Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về "Người Nhện" trong phim

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về "Người Nhện" trong phim

Thời hạn nộp bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 đang đến khá gần, và chắc hẳn các bạn học sinh cũng đang cố gắng tìm kiếm các bài viết mẫu để có ý tưởng hoàn thành bài. Trên mạng có một số các bài mẫu viết về các nhân vật đáng ngưỡng mộ trong phim ảnh, ví dụ như nhân vật Người Nhện.

Bên dưới sẽ là phần giới thiệu một vài bài mẫu viết thư UPU 2019 về Người Nhện, một ý tưởng cũng khá thú vị khi các bạn học sinh có thể chia sẻ cảm nhận, góc nhìn và những điều học được từ nhân vật. Lưu ý đối với phần chào hỏi đầu thư, nội dung viết cho ai, viết lúc nào, viết để làm gì thì các bạn nên tự sáng tạo.

Ví dụ phần mở đầu thư thường ít nhất phải có câu chào hỏi như: "Chào bạn. Tôi vẫn khỏe, còn bạn dạo này thấy nào. Tôi rất vui vì qua thư chúng ta có thể trao đổi nhiều điều thú vị như vậy. Hôm nay tôi muốn kể với bạn về một người mà tôi rất ngưỡng mộ...". Đó là chưa kể phần phát triển mối liên hệ trong nội dung thư nếu muốn.

Như chúng ta đã biết, năm nay Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ có chủ đề: "Hãy viết một bức thư về người hùng của em" (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng".

Thật vậy, chủ đề năm nay khá rộng nên các bạn học sinh có thể tự do lựa chọn vị anh hùng mà mình thần tượng, yêu mến nhất; các em có thể lựa chọn những vị anh hùng có thật ngoài đời, hoặc anh hùng trong lịch sử, trong truyền thuyết, trong truyện cổ tích..., hoặc đơn giản là ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè…

Thời gian dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 sẽ chính thức khép lại vào ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi viết thư UPU dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy, cho vào phong bì có dán tem, và gửi thường qua đường bưu điện đến địa chỉ Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 năm 2019 về Người Nhện trong phim

b1-bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-48-nam-2019-ve-nguoi-nhen-bai-mau-viet-ve-nguoi-hung-cua-em-nguoi-nhen.jpg

Hãy cùng tham khảo bài mẫu viết thư UPU 2019 về Người Nhện, một ý tưởng cũng khá thú vị khi các bạn học sinh có thể chia sẻ cảm nhận, góc nhìn và những điều học được từ nhân vật.

Như mình đã giới thiệu, mình rất thích xem phim về các siêu anh hùng. Hôm nay mình thư cho bạn để kể thêm về một nhân vật người hùng mình thích nhất, đó là Người Nhện.

Vì sao tôi thích Người Nhện? Giống như bao người khác mình ước mình có thể có được sức mạnh như Người Nhện.

Người Nhện dư sức nâng, ném một chiếc xe tải loại nhỏ dễ dàng như với một món đồ chơi. Sức mạnh này của anh thậm chí đã được chính Stan Lee, tác giả trong các tác phẩm truyện tranh của Marvel, công nhận là nếu anh không tự hạn chế bản thân để không gây rắc rối thì chỉ thua các anh hùng siêu khỏe như Hulk và Thor về độ cơ bắp.

Xem phim mình rất thích cách Người Nhện dùng siêu năng lực của mình đối phó với những đối thủ nguy hiểm, không một người bình thường nào có thể địch lại anh. Một cái gõ nhẹ vào đầu có thể khiến người thường phải ngất xỉu.

Trong Cuộc xâm lược bí mật, Người Nhện hạ knock-out một con khủng long bạo chúa chỉ với một cú đấm. Người Nhện chỉ cần nhún chân một cái là bay qua một tòa nhà vài tầng, khi tránh một chiếc xe lao tới, anh đã nhảy cao tới 30 feet (9,1m) theo phương thẳng đứng!

Người Nhện có thể bắt kịp một chiếc xe ôtô đang tăng ga, nhưng dù sao, anh vẫn thích đi lại bằng tơ nhện hơn.

Bên cạnh đấy là sự nhanh nhẹn, thăng bằng, phối hợp nhịp nhàng vượt trội so với người thường. Người Nhện có khả năng nhào lộn như một nghệ sĩ thực thụ, trình diễn được tất cả những động tác khó nhất: lật, xoay, đu dây... Anh có thể phá bất cứ kỷ lục Olympic môn Thể dục dụng cụ nào nếu muốn.

Mình cũng thích ở Người Nhện vì giác quan vô cùng quan trọng mà người ta gọi là giác quan nhện. Đó là một khả năng đặc biệt là linh cảm trước những mối nguy hiểm bất ngờ, với một cảm giác nhói đau sau gáy, liên hệ mật thiết với khả năng phản xạ cực tốt, anh dễ dàng tránh né mọi mối nguy hiểm một cách tự động, trừ khi anh muốn làm ngược lại.

Và đặc biệt, Người Nhện là người hùng đối với mình vì một ý chí kiên định về công lý, hoàn toàn không vẩn đục một chút tà niệm hay sự cám dỗ. Nhiều năm liền, anh vật lộn xoay xở để cân bằng giữa cuộc sống thực và sứ mệnh anh hùng của mình.

Anh đã đánh bại được những kẻ mạnh hơn cả anh bằng sức mạnh của ý chí. Điều này thể hiện rõ khi anh có thể giành lại được tự chủ khi bị Doctor Octopus thao túng bằng nanobots.

Và Người Nhện khiến chúng ta khâm phục vì có thành tích học tập, nghiên cứu rất tốt, anh rất đam mê khoa học, về mọi lĩnh vực, đặc biệt là chế tạo phát minh. Anh được chứng nhận vừa là một nhà Hóa học vừa là một nhà Vật lý học.

Vậy đó, mình đã chia sẻ hơi dài nhỉ, nhưng hy vọng đề tài này thú vị để chúng ta trao đổi thêm.

Hẹn gặp lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận