Bạn học của CEO Facebook đưa ra nghiên cứu nói hơn 50% tài khoản Facebook là giả mạo

Bạn học của CEO Facebook đưa ra nghiên cứu nói hơn 50% tài khoản Facebook là giả mạo

Bạn học của CEO Facebook đưa ra nghiên cứu nói hơn 50% tài khoản Facebook là giả mạo

Mới đây, nhà phê bình Facebook Aaron Greenspan đã cáo buộc gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook không có cách nào để đo lường chính xác cơ sở người dùng thực sự - hay nói cách khác, các tài khoản Facebook - và số liệu báo cáo của Facebook đã đánh giá quá cao con số của người dùng hoạt động thực sự hàng tháng của nền tảng mạng xã hội này.

Đáng chú ý, Greenspan là cựu bạn học Harvard của người sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg. Năm 2009, Adweek đã báo cáo Facebook và Greenspan đạt được một giải pháp bí mật về tranh chấp thương hiệu liên quan đến thuật ngữ "Face Book". Tuy nhiên, báo cáo mới của Greenspan không chỉ cáo buộc về tên gọi Facebook.

"Thực tế của vấn đề là Facebook hiện không và sẽ không bao giờ có cách chính xác để đo lường số lượng tài khoản giả mạo của mình", báo cáo tuyên bố. "Nếu tính tất cả các yếu tố này, chúng tôi ước tính có đến 50% trở lên tài khoản hiện tại của Facebook là giả mạo",

Facebook kịch liệt phản đối phân tích của Greenspan. "Điều này là sai hoàn toàn ngay cả khi nói về các tài khoản giả mạo", người phát ngôn của công ty viết qua email.

Tuy nhiên, ít nhất một nhóm dường như đang xem xét các cáo buộc của báo cáo một cách nghiêm túc: đó là các nhà đầu tư của Facebook. Seeking Alpha, một trang web phân tích tài chính, lưu ý rằng cổ phiếu Facebook đã giảm vào ngày 24/1 ngay sau khi báo cáo Greenspan được phát hành.

Về phần mình, Facebook đã thừa nhận rằng các tài khoản giả hoặc trùng lặp tồn tại trên nền tảng của mình. Năm 2017, công ty lưu ý rằng có tới 270 triệu tài khoản có thể thuộc một trong hai loại đó. Tuy nhiên, con số đó khác xa với những gì Greenspan tuyên bố.

Cuối cùng, việc xác định chính xác số lượng tài khoản Facebook giả mạo có thể là một nhiệm vụ bất khả thi. Điều đó không có nghĩa là ước tính chính xác không tồn tại, tuy nhiên, điều này chỉ để lại cho chúng ta câu hỏi lơn, hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội là đúng hay là sai, và Facebook hay Greenspan đáng tin cậy hơn?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận