Nếu thường xuyên lướt TikTok, chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi chóng mặt vì tốc độ xuất hiện trào lưu mới trên nền tảng hoàn toàn mới. Cư dân mạng thường xuyên lăng-xê một xu hướng hoàn toàn mới, từ nhảy nhót đến ăn mặc, chụp ảnh, du lịch, v.v.
Hội "sáng tạo nội dung" một lần nữa sáng tạo các trò gây khó chịu cho người khác để kiếm lợi nhuận, hoặc tệ hơn nữa, lấy một người xa lạ có hoàn cảnh khó khăn làm nội dung để tạo dựng tên tuổi cho mình. Khi xem xong những clip TikTok này, hầu hết khán giả đều cho rằng chúng không tạo ra bất cứ điều gì đáng giá trị trong đầu và thậm chí coi chúng là trò mua vui vô nghĩa.
Cầm 5.000 đồng cho người có vẻ ngoài khắc khổ để câu view, câu like
Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện về một người cầm 5.000 đồng đi mua đồ từng gây phẫn nộ của cư dân mạng trên TikTok. Câu chuyện 5.000 đồng đã bất ngờ quay trở lại theo một cách mới gây tranh cãi gần đây. Cụ thể, cầm 5.000 đồng đi cho người xa lạ có vẻ ngoài trông khắc khổ.
Theo đó, U.K, chủ một kênh TikTok có hơn 200k lượt theo dõi, là người được cho là đã bắt đầu trào lưu này. U.K chủ động đến nói chuyện, gửi lời chúc và cho họ 5.000 đồng khi bắt gặp những người có vẻ ngoài khắc khổ trên đường.


Tuy nhiên, anh ấy nói miên man, nói không ngừng nghỉ: "Con chúc cho bà xuân đa kiết khánh hạ bảo bình an, con chúc cho bà muôn đời bình an, đời đời đời sống an lành... Hôm nay đủ nhân duyên lành con chia sẻ yêu thương với tấm lòng nho nhỏ của cuộc đời con." Anh ấy không dừng lại ở chúc sức thông thường.
Đáng nói, nhiều người đi đường xuất hiện trong clip của U.K tỏ thái độ ngơ ngác và không hiểu điều gì xảy ra khi bị anh chàng này chặn ngang đường đi để... chúc mừng. Kết thúc, họ bị dúi 5.000 đồng vào tay một cách bất đắc dĩ, mặc dù họ không có ngỏ ý muốn được xin.
Phần lớn các ý kiến cho rằng U.K của ít lòng nhiều, không ai chê trách 5.000 đồng, nhưng cách làm của anh ấy giống như làm phiền người khác hơn. Nhiều người cũng khẳng định rằng anh ấy đang sử dụng 5.000 đồng để câu like, câu view.
Đóng giả làm người nước ngoài, kiểm tra trình ngoại ngữ của tiểu thương ở chợ
Những video người Việt giả làm người nước ngoài bất ngờ gần đây đã trở nên phổ biến trên TikTok. Theo đó, nhiều người sử dụng vốn ngoại ngữ của mình và đến các khu vực du lịch như chợ Bến Thành (TP.HCM) để giao tiếp với các tiểu thương địa phương.
Trong một vài video đầu tiên, nội dung này nhận được sự hưởng ứng từ cư dân mạng vì nhiều tiểu thương thể hiện khả năng ngoại ngữ tuyệt vời, khiến người xem phải xuýt xoa. Ngoài ra, việc xem những video này giúp vừa học vừa giải trí.


Tuy nhiên, khi nội dung giả làm người nước ngoài thành trend, nhiều bạn trẻ đổ xô đến các chợ để hỏi han, đôi khi làm phiền tiểu thương, khiến cư dân mạng chia làm hai phe tranh cãi.
Theo một nửa, các TikToker không mua hàng mà chỉ chăm sóc quay video và nói ngoại ngữ, điều này làm tốn thời gian của người bán và ảnh hưởng đến cả cuộc sống và công việc của họ. Ngay cả khi bị lật tẩy, một TikToker nổi tiếng với loạt clip giả làm người nước ngoài còn bỏ đi mà không đưa ra lời giải thích hoặc xin lỗi.
Phe ngược lại cho rằng đây là trường hợp; ai sử dụng ngôn ngữ gì thì chủ tiệm sẽ trả lời bằng ngôn ngữ đó, miễn là họ bán được hàng.
Hoá thân thành công chúa đại náo siêu thị, TTTM
Gần đây, một xu hướng khác được nhiều chị em quan tâm là biến thân thành công chúa để đi siêu thị. Những cô gái này ăn mặc và trang điểm lộn xộn, giống như những cô công chúa bước ra từ truyện cổ tích và tìm đến các siêu thị và trung tâm thương mại (TTTM) lớn để quay video, chụp ảnh.
Các công chúa thời TikTok này nhanh chóng thu hút ánh nhìn của người đi đường nhờ vẻ ngoài nổi bật của họ. Ai nấy đều phải ngoái lại nhìn mỗi khi họ đi qua.

Với xu hướng này, nhiều người nghĩ rằng mặc váy công chúa không có vấn đề gì và thậm chí nhiều cô gái còn được khen ngợi vì dễ thương. Tuy nhiên, khi họ dừng lại check-in, người khác sẽ khó khăn hơn trong việc mua hàng hoặc lựa hàng. Việc nhiều "công chúa" cùng với người quay xuất hiện sẽ ảnh hưởng đến mục đích chính của việc mua sắm của mọi người vì siêu thị hoặc TTTM là nơi mua sắm, không phải sàn diễn thời trang hay sân khấu.
Việc di chuyển của các công chúa đương đại này cũng gây ra không ít sự khó chịu. Bởi vì các siêu thị và TTTM thường có thang cuốn, trong khi váy công chúa lại rất dài, nếu không cẩn thận, có thể gây nguy hiểm tính mạng cho chính họ và dẫn đến các vấn đề tại nơi công cộng. "Để ý thang máy, thang cuốn nha mọi người," "Cứ sợ váy bị cuốn vào thang cuốn", "Có ai vừa nhìn đuôi váy lê thê vừa lo như mình không," là một số bình luận bên dưới những video này.


Tạm kết
Không ai cấm các TikToker sáng tạo làm ra những nội dung hấp dẫn thu hút người xem, nhưng không phải nội dung nào có nhiều lượt xem cũng là nội dung hay, bổ ích hoặc thú vị. Đôi khi, ranh giới giữa thú vị và vô duyên và gây khó chịu cho người khác rất mong manh và dễ bị đạp đổ lúc nào không hay. Khi được đón nhận, những nội dung được đầu tư ở thời gian, chất xám và cái tâm thực sự của người làm nội dung chắc chắn sẽ mang lại cho chủ nhân của nó giá trị bền vững. Ở góc độ người xem, điều quan trọng là phải đánh giá chính xác nội dung văn minh để có thể sàng lọc nội dung tốt nhất cho mình.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn
Tham gia bình luận