Các hạng mục thu hút bình chọn nhất Sơ loại VGA 2023

Các hạng mục thu hút bình chọn nhất Sơ loại VGA 2023

Vòng Sơ loại của Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards diễn ra trong vòng một tuần, từ 3/3 đến 10/3, nhưng sau nửa chặng đường đã có hàng chục nghìn lượt bình chọn từ độc giả.

Có tổng cộng 14 hạng mục, chia thành bốn nội dung chính gồm Game (Golden Star), Nhà phát hành (Golden Sun), Cộng đồng - người chơi (Golden Galaxy) và Thiết bị (Golden Gear).

Trong số này, năm hạng mục liên quan tới game thu hút nhiều người tham gia nhất khi đã đạt 32.000 trên tổng số 60.000 lượt bình chọn, tính đến hết ngày 7/3. Hạng mục dẫn đầu là Game của năm với hơn 11.000 lượt vote. Ban giám khảo đánh giá đây là hạng mục hấp dẫn nhất vì 12 trò chơi được đề cử đều là những game có cộng đồng người chơi đông đảo và đã tạo nhiều dấu ấn trong năm qua.

Giao diện bình chọn của VGA 2023. Ảnh: Lưu Quý

Hạng mục sôi động thứ hai là Game di động xuất sắc. Mảng trò chơi cho nền tảng mobile đang lên ngôi nhờ sự tinh gọn về thiết bị, ít kén phần cứng. Những game được đề cử đều là "gương mặt thân quen" và đạt hơn 10.000 bình chọn, không hề thua kém hạng mục Game của năm. Đáng chú ý, ba game đang được vote nhiều nhất đều được chuyển thể thành công từ những trò chơi đã vang danh trên nền tảng PC.

Trong khi đó, hạng mục Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất đang có 5.000 bình chọn. Cơ hội đi tiếp của các đề cử được đánh giá khó đoán do số vote tương đối đồng đều. Do đó, hạng mục này đang trở thành "đấu trường" cạnh tranh nhất tại VGA 2023.

Tham gia bình chọn VGA 2023

Kết quả của vòng Sơ loại sẽ được tính dựa trên 50% bình chọn của cộng đồng và 50% điểm do ban giám khảo đánh giá. Mỗi hạng mục có 3 hoặc 5 đề cử vào vòng Chung kết. Tại vòng Chung kết từ 13/3 đến 26/3, kết quả chung cuộc được quyết định bởi 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá của ban giám khảo, là các chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

VGA 2023 là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện Vietnam GameVerse 2023 sẽ được tổ chức ngày 1-2/4 tại TP HCM.

Song song với giải thưởng game, chương trình Cosplay Contest cũng đã bắt đầu được khởi động từ 8/3. Đây là sân chơi dành cho cộng đồng người chơi hóa thân thành nhân vật game yêu thích. Hiện cosplay là một phần không thể thiếu trong các sự kiện liên quan đến game trên toàn cầu.

Đăng ký tham gia Cosplay Contest

Tú Nghinh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận