Bitcoin chính thức bị chia tách làm hai giúp nhà đầu tư được hưởng lợi lớn

Bitcoin chính thức bị chia tách làm hai giúp nhà đầu tư được hưởng lợi lớn

Đúng như dự đoán từ nhiều tháng trước, Bitcoin đã chính thức bị chia tách thành hai loại tiền ảo khác nhau là Bitcoin và Bitcoin Cash vào ngày 1/8. Điều này đã giúp cho những ai đang sở hữu Bitcoin hưởng lợi lớn khi được nhân đôi số tiền ảo đang nắm giữ.

Bitcoin chính thức bị chia tách làm hai giúp nhà đầu tư được hưởng lợi lớn

Theo TheVerge, sự chia tách của đồng Bitcoin được gọi với cái tên là quá trình "hard fork". Việc này đến từ mong muốn của một nhóm người dùng nhằm phản đối phí giao dịch hiện đang quá cao và kích thước của các khối Bitcoin bị giới hạn.

Kết quả là vào ngày 1/8, chúng ta đã có thêm một đồng Bitcoin Cash được xây dựng trên cùng một mạng lưới blockchain như Bitcoin nhưng có một số đặc điểm khác như kích thước khối được tăng lên.

Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những nhà đầu tư Bitcoin. Nếu bạn đang nắm giữ Bitcoin và vẫn kiểm soát được các mã khóa cá nhân (private key) của chúng, bạn có thể kiếm được số Bitcoin Cash tương ứng với số Bitcoin đang sở hữu.

Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn có 100 đồng Bitcoin, bạn sẽ có 100 đồng Bitcoin và 100 đồng Bitcoin Cash vào sáng ngày hôm sau. Bitcoin Cash được dự đoán sẽ được giao dịch với giá từ 200 USD cho tới 400 USD trong tương lai. Đối với những ai đang nắm giữ số lượng lớn Bitcoin, khoản tiền "bỗng dưng" được tăng thêm từ Bitcoin Cash sẽ không hề nhỏ chút nào. Mặc dù vậy, sự chia tách đã làm giá của Bitcoin giảm 5,78% và xuống còn 2.758 USD vào cuối ngày 1/8.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gửi Bitcoin tại một nền tảng giao dịch tiền ảo hoặc ví điện tử, bạn sẽ phải chờ đợi chính sách của họ đối với Bitcoin Cash. Chính sách của mỗi nơi là khác nhau nên có thể bạn sẽ không được nhận số Bitcoin Cash tăng thêm.

Để đối phó với sự chia tách này, một số nền tảng giao dịch Bitcoin như CEX.io đã cho tạm ngừng rút Bitcoin về. Điều này là để chuẩn bị cho việc CEX.io sẽ cho phép giao dịch bằng cả hai loại tiền ảo cũng như chia Bitcoin Cash cho người dùng."Việc chúng tôi sẽ thêm Bitcoin Cash vào danh sách giao dịch hay không là phụ thuộc vào nhu cầu. Nếu nhu cầu lớn, chúng tôi chắc chắn sẽ thêm nó", giám đốc marketing Eugene Kovalyk của CEX.io cho biết.

Trong khi đó, nền tảng giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới là Coinbase đã từ chối giao dịch bằng Bitcoin Cash và khiến nhiều người dùng thất vọng. Coinbase lập luận rằng họ sẽ không thể hỗ trợ nếu chưa biết giá trị thực sự của Bitcoin Cash. "Nếu quyết định được thay đổi trong tương lai và Coinbase chấp nhận Bitcoin Cash, chúng tôi sẽ trả số tiền Bitcoin Cash được tăng thêm cho khách hàng đúng vào thời điểm diễn ra "hard fork". Coinbase sẽ không giữ số Bitcoin Cash tương ứng với số dư trong tài khoản Bitcoin của bạn", phát ngôn viên của Coinbase cho biết.    

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận