CEO WhatsApp gọi Telegram là phần mềm gián điệp

CEO WhatsApp gọi Telegram là phần mềm gián điệp

"Telegram thiếu tính minh bạch mà hầu hết công ty công nghệ đều có. Trong nhiều trường hợp, không thể biết điều gì đang thực sự xảy ra", Cathcart viết trên Twitter.

Người đứng đầu bộ phận WhatsApp tại Meta cũng nhắc tới bài báo của Wired rằng việc triển khai mã hóa đầu cuối trên Telegram chưa được xác minh độc lập. Ngoài ra, ông lưu ý các điểm yếu khác trong quá trình triển khai E2EE, như không được bật mặc định, không khả dụng cho các cuộc trò chuyện nhóm.

Cathcart kết thúc chuỗi tweet bằng lời khuyên "không sử dụng Telegram", nhưng không đưa ra lựa chọn phần mềm thay thế nào.

Ứng dụng Telegram trên iPhone. Ảnh: Natee Meepian

Trong khi đó, người phát ngôn của Telegram Remi Vaughn cho biết bài viết trên Wired có nhiều lỗi và nhóm biên tập đã bỏ qua các phản hồi từ Telegram, khiến Cathcart hiểu sai.

Vaughn cũng cho rằng Cathcart sai về giao thức mã hóa đầu cuối của Telegram khi nói chúng không được xác minh độc lập. Ông khẳng định nhóm nghiên cứu từ Đại học Udine của Italy đã xác minh giao thức MTProto 2.0 được Telegram sử dụng để bảo mật các cuộc trò chuyện. Các thông tin này cũng được công ty đăng tải trước đó.

Telegram là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất những năm gần đây do tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật. Tính đến tháng 1/2021, ứng dụng có hơn 500 triệu người dùng thường xuyên.

Hoài Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận