Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Dù là fan của các siêu anh hùng đi chăng nữa thì có lẽ khi xem xong bom tấn Avenger: Infinity War (Cuộc chiến vô cực) bạn cũng sẽ phải thừa nhận rằng, nhân vật chính trong phần phim này không còn là các siêu anh hùng nữa mà là Thanos - nhân vật phản diện để lại nhiều cảm xúc nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Vũ trụ MCU giờ đây đang lâm nguy khi nằm dưới tay Thanos

Đã 10 năm rồi vũ trụ điện ảnh Marvel mới có một cuộc hội ngộ đông đảo như vậy, một bộ phim quy tụ nhiều nhân vật siêu anh hùng nhất trên màn ảnh. Không chỉ vậy, đây cũng là bộ phim thu hút được lượng lớn khán giả quan tâm.

Sốt ngay từ ngoài rạp

Ngay tại Việt Nam, theo thống kê của hệ thống rạp CGV thì tính từ ngày mở bán đầu tiên (20/4) tới 8h sáng ngày chính thức khởi chiếu là hôm qua (25/4) đã có tổng cộng 78.000 vé phim Avengers: Infinity War được CGV bán ra - Một con số kỷ lục chưa từng có của hệ thống rạp chiếu phim này và theo dự báo đến nay có lẽ con số này đã vọt lên gấp đôi gấp ba. Thậm chí, hệ thống rạp này đã đưa ra một suất chiếu khá kỳ lạ trong ngày 25/4 - suất chiếu lúc... 8h sáng tại cụm rạp Aeon Bình Tân (TP.HCM), khiến các nhân viên phục vụ của rạp bối rối và không kịp mở cửa rạp đúng lịch chiếu đã định.

Theo ghi nhận của VnReview.vn tại hệ thống rạp Galaxy Cinema ở TP.HCM , vào trưa qua nhiều người chủ quan không kịp đặt vé trước đã phải thất vọng khi xếp hàng rồi ra về tay trắng vì hầu hết các rạp đã bán hết vé từ hôm trước cho tất cả các suất chiếu bộ phim này. Có lẽ một phần độ hot của phim nhờ vào việc quảng bá cũng như quy tụ được nhiều siêu anh hùng (cùng dàn sao thủ vai) và đặc biệt là thời điểm công chiếu trùng dịp nghỉ lễ lớn tại Việt Nam (giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5).

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Khán giả xếp hàng gửi xe để vào xem suất chiếu buổi trưa của "Avengers: Infinity War" tại một cụm rạp của Galaxy Cinema tại TP.HCM (Ảnh chụp trưa ngày 26/4/2018)

Điểm hội tụ của vũ trụ Marvel

"Avengers: Infinity Wars" là phim lẻ chiếu rạp nhưng lại là phần thứ ba trong series Avengers cũng như có sự liên hệ nhiều sự kiện/nhân vật khác từng hiện diện trong các phim siêu anh hùng khác của Marvel như gần đây là "Thor: Ragnarok" hay "Black Panther". Do vậy, sẽ dễ hiểu hơn nếu bạn tìm xem lại các phần trước của Avengers (như phần "Avengers: Age of Ultron") và các bộ phim khác của Marvel. 

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Tạo hình của bạo chúa Thanos trong "Avengers: Infinity War"

Như đã nói, phim mang tính xâu chuỗi các sự kiện trong vũ trụ MCU nên ngay từ phần post-credit mở đầu phim đã có tiết tấu dồn dập về màn xâm chiếm các hành tinh trên hành trình "sưu tập" các viên đá vô cực (Infinity Stones) của Thanos - tên bạo chúa vũ trụ đứng sau hàng loạt âm mưu làm loạn vũ trụ Marvel trong các bộ phim trước đó - và đám bề tôi Black Orders của hắn. Cuộc chinh phạt này được chính Thanos vạch ra để hiện thực hóa giấc mơ "cải biên lại vũ trụ" theo ý tưởng độc đoán của gã. Theo đó, Thanos cho rằng tài nguyên của vũ trụ này là vô hạn và các chủng loài như con người đang quá tham lam cũng như sinh sôi quá nhanh, gây mất cân bằng và Thanos tự nhận về mình sứ mệnh "gột rửa vũ trụ" dù phải nhuốm trong biển máu.

Thoát chết trong tích tắc, một thành viên của Avengers đã kịp trở về trái đất để cấp báo cho nhóm siêu anh hùng của mình, qua đó nhóm Avengers kết hợp với Phù thủy tối thượng - Doctor Strange, biệt đội bảo vệ vũ trụ Guardian of the Galaxy cùng các người hùng khác lập ra kế hoạch để chạy đua với thời gian nhằm giải cứu vũ trụ trước tham vọng điên cuồng của Thanos.

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Lần đầu tiên các Avengers gặp phải đối thủ quá tầm

Thực tế, tham vọng "gột rửa" vũ trụ của Thanos dù rất tiêu cực nhưng cũng mang tính cảnh báo cho con người về những gì họ đã và đang gây ra cho môi trường sống của mình. Theo Thanos, sự sống của các hành tinh như Trái Đất đang dần giống như một thứ bệnh dịch, dần mất kiểm soát và hủy diệt môi trường sống (hệ sinh thái trên Trái Đất) của chính mình. Để cân bằng lại nguồn tài nguyên hữu hạn của vũ trụ, Thanos quyết tâm xóa sổ một nửa sự sống trên các hành tinh trong dải thiên hà mà hắn thao túng.

Đến đây hẳn bạn sẽ có sự liên hệ tham vọng của Thanos với mục tiêu của kẻ phản diện Mark Strong (Samuel L. Jackson thủ vai) trong phim "Kingsman: The Secret Service" (2015) khi cũng muốn xóa sổ "có chọn lọc" một nửa dân số trên hành tinh. Tuy nhiên, tham vọng của Thanos vượt xa Mark Strong khi muốn hủy hoại cả một nửa vũ trụ chứ không chỉ sự sống trên trái đất. 

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Màn hủy diệt "nổ đầu người" kinh điển được cách điệu hóa thành thành màn pháo hoa trong phim "Kingsman: The Secret Service".

Thanos là ai mà khiến các siêu anh hùng Avengers phải điêu đứng đến vậy?

Thanos lần đầu tiên đặt chân xuống Trái Đất là để tìm kiếm viên đá quyền năng Cosmic Cube - thứ giúp người sở hữu có thể thao túng thực tại và có sức mạnh như một vị thần, từ việc hiểu ngôn ngữ của các loài vật cho tới "khả năng dời núi lấp biển" hay mở cổng đi qua các vũ trụ... Sau khi hấp thụ được Cosmic Cube, Thanos sở hữu sức mạnh bá đạo và trong lần giao tranh với đội trưởng Captain America (gọi tắt là Cap) của Marvel hắn vô tình vứt viên Cosmic Cube đi vì cho rằng đã hấp thụ hết năng lượng của nó. Điều này tạo cơ hội cho Cap phá hủy viên đá quyền năng này và khiến Thanos trở nên yếu ớt hơn...

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Mất hết sức mạnh, Thanos thoát chết và được hộ tống về tàu của mình. Hắn phát hiện ra gã chúa tể phản diện Death (kẻ gần như mạnh nhất vũ trụ Marvel) đã bỏ rơi mình vì thất bại trước Cap trên Trái Đất. Để lấy lại niềm tin với Death, Thanos thề sẽ làm một việc mà chưa từng có kẻ nào làm là hủy diệt toàn bộ sự sống trong Thiên hà. Nhưng để làm điều này, Thanos phải hội tụ đủ sức mạnh từ 6 viên đá vô cực (Infinity Gem hoặc còn gọi là Infinity Stone). 

Tất nhiên, câu chuyện trên màn ảnh của vũ trụ MCU sẽ có một vài chút cải biên so với chuyện kể nguyên tác của Marvel. Nhưng về cơ bản, tham vọng này của Thanos đã khiến không ít hành tinh và người hùng phải đổ máu dưới tay của chính Thanos và thuộc hạ của hắn, kể cả các siêu anh hùng trong biệt đội Avengers lừng danh MCU. 

Bản hùng ca hoành tráng của vũ trụ điện ảnh Marvel, khi các siêu anh hùng chỉ còn là vai phụ

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Quay lại với "Avengers: Infinity War", quy mô cũng như tầm ảnh hưởng của Infinity Wars đã không nằm ngoài dự đoán, phim quy tụ hầu hết các siêu anh hùng nổi bật nhất trong 10 năm qua của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bên cạnh đó, xuyên suốt 2 tiếng rưỡi thời lượng phim là các trận chiến hoành tráng và dồn dập, trải dài trên các chiến trường khác nhau, từ các hành tinh ngoài vũ trụ cho tới Titan - quê nhà của Thanos và Trái Đất trước khi đi đến trận đại chiến mang tính quyết định ở vương quốc bí ẩn Wakanda. 

Nhịp độ của phim được đẩy lên rất nhanh và dồn dập, do phải bao quát nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt cũng như nhiều nhân vật "cộm cán" của vũ trụ MCU. Điều này khiến người xem cảm thấy phấn khích và gần như không có thời gian nghỉ ngơi giữa các màn chuyển cảnh, bên cạnh đó còn có sự đóng góp của kỹ xảo CGI với những khung cảnh đầy choáng ngợp trên Trái Đất và các hành tinh khác. Chính tiến độ gấp gáp của Thanos đã không cho các siêu anh hùng thời gian để bàn bạc như trước, họ bị cuốn vào cuộc chơi của Thanos và phải làm mọi thứ để tránh khỏi kết cục gần như khó tránh: Sự diệt vong... 

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Một vài cảnh hỗn chiến trong Infinity War 

Infinity War cũng đánh dấu cuộc sát phạt lớn nhất và bi ai nhất trong vũ trụ Marvel như các trailer từng hé lộ trước đó. Trước sức mạnh vô song của Thanos, nhiều người xem đã dự cảm về sự mất mát và màn chia tay với các siêu anh hùng ưa thích của họ sau những trận chiến sống còn ở Infinity War. Tất nhiên, bên cạnh các màn CGI hoành tráng thì các lời thoại trong phim vẫn rất hóm hỉnh, một món ăn tinh thần đặc trưng của Marvel.

Vẫn còn đó một báo đen Black Panther chín chắn hơn, một Black Widows lăn xả, một Iron-Man vượt giới hạn của một người thường để xả thân vì nghĩa, một Cap đóng vai trò thủ lĩnh và sẵn sàng lao lên đầu chiến tuyến... Nhưng bạn sẽ có dịp thấy họ bối rối như thế nào trước một kẻ thù mạnh chưa từng thấy. Việc đưa quá nhiều siêu anh hùng vào một bộ phim sẽ đòi hỏi sự cao tay của đạo diễn nhằm tạo ra đất diễn cho họ và may mắn thay "Infinity War" là một bộ phim được xử lý "cứng tay". Trong phim, các siêu anh hùng giờ đây sẽ phải bỏ qua mọi khác biệt và hiềm khích cũng như cảm tính cá nhân để chống lại cái ác lớn hơn họ gấp bội. Khác với mọi lần, câu chuyện mà Marvel kể lần này không còn đơn giản chỉ kết thúc theo motip "cái thiện luôn chiến thắng cái ác" nữa. Thời gian đen tối nhất trong vũ trụ Marvel mới chỉ bắt đầu... 

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Liệu Cap và đồng đội có thể kháng cự được sức mạnh của Thanos?

Tất nhiên, đây là phim giả tưởng nên có nhiều điểm vẫn bất hợp lý là khó tránh khỏi. Điểm đáng tiếc nhất trong phim có lẽ là sự vắng mặt của một số siêu anh hùng mà người xem từng đinh ninh rằng họ sẽ có mặt và quậy phá. Tuy nhiên, đây có thể là cách mà Marvel muốn phân phối lực lượng siêu anh hùng cho các phần sau với những cuộc chiến tàn khốc gấp bội...

Lần đầu tiên trong lịch sử MCU: Nhân vật phản diện là trung tâm   

Ở đoạn post-credit, khi Thor thốt lên vào mặt Thanos rằng, "You will never be a God!" (mày sẽ không bao giờ trở thành một vị thần), nhiều người đã nghĩ rằng đây chỉ là một lời đe dọa cửa miệng khi Thor rơi vào đường cùng. Nhưng thực tế chính Odin cũng từng chốt một câu tương tự với Thor, giúp gã nhận ra mình cũng chỉ là một "kẻ phàm trần" vất vưởng trong vũ trụ, chả phải là gì trong thế giới rộng lớn này. Đó cũng là lúc bạn nhận ra Thor đã trưởng thành. Từ đây trở thành tiền đề cho nhân vật chính trong phim: Thanos - gã khổng lồ đầy quyền năng ở Titan.

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Khác với các bộ phim siêu anh hùng khác, Infinity War trở thành bộ phim siêu anh hùng "đen tối" nhất của Marvel khi lần đầu tiên trong thời gian gần đây (cả Marvel và DC), nhân vật phản diện được dùng làm plot (công cụ kể chuyện) chính. Đây cũng là một trong những bộ phim hiếm hoi của MCU và DCEU (vũ trụ điện ảnh của DC) tập trung nội dung vào kẻ phản diện cũng như khắc họa tâm lý của hắn. Từ một hình tượng bạo chúa vũ trụ đầy ác độc chỉ biết giết chóc trong định kiến của người xem, cho tới việc phá bỏ định kiến này để từng bước cho ta thấy một Thanos rất khác, một gã từng trải và có phần bao dung, một gã bất chấp mọi chỉ trích để hoàn thành lý tưởng của hắn và một Thanos biết chảy nước mắt cũng như biết dằn vặt...

Nếu chỉ xem các after-credit trước đây chúng ta sẽ chỉ biết đến Thanos như là một kẻ xấu cao cấp, một kẻ xấu hơn mọi kẻ xấu khác chỉ nhờ vào sức mạnh và mưu mô cũng như trí tuệ của hắn. Nhưng nếu chỉ đánh giá Thanos qua các after-credit của Marvel trong 10 năm qua như vậy thì chưa đủ. Bạn sẽ có những bất ngờ sau khi xem Infinity War. Không ít người cho rằng Thanos chưa bao giờ từng là kẻ xấu, chỉ vì hành động và lý tưởng của hắn khiến người ta nghĩ hắn là kẻ xấu. Bởi "dù mục đích có tốt đẹp tới cỡ nào nhưng cách hành động sai trái thì ắt hẳn sẽ là kẻ xấu". 

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Liệu Thanos có thực sự xấu xa như bạn nghĩ hay không?

Trong "Avengers: Infinity War", Thanos có lẽ là nhân vật chiếm nhiều đất diễn nhất, từ các trận đánh phô trương uy thế sức mạnh của hắn cho tới những cảnh trầm lắng đầy suy tư của một kẻ độc tài muốn tạo ra sự cân bằng cho vũ trụ. Liệu Thanos có phải là kẻ xấu không? Chắc chắn là có, bởi hắn đã phá hủy rất nhiều hành tinh và sự sống. Nhưng sau khi trải qua 150 phút của Infinity War có lẽ bạn sẽ không còn quá băn khoăn về cái xấu của Thanos. Bởi có thể Thanos không thực sự muốn làm chủ sức mạnh hủy diệt kia cũng như chưa từng có ý định làm bá chủ vũ trụ. Nhưng có điều gì đó trong quá khứ đã buộc hắn phải tự nhận trách nhiệm này về mình, Infinity War sẽ phần nào lý giải điều đó...

Mốc son của vũ trụ Marvel

Avengers: Infinity War - Kẻ phản diện lấn át các siêu anh hùng!

Sau 10 năm đưa các siêu anh hùng lên màn ảnh, Marvel đã từng bước làm thay đổi "hương vị" và định hướng làm phim ở Hollywood. Trong đó, có thể ví Disney như là Jedi - có phần tham lam và ích kỷ khi muốn thâu tóm hết "thiên hà điện ảnh", nhưng cũng đã tạo ra những giá trị cao đẹp. Trong khi các ông chủ Trung Quốc có phần giống với Sith, ngấm ngầm tìm cách đưa tầm ảnh hưởng có phần thô bạo và tham lam vào nền điện ảnh và ôm mộng muốn diệt Jedi. Trong khi đó, Marvel có thể xem là Luke Skywwalker - một niềm hy vọng của Hollywood nhằm mang lại sự cân bằng cho nền điện ảnh khi các hãng lớn đang dần bị các nhà tài phiệt Trung Quốc thâu tóm.

"Avengers: Infinity War" ra mắt trong bối cảnh xác lập sự cân bằng đó và xứng đáng là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất của Marvel từ trước tới nay. Phim có sự điều phối tốt giữa CGI và diễn xuất, giữa các cá tính siêu anh hùng cũng như nhân vật phản diện và sự "cân bằng" mà Thanos đang tìm kiếm có thể cũng là mục đích của vũ trụ điện ảnh Marvel khi tung ra Infinity War. Bên cạnh đó, kết thúc mở của phim đã khiến người xem tha hồ tưởng tượng về các kịch bản kịch tính ở các phần sau.

Có thể nói, Marvel đã làm rất tốt công tác tiếp thị bộ phim khi tung ra các trailer/teaser hé lộ về các nhân vật, sự kiện trong phim nhưng vẫn giữ được nội dung chính của phim trong vòng bí mật, khiến người xem có được cảm xúc khá trọn vẹn khi ra rạp và đây cũng là bộ phim đáng để xem. Phim có after-credit sau phần giới thiệu về đoàn làm phim, bạn có thể chờ đợi đến phút cuối ở rạp để xem những hé lộ hiếm hoi của các nhà làm phim về phần tiếp theo của Avengers. After-credit cũng là ý tưởng thú vị nhằm giúp người xem chịu khó nán lại rạp để biết thêm về sự đóng góp của các thành viên trong đoàn làm phim. 

Trailer chính thức của "Avengers: Infinity War"

Tại Việt Nam, "Avengers: Infinity Wars" (tựa Việt: Cuộc chiến vô cực) có thời lượng 156 phút và đã chính thức khởi chiếu từ ngày 25/4 trên toàn quốc. Phim dán nhãn 16+ nên chỉ dành cho khán giả có độ tuổi từ 16 trở lên.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận