Các bản iOS 16 Beta thay đổi những gì?

Các bản iOS 16 Beta thay đổi những gì?

Dự kiến trong tuần này cùng với sự kiện iPhone 14 ra mắt, iOS 16 cũng sẽ có bản Release Candidate, phiên bản thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành chính thức. Trước đó, trong quá trình phát triển các bản Beta, iOS 16 đã có không ít thay đổi và điều chỉnh đáng chú ý.

Các bản iOS 16 Beta thay đổi những gì?
iOS 16 đã có không ít thay đổi và điều chỉnh đáng chú ý trong quá trình thử nghiệm.

iOS 16 Beta có gì mới?

iOS 16 Beta 7 có tăng một chút kích cỡ ảnh giao diện nghe nhạc toàn màn hình Lock Screen. Ngoài ra, việc kéo thả widget trên Lock Screen cũng đã mượt mà hơn.

Kể từ bản iOS 16 Beta 6, việc bật chế độ Low Power không nhất thiết đồng nghĩa với bật hiển thị phần trăm pin, dù 2 chế độ này không thể tách rời trong bản Beta 5.

Quy trình chỉnh sửa hình nền cũng được tối ưu hơn, không còn cần thêm bảng lựa chọn với chức năng tạo hình nền mới.

Sau khi chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa, iOS 16 beta 5 có thêm lựa chọn "Copy and Delete".

iOS 16 hỗ trợ người dùng chỉnh sửa tin nhắn iMessage, nhưng bên cạnh đó từ iOS 16 Beta 4, người dùng cũng có thể bấm vào nhãn "Edited" của những tin nhắn đã qua
chỉnh sửa để xem các phiên bản gốc.

Ngoài ra tin nhắn iMessage sẽ chỉ được chỉnh sửa tối đa 5 lần.

Trong khi thời hạn được chỉnh sửa tin nhắn vẫn là 15 phút, iOS 16 Beta 4 giảm thời hạn được hủy tin nhắn xuống còn 2 phút sau khi gửi.

Đối với ứng dụng Mail, người dùng có thể lựa chọn tăng khoảng thời gian được thu hồi thư đã gửi, từ 10 giây lên 20 hoặc 30 giây.

iOS 16 Beta 3 thêm tính năng Lockdown Mode để người dùng thiết lập an toàn mức cao nhất khi trở thành đối tượng bị tấn công mạng. Khi sử dụng Lockdown Mode, một số tiện ích sẽ bị hạn chế.

Người dùng cũng rất hứng thú khi iOS 16 Beta 3 có lựa chọn ảnh nền cá hề lấy từ iPhone đời đầu.

Trước đó kể từ iOS 16 Beta 2, tính năng lọc SMS cho ứng dụng Tin nhắn được bổ sung lên đến 12 mục con. Người dùng cũng có thể lọc theo SIM nhận tin nhắn.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận