+, hoặc chiếu giới hạn ở một số rạp được chỉ định. Việc đầu tư cho phim chiếu rạp dự kiến sẽ nâng cao danh tiếng của Apple ở Hollywood, cũng như là cách để nhiều người biết đến Apple TV+. Đến nay, ước tính dịch vụ có từ 20 triệu đến 40 triệu người đăng ký, ít hơn so với các đối thủ như Netflix và Disney+ đã có hàng trăm triệu người dùng.

Giống như hầu hết dịch vụ phát trực tuyến, Apple TV+ dành nhiều ngân sách hơn cho chương trình truyền hình. Trong khi đó, công ty chưa có kinh nghiệm trong việc phát hành tại hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn thế giới cùng lúc. Do đó, Apple được cho là sẽ tiếp cận các đơn vị bên thứ ba.

Rào cản của Apple đến từ vấn đề chi phí. Các hãng phim có thể chi tới 100 triệu USD trở lên chỉ để tiếp thị một bộ phim lớn, nhiều hơn so với quảng bá phim của các dịch vụ phát trực tuyến.

Người phát ngôn Apple từ chối bình luận. Hãng từng tài trợ cho các dự án phim tại Hollywood và tham vọng của công ty đang tăng lên sau khi CODA giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2022. Apple đã mua bản quyền bộ phim vớ giá kỷ lục 25 triệu USD và phân phối đồng thời tại rạp và trên TV+. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé của phim chưa đến 2 triệu USD.

Bảo Lâm (theo Blomberg)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận