Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững

Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững

Khối Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số an toàn, bền vững

Khối Hạ tầng số của Tập đoàn CMC ra đời từ sự dịch chuyển khối hạ tầng viễn thông bao gồm CMC Telecom và Netnam sang khối hạ tầng số, tập trung vào kết nối băng rộng, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây và an toàn, an ninh thông tin. Kết hợp với CMC Cyber Security, Khối Hạ tầng số CMC sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chuyển đổi số với hạ tầng hiện đại và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cao.

Chuyển đổi số đi kèm nhiều nguy cơ mất an toàn, an ninh mạng, trong đó, dữ liệu là thứ mà tội phạm mạng “quan tâm”, đặc biệt là khối Tài chính Ngân hàng coi dữ liệu còn quan trọng hơn bất kỳ hình thái tài sản khác. Do đó, bà Trần Thị Minh Phương - Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng của CMC Telecom cho biết, Khối Hạ tầng số CMC sẽ mang lại hạ tầng kết nối mạnh mẽ, data center tiêu chuẩn quốc tế và bảo mật tuyệt đối cho khách hàng, đặc biệt là khối Tài chính Ngân hàng đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững
Bà Trần Thị Minh Phương - Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng của CMC Telecom

“Với kinh nghiệm gần 15 năm dẫn đầu về dịch vụ an ninh an toàn thông tin, cùng với đội ngũ chuyên gia bảo mật có chứng chỉ Quốc tế, khách hàng của Khối Hạ tầng số sẽ được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, công nghệ an toàn an ninh thông tin tin cậy nhất” - ông Hà Thế Phương, Tổng Giám đốc CMC Cyber Security chia sẻ.

Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững
Ông Hà Thế Phương, Tổng Giám đốc CMC Cyber Security

An toàn thông tin trên Hạ tầng số với Data Center hiện đại, an toàn nhất Việt Nam

Để đảm bảo an ninh thông tin, an toàn dữ liệu quý báu của khách hàng, hạ tầng được xem là mấu chốt. Là trái tim của hệ sinh thái Khối Hạ tầng số chuẩn mực, Data Center (DC) Tân Thuận của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn ở Việt Nam và khu vực APAC. Được Tập đoàn CMC đầu tư xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 5/2022, DC Tân Thuận mang đến khả năng kết nối và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho doanh nghiệp với hệ thống 1.200 tủ mạng (rack) công suất cao lên tới 20kw/rack trong khu vực rộng 10.000 m². Đây là Data Center được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe cho một DC hiện đại như PCI DSS, TVRA (Threat Vulnerability & Risk Assessments), ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015… và đặc biệt Data Center Tân Thuận là DC ở Việt Nam có chứng chỉ Uptime Tier III cho cả thiết kế và xây dựng.

Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững
DC Tân Thuận - trái tim của hệ sinh thái Khối hạ tầng số chuẩn mực

Bên cạnh hạ tầng, yếu tố con người được đầu tư bài bản cũng góp phần xây dựng nên sức mạnh bảo mật của Khối Hạ tầng số. Là đơn vị chiến lược của Tập đoàn CMC trong lĩnh vực An ninh An toàn thông tin với kinh nghiệm gần 15 năm trên thị trường, các dịch vụ do CMC Cyber Security cung cấp đều mang tiêu chuẩn bảo mật quốc tế. CMC Cyber Security là thành viên đầu tiên gia nhập Hiệp hội các Nhà nghiên cứu mã độc Châu Á (Anti-Virus Asia Researchers Association - AVAR) và là 1 trong 2 đơn vị ở Việt Nam nằm trong nhóm các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của Microsoft (Microsoft Virus Initiative - MVI) trên thế giới.

Bảo mật và An toàn thông tin trên Hạ tầng số: Nền tảng chuyển đổi số bền vững
Các chuyên gia bảo mật của CMC Cyber Security

Thêm vào đó, giải pháp Phòng chống mã độc và Quản trị Tập trung CMDD (CMC Malware Detection and Defence) của CMC Cyber Security là sản phẩm của Việt Nam vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ Virus Bulletin 100 (VB100) với các chỉ số kiểm định tuyệt đối đều là 100%. Vượt qua những tiêu chuẩn và kiểm định khắt khe, CMDD là sản phẩm được triển khai cho Bộ Quốc Phòng Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Phương Dung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận