Bill Gates, Justin Bieber mất tích xanh Twitter

Bill Gates, Justin Bieber mất tích xanh Twitter

Đại diện Twitter xác nhận các tài khoản của người nổi tiếng, nhà báo, chính trị giá và hàng triệu người dùng phổ thông hiện không còn dấu xác minh màu xanh sau khi mạng xã hội siết chính sách thu phí Twitter Blue từ 20/4.

Trong số này có tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, ngôi sao chương trình Shark Tank Barbara Corcoran, và ca sĩ, diễn viên như Justin Bieber, Lady Gaga, Selena Gomez, Kim Kardashian, Kylie Jenner.

Tài khoản 62,4 triệu người theo dõi của Bill Gates hiện không còn tích xanh. Ảnh: Bảo Lâm

Trước đây, tích xanh được cung cấp cho tài khoản thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bị giả mạo. Từ tháng 11/2022, mạng xã hội của Elon Musk bắt đầu cho phép bất kỳ ai cũng có thể chi 8 USD để đăng ký Twitter Blue, trong khi vẫn duy trì dấu xác minh cũ. Tuy nhiên, từ 1/4, Twitter tuyên bố gỡ bỏ tích xanh đã cấp miễn phí trước đó, buộc người dùng phải chi tiền.

Báo cáo tài chính quý I/2023 của Tesla gây thất vọng, cộng với việc hàng triệu người mất tích xanh từ 20/4, đã khiến Musk mất gần 13 tỷ USD chỉ trong một ngày, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Đây là mức giảm lớn nhất của ông trong năm nay, nhưng vẫn là người giàu thứ hai thế giới với gần 164 tỷ USD.

Twitter Blue gây tranh cãi từ khi mới tung ra. Nhiều người đã nhanh chóng mua và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt, làm hỗn loạn mạng xã hội. Bên cạnh tích xanh cho cá nhân, Twitter còn cung cấp gói xác minh cho các tổ chức và doanh nghiệp (màu vàng) với phí tới 1.000 USD mỗi tháng. William LeGate, đồng sáng lập của Pillow-Fight, nói với Business Insider rằng việc yêu cầu trả số tiền trên là "lạ lùng" và "vô nghĩa".

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận