Apple tăng lương cho nhân viên giữa bão lạm phát

Apple tăng lương cho nhân viên giữa bão lạm phát

Apple tăng lương cho nhân viên giữa bão lạm phát
(Ảnh: Bloomberg)

Apple cho biết sẽ tăng quỹ lương trong năm nay. Theo đó, nhân viên sẽ nhận lương tối thiểu 22 USD/giờ, tăng 10% so với năm ngoái. Hồi tháng 2, công ty cũng đã có một đợt tăng lương do lạm phát và phàn nàn từ một số nhân viên về điều kiện làm việc trong thời kỳ Covid-19.

“Táo khuyết” đang đối mặt với nỗ lực thành lập công đoàn tại vài khu vực của Mỹ, bao gồm Georgia, Maryland, New York và Kentucky. Trong video gần đây gửi tới nhân viên, Giám đốc bán lẻ Apple cảnh báo: “Quan hệ của chúng ta dựa trên sự tương tác trực tiếp, hợp tác và cởi mở”, “Tôi lo ngại khi đặt một tổ chức khác vào giữa mối quan hệ của chúng ta”.

Giáo sư luật lao động Charlotte Garden của Đại học Seattle nhận định, doanh nghiệp thường công bố các chính sách phúc lợi khi chiến đấu với các chiến dịch thành lập công đoàn. Làm như vậy sẽ can thiệp lựa chọn của nhân viên. Nhân viên sẽ nhìn nhận công ty cải thiện là do họ bỏ phiếu chống lại công đoàn và nếu họ ủng hộ công đoàn, công ty sẽ “chơi khó” họ.

Các doanh nghiệp Mỹ đang đối phó với khủng hoảng nhân tài do nhiều người lựa chọn làm việc linh hoạt hoặc nghỉ việc trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Hãng phần mềm Microsoft nằm trong số những ông chủ chi mạnh để giữ chân nhân viên. Công ty dự định tăng gần gấp đôi quỹ lương trong năm 2022.

Lạm phát cũng đóng vai trò lớn trong việc tăng lương, khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng 8,3% trong tháng 4, theo dữ liệu do chính phủ công bố.

Apple đang tuyển dụng khoảng 154.000 nhân sự toàn thời gian. Lương khởi điểm của họ cao hơn lương tối thiểu trên cả nước. Cũng như các hãng công nghệ hàng đầu khác, Apple không có công đoàn chính thức. Dù vậy, một số nỗ lực thành lập công đoàn thành công tại nhà kho Amazon ở New York hay chuỗi café Starbucks đã tạo động lực cho các chiến dịch mới.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận