Cách để các ngôi sao livestream kiếm tiền tỷ khi yêu cầu thủ: Ăn mặc thế nào hay hớ hênh đều tính sẵn, tin đồn ập đến vẫn xử lý tốt để khách liên tục "chốt đơn".

Cách để các ngôi sao livestream kiếm tiền tỷ khi yêu cầu thủ: Ăn mặc thế nào hay hớ hênh đều tính sẵn, tin đồn ập đến vẫn xử lý tốt để khách liên tục "chốt đơn".

Livestream bán hàng đang là xu hướng. Hầu như không ai đứng ngoài "cuộc đua" kiếm tiền này, từ một cô gái bình thường ở miền quê nhỏ đến ca sĩ diễn viên, CEO, Hot girl...

Theo luật bất thành văn, bạn càng nổi tiếng, càng đơn giản để bán hàng. So với những người bình thường, bạn có rất nhiều lợi ích từ độ phủ sóng hình ảnh cá nhân, bệ đỡ thương hiệu đến niềm tin mà khách hàng và cũng là những người hâm mộ dành cho bạn. Không biết tận dụng thì phí!

Không cần nói gì xa, cả giới vợ và người yêu cầu thủ đều đang cực kỳ lăn xả trên con đường livestream bán hàng. Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như Chu Thanh Huyền, chị em Huyền Mi và Quỳnh Anh, Doãn Hải My,... Có thể họ chưa đạt đến mức "chiến thần" nhưng nhờ một số "bí quyết" riêng mà thông qua việc buôn bán trên mạng họ có thu nhập nhiều chữ số, mua hàng hiệu liền tay.

"Bí quyết" đó là gì?

Có “ông già” nổi tiếng, đỡ cả đống tiền PR

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng không kém gì các ngôi sao hạng A với hàng trăm nghìn người theo dõi, thậm chí cả triệu người theo dõi và những hợp đồng quảng cáo giá trị. Do đó, các cầu thủ cũng sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý từ những người xung quanh, đặc biệt là những người thân cận của họ, chẳng hạn như vợ hoặc người yêu của họ.

Không cần biết bạn bán mặt hàng gì, nhưng với "bệ đỡ" cứng như thế này, rất đơn giản để "thắng lớn".

Chẳng hạn, Quang Hải chỉ đăng một bài viết và hình ảnh giới thiệu sản phẩm mà Chu Thanh Huyền bán trên trang cá nhân 2,5 triệu người theo dõi đã có thể thu về 31 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận. Những con số mà bất kỳ con buôn online nào cũng ao ước.

Theo cách thường xuyên xuất hiện trên fanpage cửa hàng mỹ phẩm và phụ kiện nam giới của Doãn Hải My, Đoàn Văn Hậu cũng hỗ trợ người yêu bán hàng online. Có anh người vừa điển trai vừa nổi tiếng thế này mà không tận dụng làm mẫu thì hơi phí! Và ngược lại, Doãn Hải My thường xuyên chụp ảnh mẫu cho brand thời trang của Đoàn Văn Hậu.

Bạn trai là cầu thủ cho mọi câu hỏi phức tạp dường như được giải dễ dàng như không, thay vì phải chi rất nhiều tiền cho việc booking các KOL để mua bài quảng cáo để PR cho thương hiệu được nhiều người biết đến, tin tưởng hơn.

Đó là chưa kể việc thường xuyên xuất hiện với bạn trai là cầu thủ nổi tiếng trên MXH cũng giúp các cô bạn gái có mức tương tác tốt. Khi bán hàng qua livestream, con số này có thể được đo chính xác nhất. Chu Thanh Huyền là người duy nhất thực hiện trò lừa này.

Cô ấy thỉnh thoảng đề cập đến "ông già em" trong các phiên livestream của mình, tức là Quang Hải và kể chuyện về người yêu. Mặc dù không lộ mặt nhưng Quang Hải âm thầm trở thành cánh tay đắc lực giúp người yêu "nổ đơn" bằng cách thỉnh thoảng nói vào livestream vài câu, lộ bàn tay hoặc để người yêu mặc luôn chiếc áo quen thuộc của mình vào live bán hàng.

Ai mà không quan tâm đến cuộc sống bên ngoài sân cỏ của chàng cầu thủ nổi tiếng? Ai mà không muốn một lần mua thử sản phẩm của bạn gái người mình hâm mộ để xem nó có hiệu quả không? Và trên hết, vì lòng tin nên khách hàng sẵn sàng xuống tiền mà ít suy tính hơn.

Khi đáp trả antifan, giải quyết lùm xùm càng hay thì bán hàng càng đắt khách

Yêu và lấy cầu thủ nổi tiếng, mỗi cô vợ hoặc người yêu cũng có một độ nổi tiếng nhất định với hàng trăm nghìn người theo dõi nên khó tránh khỏi những ồn ào từ trên trời rơi xuống. Họ càng biết cách thể hiện cá tính của mình khi đối mặt với thị phi, thì lại càng dễ biến một cuộc lùm xùm thành cơ hội để bán hàng sau đó.

Cô người yêu thị phi nhất trong số các bóng hồng từng liên quan đến Quang Hải là Chu Thanh Huyền. Ngoài việc bị đồn là "sugar baby" hay "cặp" đại gia, cư dân mạng còn lan truyền những tin đồn thất thiệt khác về cô ấy, bao gồm "ăn cắp" để tặng bạn trai, từng làm việc ở quán hát,...

Mỗi thông tin này, bạn gái Quang Hải đưa ra một câu trả lời khác nhau. Tin đồn "sugar baby" là đáng kể nhất. Cô ấy sẵn sàng gặp người tung tin đồn cùng về quê với mình ở Sơn Tây, ngoại thành Hà Nội, để tìm người đối chất.

Chu Thanh Huyền đã chọn không đáp trả, giống như khi antifan khiêu khích chuyện không được Quang Hải công khai rồi lại như Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm. Cũng có một cách phản hồi là im lặng.

Cô giải đáp ngắn gọn: "Gần 5k đơn hàng mà không gọi hỏi được chị thông cảm cho em nhé." Cô cũng giải đáp ngắn gọn về việc bị chê bán hàng không có tâm, giao sai sản phẩm, nhắn tin cho shop mà không nhận được phản hồi thích đáng.

Nhân viên cũ của Huyền Mi đã tố tụt lương thưởng, thái độ "cáu bẳn, chỉ biết chửi mắng không suy xét" hồi tháng 8/2021, cùng với cặp chị em Quỳnh Anh (vợ cầu thủ Văn Quyết và Duy Mạnh). Huyền Mi ngay lập tức đã có mặt và giải quyết tất cả các câu hỏi của nhân viên về tiền lương và thái độ vì không muốn bất lợi cho cả hai bên. Sau đó, người đứng ra tố đã bình luận bài đăng bóc phốt.

Do năng lực xử lý khủng hoảng của ái nữ cựu Chủ tịch CLB Hà Nội, sự việc đã được xử lý cực kỳ nhanh chóng vào thời điểm đó, khiến nhiều người phải bật cười. Nhiều người tin rằng sự việc này từ từ, giúp uy tín của cửa hàng nhà Huyền Mi - Quỳnh Anh được nâng lên một bậc.

Không ngại công khai hình ảnh “muốn giấu”, trả lời 1001 câu hỏi để người mua thấy gần gũi và thiện cảm

Các cô vợ, bạn gái cầu thủ thành công ở bước đầu tiếp cận khách hàng chỉ nhờ vào sự nổi tiếng của chồng hoặc người yêu. Bước thứ hai trong hành trình chiếm lấy sự tin yêu của các "thượng đế" là nhận thức được cách nói của chính họ.

Nói cho dễ hiểu, Quỳnh Anh không phải lúc nào cũng xuất hiện với gương mặt mộc của mẹ bỉm sữa đáng yêu, người mà ai nhìn vào cũng thấy đồng cảm. Khi Quỳnh Anh lên đồ lộng lẫy, đồ hiệu đầy mình, hội chị em bắt đầu xuýt xoa ngưỡng mộ. Đó là cách Quỳnh Anh sử dụng hình ảnh một cách thông minh. Giản dị khi cần thiết và khí chất khi cần khẳng định vị thế.

Mặt mộc lên sóng cũng là chuyện bình thường

Doãn Hải My sau đó đã tạo ra một bức ảnh tiểu thư đặc biệt, vừa đẹp vừa dễ hiểu. Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020 không ngại đăng ảnh mặt mộc, thể hiện phong độ nhan sắc. Cô ấy còn rất chăm mở "tổng đài" để giải đáp thắc mắc của dân mạng và đưa ra những câu trả lời sắc sảo.

Ngoài ra, cách để những cô gái này duy trì độ nổi tiếng là khai thác những điểm được dân tình ngưỡng mộ như con cái, tình yêu, hàng hiệu xịn xò,... Đối với Quỳnh Anh hay Huyền Mi là câu chuyện con cái, đam mê túi hiệu,... Còn Doãn Hải My lại cùng Đoàn Văn Hậu chia sẻ mọi câu hỏi về tình yêu trên livestream bán hàng.

Ai cũng phải hi sinh để kiếm tiền!

Mục tiêu cuối cùng là kiếm tiền; phần còn lại của các cầu thủ cực kỳ chịu khó khăn và không ngần ngại vất vả.

Hầu như ai cũng nghĩ về livestream chốt đơn là một công việc nhàn nhã, chỉ cần ngồi một chỗ để bán được hàng, nhưng thực tế công việc này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Trước mỗi phiên bán hàng, nội dung hấp dẫn phải được xem xét khi chia sẻ, và tất nhiên, hội vợ và người yêu cầu thủ cũng không ngoại lệ. Hàng tiếng đồng hồ nói khô cả cổ họng, áp lực tâm lý đến từng hàng nghìn mắt xem và bình luận, đôi khi còn phải nhịn đi vệ sinh vì mải chốt đơn, v.v.

Đó là sự kiên trì, với Chu Thanh Huyền. Cô ấy có thể bật mood bán hàng bất cứ khi nào cô ấy ở trong nhà, ngoài đường hoặc đang đi du lịch, dù đang ở Việt Nam hay đã sang Pháp với người yêu. Cô ấy cũng có thể nói là đều đặn nhất trong dàn nửa kia của các cầu thủ khi cô ấy livetstream mỗi ngày.

Rõ ràng là bán được hàng thì Chu Thanh Huyền có lợi, nhưng để tận dụng lợi thế đó, cô đã phải hy sinh sự riêng tư của mình trong những khoảnh khắc đời sống. Ngay cả khi không thể hứng lên thì livestream bán hàng, lười quá lại thôi. Việc duy trì nhịp độ đều đặn của việc ra clip câu tương tác đến đăng ảnh trên Facebook và livestream bán hàng thôi cũng đã thấy bạn gái Quang Hải quá chịu khó khăn trong việc kiếm tiền.

Với Huyền Mi và Quỳnh Anh, thân làm chủ lại còn được biết đến như một ái nữ làng bóng đá, nhưng cả hai đều không nề hà bất cứ công việc gì. Cặp chị em này chuẩn bị cho mọi thứ trong cửa hàng, từ đóng hàng, chở hàng đến quay video, livestream chốt đơn,... Ngay cả Duy Mạnh cũng được lôi kéo vào công cuộc đóng hàng khi có thời gian rảnh rảnh.

Mặc dù có ưu điểm hơn người, nhưng để kinh doanh online, dù là người thường hay người có danh tiếng đều phải vạch rõ chiến lược, xác định đúng tập khách hàng và quan trọng nhất là đặt cái tâm vào công việc mình đang làm thì mới trở thành "bà hoàng" chốt đơn, "chúa tể" cháy hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận