Bí quyết giao dịch an toàn trong mùa dịch Covid-19

Bí quyết giao dịch an toàn trong mùa dịch Covid-19

Thanh toán tiện lợi, nhanh chóng qua dịch vụ ngân hàng số

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Coronavirus 2019-nCoV gây ra đang có diễn biến phức tạp. Ngày 19/3, Việt Nam công bố ca nhiễm nCoV thứ 85. Cùng thời điểm này, đã có gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện người nhiễm virus Covid-19 nâng tổng số lên 243.665 bệnh nhân dương tính và hơn 10.000 người tử vong. 

Người dân được khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, sử dụng khẩu trang, nước rửa tay… để ngăn chặn sự lây nhiễm của bệnh. Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đưa ra khuyến cáo mọi người về nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19 từ tiền mặt, khuyên nên chuyển sang các dạng thức thanh toán phi tiền mặt nếu có thể.

Cũng theo báo Telegraph, Ngân hàng Anh thừa nhận về khả năng các tờ bạc giấy "có thể chứa virus hoặc vi khuẩn", đồng thời khuyến cáo người dân nên rửa tay thường xuyên. Trước đó, cả Trung Quốc và Hàn Quốc đều bắt đầu triển khai việc tẩy trùng và cô lập những tờ bạc đã sử dụng để phòng ngừa lây lan dịch Covid-19.

Bí quyết giao dịch an toàn trong mùa dịch Covid-19

Người dùng chuộng các hình thức thanh toán di động trong mùa dịch Corona.

Mặc dù, giới khoa học vẫn chưa thể biết chính xác virus corona chủng mới có khả năng tồn tại bao lâu bên ngoài cơ thể người. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng chủng virus này có thể "sống" được trên những bề mặt vật lý trong nhiều ngày ở nhiệt độ phòng. Do đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, người dùng nên hạn chế tiếp xúc, giao dịch tiền mặt thay vào đó là sử dụng các giải pháp thanh toán hiện đại thông qua dịch vụ ngân hàng số. 

Từ khi bùng phát dịch, chị Ánh Sa (Hà Nội) cho biết, nhằm bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng chị đã thay đổi thói quen thanh toán hàng thông qua ứng dụng di động tiện lợi, an toàn. 

Chị bật mí: “Nhờ ứng dụng SeAMobile New tôi có thể dễ dàng thực hiện quản lý tài chính, phân tích và báo cáo chi tiết giao dịch thu chi cá nhân bằng tiện ích Sức khỏe tài chính. Chuyển tiền nội bộ, chuyển tiền thường, chuyển tiền nhanh 24/7 và cả chuyển tiền qua số điện thoại… hoàn toàn miễn phí mà không phải tới quầy giao dịch, hạn chế đến chỗ đông người và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại. Tôi cũng có thể thực hiện mọi giao dịch mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại có kết nối mạng Internet”.

Ngoài ra, chị Sa cũng có thể thực hiện online trên ứng dụng để tra cứu số dư, nạp thẻ điện thoại,… mà không phải di chuyển đi bất cứ đâu. Ứng dụng cũng cho phép chị thanh toán online các dịch vụ như mua vé máy bay, vé xem phim… thuận tiện. 

Đặc biệt, với tiện ích Gửi tiền mừng, lì xì, sinh nhật… giúp người dùng gửi những phần quà của riêng mình kèm theo những lời chúc ý nghĩa mà vô cùng an toàn. Hình thức này sẽ giúp người dân hình thành một thói quen thanh toán mới, phù hợp với lối sống ngày càng văn minh, hiện đại.

Thanh toán hóa đơn, mua sắm… an toàn với SeAMobile New

Cũng trên ứng dụng SeAMobile New, anh Hùng Lâm (TP.Hồ Chí Minh) cho biết trong mùa dịch anh tận dụng tiện ích Thanh toán hóa đơn rất hiệu quả.

“Dịch bệnh bùng phát, người dân được khuyến cáo hạn chế đi đến nơi đông người, giao dịch tiền mặt nên tôi đã quyết định thanh toán tất tần tật các loại hóa đơn gia đình (điện, nước, Internet, truyền hình,…) thông qua ứng dụng SeAMobile New. Nhờ đó tôi không phải mất thời gian đi đóng tiền điện, nước như trước đây, chỉ cần ở nhà vẫn có thể đóng tiền đúng hạn và an toàn, tránh tiếp xúc nhiều người để phòng virus Covid-19”, anh Lâm chia sẻ.

Bí quyết giao dịch an toàn trong mùa dịch Covid-19

Thanh toán hóa đơn điện trên SeAMobile New.

Có thể thấy với tiện ích Thanh toán hóa đơn trên ứng dụng di động, khách hàng hoàn toàn chủ động thanh toán các loại hóa đơn mà không cần đến các điểm thu phí, chấm dứt nỗi lo bị ngưng dịch vụ khi không thu xếp được thời gian nộp cước tại nhà cho nhân viên thu cước. Các hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đầy đủ vào bất kỳ thời điểm nào mà khách hàng mong muốn hoặc định kỳ hàng tháng, số tiền thanh toán sẽ được ngân hàng tự động trích từ tài khoản của khách hàng, đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn với SeAMobile New:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SeAMobile New.

Bước 2: Chọn tính năng Thanh toán hóa đơn.

Bước 3: Chọn mục Hóa đơn (điện, nước, Internet...). Nhập thông tin khách hàng.

Bước 4: Xác nhận giao dịch, thanh toán thành công.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm trong cuộc sống hàng ngày, ứng dụng SeAMobile cũng tích hợp tiện ích QR Pay. Người dùng có thể thanh toán bằng hình thức quét mã VNPAY-QR tại hơn 70,000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Hình thức này có ưu điểm giúp hạn chế các rủi ro khi mang tiền mặt như mất cắp hay lây lan dịch bệnh.

Hiện tại phiên bản SeAMobile New cho các hệ điều hành iOS và Android đã có mặt trên chợ ứng dụng. Link tải chi tiết tại AppStore và GooglePlay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận