Bịa thông tin "Hội thánh Đức Chúa Trời" đăng facebook "câu view" để bán hàng

Bịa thông tin "Hội thánh Đức Chúa Trời" đăng facebook "câu view" để bán hàng

Theo tin từ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian vừa qua, một số trang thông tin, tài khoản cá nhân trên mạng xã hội phản ánh chưa chính xác về hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại Quảng Ninh.

Điển hình là vào ngày 25/4/2018, tài khoản trên mạng xã hội Facebook tên “Quỳnh Chi” đã đăng hình ảnh hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời – Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới” với chú thích "địa điểm tại sau quán Phúc Lộc Thọ, thuộc khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long". Thông tin này đã được nhiều tài khoản khác quan tâm, chia sẻ và bình luận, có nhiều bình luận đã đặt vấn đề về trách nhiệm của cơ quan Nhà nước trong quản lý hoạt động tôn giáo.

Bịa thông tin Hội thánh Đức Chúa Trời đăng facebook câu view để bán hàng
Một buổi hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời " tại An Dương, Hải Phòng bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lực lượng Công an Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác. Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Đối với trường hợp thông tin qua facebook nêu trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP Hạ Long kiểm tra, xác minh. Theo đó, địa điểm nêu trên là không có thật trên địa bàn TP Hạ Long.

Qua tiến hành làm việc, chủ tài khoản "Quỳnh Chi" thừa nhận sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình đăng thông tin quảng cáo để kinh doanh sản phẩm giảm cân; bản thân không hề biết thông tin gì về hoạt động sinh hoạt hay địa điểm hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” nhưng đã tải hình ảnh minh họa từ mạng internet, sau đó đăng lên tài khoản facebook cá nhân, kèm theo dòng chú thích “đã có mặt tại Hạ Long” với động cơ thu hút tăng lượt người xem và bình luận, tạo thuận lợi trong quảng cáo, kinh doanh.

Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, chủ tài khoản này đã thừa nhận thiếu hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được hậu quả của việc đăng tải thông tin không chính xác để "câu view", đối tượng đã cam kết xóa bài, cải chính thông tin trên facebook cá nhân và không tái phạm.

Cũng theo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh, hiện nay tại một số địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an Quảng Ninh đã phát hiện có đối tượng hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt với nội dung, phương thức, thủ đoạn tương đồng với các đối tượng theo “Hội thánh đức Chúa Trời” được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội. Tuy nhiên, đến nay Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp công dân nào tin theo hoặc có biểu hiện bất thường; nhiều gia đình, người dân đã nêu cao cảnh giác, kịp thời phản đối và không tin nghe theo lời tuyên truyền, lôi kéo của các đối tượng trên.

Hiện tại, lực lượng Công an Quảng Ninh đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương và các cơ quan, ban, ngành chức năng tăng cường công tác quản lý nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời hoạt động lợi dụng tôn giáo gây phức tạp về an ninh, trật tự và ảnh hưởng xấu đến đời sống nhân dân.

Cùng với đó, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo nhân dân tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; nêu cao tinh thần cảnh giác, phê phán, đấu tranh đối với các đối tượng có biểu hiện tuyên truyền, lôi kéo tham gia các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; nếu phát hiện, kịp thời thông tin đến chính quyền hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Thời gian gần đây, nhiều cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử và mạng xã hội đã phản ánh, tuyên truyền nêu cao cảnh giác trước những hoạt động phức tạp của “Hội thánh Đức Chúa trời” (hay còn gọi là “Đức Chúa Trời Mẹ”) tại một số tỉnh, thành phố. Hoạt động của các đối tượng theo hội trên có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về tôn giáo, đi ngược lại truyền thống tín ngưỡng, đạo lý dân tộc, gây bức xúc, lo lắng trong dư luận và nhiều gia đình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận