Cán bộ kỹ thuật VNPT, Viettel, MobiFone được đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 4G

Cán bộ kỹ thuật VNPT, Viettel, MobiFone được đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 4G

Cán bộ kỹ thuật VNPT, Viettel, MobiFone được đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 4G

Phó Tổng giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam IPv6 phát biểu khai mạc chương trình đào tạo về triển khai IPv6 cho mạng di động LTE 4G.

Trong 4 từ ngày 25 - 28/4/2016, Trung tâm Internet Việt Nam đã phối hợp cùng các chuyên gia quốc tế về IPv6 tổ chức chương trình đào tạo về triển khai IPv6 cho mạng di động LTE - “IPv6 Deployment for LTE Network” nhằm đào tạo kiến thức cơ bản về IPv6 cho di động cho các kỹ sư của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động trong nước.

Khóa đào tạo này nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày IPv6 Việt Nam năm 2016 (ngày 6/5). Dự kiến trong ngày 6/5 tới, với vai trò thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, VNNIC sẽ tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Hành động quốc gia về IPv6 - Chung tay cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng” tại Hà Nội.

Tham dự chương trình đào tạo về triển khai IPv6 cho mạng di động LTE, 20 cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của các doanh nghiệp di động Viettel, MobiFone và VNPT-Net đã được các chuyên gia hướng dẫn những nội dung cơ bản và chuyên sâu về triển khai IPv6 cho mạng di động LTE 4G, giúp các đơn vị có thể nhanh chóng tiếp cận, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng IPv6 trên thực tế.

Giảng viên chính của khóa đào tạo đến từ Trung tâm nghiên cứu về IPv6 thuộc trường Đại học Malaysia - NAv6, đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi IPv6 tại Malaysia từ năm 2010. NAv6 cũng là đơn vị đã tổ chức nhiều khóa đào tạo khác nhau về IPv6 tại nhiều nơi trên thế giới.

Cán bộ kỹ thuật VNPT, Viettel, MobiFone được đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 4G

Tham gia chương trình đào tạo, các học viên đã được các chuyên gia hướng dẫn những nội dung cơ bản và chuyên sâu về triển khai IPv6 cho mạng di động LTE 4G, giúp các đơn vị có thể nhanh chóng tiếp cận, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng IPv6 trên thực tế.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết giai đoạn II Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 và triển khai kế hoạch công tác năm 2016 của Ban công tác thúc đẩy phát triển Ipv6 quốc gia diễn ra vào chiều ngày 26/4, các thành viên Ban công tác đều thống nhất sau 5 năm triển khai Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, Việt Nam đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho giai đoạn II, đã chính thức hiện diện trên bản đồ IPv6 của thế giới, đồng thời đã sẵn sàng về mặt hạ tầng cho việc chuyển đổi sang IPv6.

Đến thời điểm hiện tại, mạng IPv6 quốc gia được duy trì ổn định với 9 ISP kết nối với hệ thống VNIX trong nước và hàng chục hướng kết nối đi quốc tế; lưu lượng IPv6 trao đổi qua VNIX đã tăng  dần qua các năm; hàng loạt doanh nghiệp chủ chốt như VNPT, Viettel, FPT Telecom đã triển khai các hoạt động thử nghiệm cung  cấp dịch vụ tới khách hàng trên nền IPv6. Đặc biệt, nếu như các năm trước trên hệ thống thống kê của CISCO, APNIC và Google, tỷ lệ người dùng IPv6 của Việt Nam là 0% thì đến thời điểm hiện tại, các hệ thống này đều ghi nhận tỷ lệ người sử dụng IPv6 của Việt Nam đạt gần 0,03%.

Cũng tại hội nghị này, ông Vũ Thế Bình, TGĐ NetNam, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho rằng, mức độ ứng dụng IPv6 tại Việt Nam sẽ có sự thay đổi hoàn toàn vào cuối năm nay, sau khi Việt Nam cấp phép 4G LTE chính thức. Theo ông Bình, kiểu gì thì 4G cũng phải cần IPv6. “Một khi 4G triển khai chính thức thì tự khắc mức độ ứng dụng IPv6 sẽ vọt lên ngay”, ông Bình chia sẻ.

Liên quan đến việc cấp phép 4G cho các nhà mạng, tại hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ TT&TT diễn ra ngày 27/4, Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị Cục Tần số, Cục Viễn thông đẩy nhanh các thủ tục để có thể tiến hành cấp phép 4G LTE trên băng tần 1.800 MHz cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G, với thời gian chậm nhất là vào đầu quý IV năm nay. Trước đó, có 4 doanh nghiệp gồm VNPT, Viettel, MobiFone và FPT đã được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm 4G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận