Báo cáo: Blockchain trong cung ứng nông nghiệp và lương thực trị giá 430 triệu USD

Báo cáo: Blockchain trong cung ứng nông nghiệp và lương thực trị giá 430 triệu USD

Báo cáo: Blockchain trong cung ứng nông nghiệp và lương thực trị giá 430 triệu USD

Blockchain trong thị trường chuỗi cung ứng thực phẩm và nông nghiệp sẽ trị giá trên 400 triệu USD trong 5 năm tới, theo một báo cáo mới.

Tác giả là công ty Reportlinker, một báo cáo được công bố trong tuần trước “Blockchain: Dự báo thị trường nông nghiệp cho đến năm 2023” dự báo ngành tăng từ giá trị hiện tại là 60,8 triệu USD lên 429,7 triệu USD với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 47,8%.

"Công nghệ Blockchain đang cách mạng hóa các ngành thực phẩm và nông nghiệp bằng cách tăng cường khả năng ra quyết định của các tổ chức", phần tóm tắt của một thông cáo báo chí cho biết.

"Thị trường blockchain dự kiến sẽ tăng trưởng, do sự gia tăng nhu cầu về sự minh bạch chuỗi cung ứng theo cùng ngành nông nghiệp và thực phẩm".

Như Cointelegraph đưa tin nhiều lần, những hãng khổng lồ thực phẩm lớn trên thế giới đang thử nghiệm với các giải pháp blockchain để giải quyết một loạt vấn đề liên quan đến sự thiếu hiệu quả.

Những hãng tham gia mới nhất đến dưới hình thức chuỗi cung ứng thực phẩm của Dairy Farmers of America và chuỗi siêu thị Hà Lan Albert Heijn, đang sử dụng công nghệ blockchain để chuyên biệt theo dõi sản xuất nước cam.

Hơn nữa, báo cáo tiếp tục, blockchain có thể giúp chống lại những khó khăn mới nổi trong ngành công nghiệp như cái gọi là "gian lận thực phẩm".

"... Các trường hợp gian lận thực phẩm ước tính chi phí 49 tỷ USD đối với ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu hàng năm", các nhà nghiên cứu tiết lộ trích dẫn dữ liệu năm 2014 từ Hiệp hội các nhà sản xuất hàng tạp hóa.

"Điều này đã dẫn đến sự tăng nhận thức người tiêu dùng, được dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển của blockchain trong thị trường chuỗi cung ứng nông nghiệp và thực phẩm"

Vào tháng 7, Cointelegraph đã đưa tin về tác động của blockchain trong ngành công nghiệp viễn thông, có thể thiết lập để cung cấp giá trị gần 1 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian 5 năm từ nay đến 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận