Bé gái 5 tuổi cứu mạng mẹ bằng cuộc gọi video

Bé gái 5 tuổi cứu mạng mẹ bằng cuộc gọi video

Ngày 30/12 vừa qua, Damien Galvin (sống tại Cork, Ireland) đang trên đường đi làm thì nhận được cuộc gọi FaceTime từ cô con gái 5 tuổi Pryia. Trước đó, cô bé được bố dạy cách gọi video để liên lạc với mọi người.

"Thông thường, tôi không hay trả lời những cuộc gọi video như vậy nhưng không hiểu sao hôm đó tôi lại bắt máy. Con gái tôi khi đó đang khóc và nói: 'Bố ơi, mẹ đang uống trà thì nằm ra sàn nhà và không tỉnh dậy'", anh Galvin kể trên chương trình Neil Prendeville Show.

Cô con gái nhỏ còn quay camera hướng về phía mẹ, tên Mary, để bố nắm được tình hình. Sau đó, Galvin nhanh chóng cúp máy và gọi cho cha mẹ, chị gái vợ đang sống gần đó tới ứng cứu.

Khi vợ chồng chị gái Mary tới, cô bé 5 tuổi còn biết cách nhanh chóng mở chốt cửa để hai người vào và gọi xe cứu thương.

Be gai 5 tuoi cuu mang me bang cuoc goi video hinh anh 1 369754e2185de103b84c.jpg

Cô bé 5 tuổi cứu mạng mẹ nhờ biết gọi video cho bố.

Xe cứu thương tới trong khoảng 40 phút sau đó. Sau khi kiểm tra, Mary được chẩn đoán bị đột quỵ song nhờ cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng.

"Khi tôi gặp bác sĩ phẫu thuật để cảm ơn, ông ấy nói: 'Đừng cảm ơn tôi, con gái anh mới là người hùng thực sự'. Nếu không có Priya, không biết vợ tôi sẽ lâm vào tình trạng nguy hiểm đến đâu. Dù Priya thậm chí không nhận thức được điều mình làm quan trọng thế nào, con bé vẫn khiến tôi thật tự hào", anh Galvin nói.

Hiện, Mary đang hồi phục tốt, có thể đi lại, nói chuyện và sẽ sớm được xuất viện. Cô bé Priya thì nhận được phần thưởng là thoải mái chơi game trên iPad trong một thời gian.

"Tôi biết nhiều phụ huynh thường than phiền về việc con cái họ dành quá nhiều thời gian cho thiết bị điện tử nhưng nếu được giáo dục đúng cách, chúng có thể giúp đỡ cha mẹ khi cần thiết", ông bố trẻ bày tỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận