Ba lợi ích lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp

Ba lợi ích lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp

Trong hai ngày 22 và 23/9, Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022) đã diễn ra tại Hà Nội. Với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”, AI4VN 2022 giúp cộng đồng, doanh nghiệp hiểu hơn về việc công nghệ AI đã thay đổi cuộc sống như thế nào.

Ba lợi ích lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam - AI4VN 2022 có chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT khẳng định, AI là 1 trong 4 công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ của FPT và tập đoàn đang tập trung đưa AI vào tất cả các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp “Made by FPT”, tạo ra những sản phẩm, giải pháp thông minh với những tính năng vượt trội cho từng ngành, từng lĩnh vực.

Khẳng định FPT luôn đón đầu những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, vị Giám đốc công nghệ FPT cho biết, từ năm 2013, ngay khi AI còn là khái niệm rất mới ở Việt Nam, tập đoàn đã đầu tư toàn diện gồm: nghiên cứu; phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; đào tạo nguồn lực và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới về AI.

Hệ sinh thái công nghệ AI của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm. FPT đã phát triển và đào tạo chuyên viên tuyển dụng ảo, chuyên viên chăm sóc khách hàng ảo, chuyên viên y tế ảo, chuyên viên bán hàng ảo... giúp nhiều doanh nghiệp, tổ chức ghi nhận những đột phá về hiệu suất làm việc. Nền tảng hội thoại Conversational AI do FPT phát triển có thể thực hiện 120 triệu tin nhắn và cuộc gọi/tháng.

Song song đó, FPT đẩy mạnh việc hình thành cộng đồng nghiên cứu AI thông qua trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn, Bình Định; hợp tác chặt chẽ với Viện Nghiên cứu AI - Mila, một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới về AI trong việc đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ nhân tạo…

“Chúng tôi không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác hàng đầu như Landing AI - Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley trong việc triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất”, đại diện FPT chia sẻ.

Ba lợi ích lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp
Ông Lê Hồng Việt, CEO FPT Smart Cloud chia sẻ tại sự kiện AI4VN 2022.

Trao đổi tại phiên thảo luận chủ đề “AI thúc đẩy năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp” trong khuôn khổ AI4VN 2022, ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ góc nhìn của một tập đoàn công nghệ lớn trong phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI cũng như việc đưa vào ứng dụng thực tế tại Việt Nam. Theo ông, có 3 lợi ích lớn nhất mà AI mang lại cho các doanh nghiệp là tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.

“Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược ứng dụng AI, chiến lược về dữ liệu cũng như nguồn nhân lực ngay từ bây giờ và khi triển khai thì nên thử nghiệm các dự án có thể đánh giá được ngay lợi ích, kết quả”, ông Lê Hồng Việt tư vấn.

Tham gia thảo luận về “Chiến lược ứng dụng tự động hoá và AI trong sản xuất công nghiệp”, ông Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI Quy Nhơn thuộc FPT Software cho rằng, với ngành sản xuất, AI giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên thời gian thực và các dự đoán hoạt động tương lai. Từ đó, đem lại những lợi ích to lớn nhờ giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và làm hài lòng người tiêu dùng.

“Công ty đang cung cấp các ứng dụng AI để đảm bảo an toàn, tối ưu hóa quy trình cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản”, ông Vũ Hồng Chiên thông tin.

Ba lợi ích lớn nhất công nghệ trí tuệ nhân tạo mang lại cho doanh nghiệp
Khách hàng trải nghiệm các giải pháp công nghệ ứng dụng AI của FPT tại khu vực triển lãm.

Góp mặt tại AI4VN 2022, FPT còn trình diễn hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ AI, trong đó nổi bật là: FPT AI Engage - AI Voicebot thông minh tương tác 2 chiều giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình hiện các cuộc gọi đi, tiếp nhận các cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh; FPT AI Chat - Giải pháp chatbot thông minh cho doanh nghiệp; FPT AI Car Damage - Giải pháp nhận diện thương tổn xe cơ giới; và akaCAM - Giải pháp phân tích hành vi con người thông qua thị giác máy tính.

Đáng chú ý, giải pháp AI Voicebot thông minh tương tác 2 chiều, một trong số các giải pháp được FPT trình diễn tại sự kiện đã được vinh danh Top 5 sản phẩm, giải pháp xuất sắc nhất của Giải thưởng trí tuệ nhân tạo - AI Awards 2022. AI Awards 2022 là một trong những hoạt động nổi bật của AI4VN nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong doanh nghiệp và cuộc sống.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận