Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 về cầu thủ Việt Nam thời đại Facebook

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 về cầu thủ Việt Nam thời đại Facebook

Ý tưởng cho bài dự thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 không hề thiếu. Hãy cùng tham khảo bài mẫu viết thư UPU tiêu biểu gửi tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu trong đó có nói đến chủ đề cầu thủ trẻ Việt Nam thời đại Facebook. Nếu cần chúng ta có thể xem lại hướng dẫn thể lệ và quy định viết thư UPU 2020 ở đây.

Năm nay, Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 có đề bài khá thú vị, đó là: "Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống" (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in). Với đề bài năm nay, dự báo sẽ có không ít bức thư hay về thế giới và góc nhìn trong thời đại của công nghệ. Ngoài ra thì cách tiếp cận không bị giới hạn.

Một điều các bạn học sinh cần lưu ý rằng bài mẫu chỉ để tham khảo và lấy ý tưởng cũng như cảm hứng, và bài mẫu khi đã đăng trên báo và mạng xã hội thì không thể bê nguyên đi làm bài dự thi. Điều quan trọng làm nên bức thư hay vẫn là dấu ấn cá nhân của mỗi bạn học sinh.

Về nội dung bức thư UPU, năm ngoái nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn từng đưa ra lời khuyên: "Tra Google để tìm hiểu kỹ về chủ đề của kỳ thi là một lợi thế nếu các em có thể lấy ra nhiều tư liệu quý; nhưng sau đó phải biến những kiến thức mình tra cứu thành ý tưởng của mình bằng sự tinh tế và thông minh rất riêng...".

Trong khi đó nhà văn Phong Điệp truyền thêm cảm hứng sáng tạo cho các bạn học sinh khi viết: "Điều mà các thành viên Ban Giám khảo trông chờ nhất ở mỗi bức thư chính là có cơ hội được lắng nghe các em cất lên tiếng nói của mình, bày tỏ những suy nghĩ về các vấn đề của cuộc sống cũng như tâm tư, khát vọng của cá nhân".

b1-bai-mau-viet-thu-upu-lan-thu-49-nam-2020-gui-doan-van-hau-bai-mau-viet-thu-upu-2020-ve-cau-thu-viet-nam-facebook.jpg

Hãy cùng tham khảo bài mẫu viết thư UPU 2020 tiêu biểu gửi tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu.

Bài mẫu viết thư UPU 2020 gửi Đoàn Văn Hậu

Thư gửi tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu

Em là một học sinh rất hâm mộ bóng đá, vô cùng yêu mến Đội tuyển Việt Nam. Với anh Đoàn Văn Hậu, em thấy anh đúng là hình ảnh tiêu biểu cho một thế hệ cầu thủ Việt Nam mới, hơn thế là cho một thế hệ người trẻ Việt Nam.

Ai chăm theo dõi bóng đá chắc hẳn đều biết đến một Đoàn Văn Hậu thi đấu nổi trội từ các cấp độ đội tuyển trẻ, là thành viên quan trọng của Đội tuyển Việt Nam trong các chiến dịch U19 Châu Á 2016, U20 World Cup 2017...

Trong giai đoạn phát triển sự nghiệp thì không phải lúc nào anh cũng gặp suôn sẻ. Em nhớ là chấn thương đã khiến anh không thể tham gia vòng chung kết U23 Châu Á 2018, giải đấu mà bóng đá Việt Nam đã phát lộ rất nhiều tiềm năng.

Mặc dù vậy dường như anh vẫn rất vững tin và dần trở lại là thành viên không thể thiếu trong các đội tuyển của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ngay sau đó anh đã cùng Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch ở AFF Cup, và nhìn lại thì đây đúng là những bước tiến thần tốc của một cầu thủ trẻ như anh và các cầu thủ cùng thế hệ như Quang Hải, Đình Trọng...

Ở AFF Cup khi ấy thì một trong những dấu ấn đậm nét nhất là hình ảnh Đoàn Văn Hậu thi đấu lăn xả, không ngại va đập từ đối phương, và luôn hướng tới mục tiêu chiến thắng của toàn đội.

Thế nên khi anh ghi tới 2 bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 2019 giúp Việt Nam có huy chương vàng môn bóng đá nam, chắc hẳn ai cũng phấn khích nhưng không hề ngạc nhiên. Vì Đoàn Văn Hậu đã quen với những điều lớn lao.

Giờ đây anh còn được sang Châu Âu thi đấu cho câu lạc bộ Heerenveen của Hà Lan, một điều kiện tuyệt vời để tích lũy và học hỏi môi trường bóng đá hàng đầu thế giới. Mới đây thấy anh chia sẻ trên Facebook về hình ảnh được ra sân trận đầu tiên mà em mừng quá luôn. Người hâm mộ nào cũng mừng cho anh lắm.

Nói về Facebook và mạng xã hội thì em cũng rất quý anh ở điểm giao lưu khá tự nhiên và thoải mái. Vụ mà anh chia sẻ về "nồi lẩu siêu nhỏ" chẳng hạn, không ai thấy đó là một ngôi sao sân cỏ mà chỉ thấy một thanh niên vui tính.

Phải nói rằng thế hệ cầu thủ của Đoàn Văn Hậu đúng là thế hệ của Facebook, được đào tạo và thích nghi rất tốt với môi trường này. Hãy giữ vững cái đó nhé.

Sang Hà Lan có bất kỳ tâm tư hay khó khăn hãy chia sẻ lên Facebook anh ạ, người hâm mộ đều sẵn sàng đồng hành cùng anh và ngày nay với Facebook điều đó sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Ký tên

Một fan cứng của Văn Hậu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận