Chàng trai định vị nhanh như Google

Chàng trai định vị nhanh như Google

Với nhiều người, Google Maps là một công cụ hữu ích mỗi khi cần tìm đường hay di chuyển đến bất cứ đâu. Bên cạnh đó, cũng có người biến Google Maps thành một trò chơi để đoán vị trí.

Định vị chính xác chỉ trong 0,1 giây

Trevor Rainbolt (23 tuổi, ở Los Angeles) chỉ cần mất 0,1 giây nhìn vào ảnh chụp trên Google Maps là đã có thể định vị chính xác địa điểm đó. Chàng trai này có thể xác định vị trí bản đồ còn nhanh hơn cả Google.

Theo VICE, Rainbolt là người chơi GeoGuessr giỏi nhất thế giới, tựa game trực tuyến đòi hỏi người chơi tìm vị trí chính xác dựa trên hình ảnh chụp từ Street View.

Chỉ cần nhìn vào những tấm ảnh này, chàng trai 24 tuổi hoàn toàn có thể xác định địa điểm với tốc độ đáng kinh ngạc trong vòng 0,1 giây với 5 tấm ảnh liên tục. Rainbolt thậm chí còn có thể nhìn ảnh từ 2 quốc gia khác nhau và đều đoán đúng tất cả.

Chang trai nhanh hon Google anh 1

Trevor Rainbolt là người chơi GeoGuessr giỏi nhất trên thế giới, với khả năng đoán vị trí chỉ trong 0,1 giây. Ảnh: The New York Times.

Dù tấm ảnh có bị méo mó hay rách thành nhiều mảnh, chàng trai vẫn có khả năng nhận ra nơi chốn hoặc quốc gia đó. Anh dựa vào hình ảnh của cây cối, thảm cỏ xung quanh hoặc bầu trời để suy đoán.

Rainbolt cho biết không có phép màu hay tài năng thiên bẩm nào ở đây. Anh cho rằng ai cũng có thể làm được điều này nếu học được mẹo của trò chơi.

“Tôi không nghĩ mình là thiên tài. Thay vào đó, tôi giống như một ảo thuật gia biết rất nhiều mưu mẹo. Vì thế, với một số người trò chơi này rất khó, nhưng với tôi nó lại rất đơn giản”, chàng trai chia sẻ với New York Times.

Xuất hiện từ năm 2013, GeoGuessr tồn tại đến nay đã gần một thập kỷ. Nhưng nhờ Rainbolt, trò chơi này đã nhanh chóng nổi tiếng vì chàng trai sở hữu lên đến 1,2 triệu người theo dõi trên TikTok. Các video của anh còn được đem đi chế lại và được cư dân mạng lan truyền và gọi anh là “chàng trai GeoGuessr”.

Giác quan thứ 6

Trước đây, việc liệt kê 100 quốc gia ngay lập tức là một điều khó khăn với Trevor Rainbolt. Nhưng sau khi bắt đầu chơi GeoGuessr, anh dường như bị hút vào trò chơi. Chia sẻ với VICE, chàng trai cho biết anh đã chơi đi chơi lại tựa game này gần 10.000 lần.

Lúc đầu, Rainbolt cũng rất chật vật với trò chơi nhưng sau khi lặp lại nhiều lần và bắt đầu quen với kiểu mẫu của hình ảnh, anh dần làm quen với GeoGuessr. Theo anh, người chơi không cần phải thuộc lòng những địa điểm trên thế giới.

Chang trai nhanh hon Google anh 2

Trevor Rainbolt đã luyện tập tựa game này gần 10.000 lần. Ảnh: The New York Times.

Thay vào đó, bí quyết nằm ở chỗ họ chỉ cần nắm rõ những điểm đặc biệt của mỗi quốc gia. Mỗi khi chơi GeoGuessr, Rainbolt thường nhìn rất kỹ vào các chi tiết nhỏ như màu sắc, cấu trúc vạch kẻ đường, các chữ cái xuất hiện ở biển báo, biển số xe…

Dù có khả năng phán đoán rất nhanh, Rainbolt cho biết anh lại không có khả năng ghi nhớ các thẻ thông tin (flashcard) tốt. “Tôi cảm thấy việc học thuộc lòng như thế rất nhàm chán”, anh nói.

Thay vào đó, trong lúc chơi game, anh dần ghi nhớ khác biệt ở các địa điểm và cải thiện vốn hiểu biết của mình. “Khi chơi trò chơi này quá lâu, bạn sẽ bắt đầu hình thành trực giác và nhận diện mọi nơi như có giác quan thứ 6”, chàng trai chia sẻ. Anh cho biết tin vào trực giác sẽ giúp anh phán đoán nhanh hơn.

Với tài năng độc đáo này, Rainbolt dần tìm ra những cách giúp nó trở nên hữu dụng trong thực tế. Một người theo dõi của anh đã nói rằng họ muốn tái hiện lại hình ảnh thành phố New York xưa trong một bức ảnh để tưởng niệm người bố đã mất.

Rainbolt đã nhanh chóng tìm ra con đường chính xác, nơi người bố qua đời đã chụp vào năm 1996. “Có thể giúp đỡ người khác khiến tôi cảm thấy rất thành tựu”, anh tâm sự.

Chang trai nhanh hon Google anh 3

Rainbolt đã nghỉ việc để tập trung vào việc chơi game và phát triển nội dung trên TikTok. Ảnh: The New York Times.

Hiện, Rainbolt đã nghỉ việc và dành toàn bộ thời gian để chơi GeoGuessr. “Tôi muốn dồn tâm huyết vào trò chơi này vì nghĩ mình có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực này”, chàng trai 24 tuổi.

Song, Rainbolt không thể biết chắc tài năng của mình sẽ còn đặc biệt trong cộng đồng này khi trò chơi phát triển hay không, bởi bản thân anh cũng bất ngờ khi người chơi GeoGuessr đang ngày càng sáng tạo và đổi mới bản thân họ.

“Ở mỗi video mới, tôi đều cố gắng làm tốt hơn những video đã có trước đó. Điều này đôi khi rất mệt mỏi nhưng cũng rất thú vị”, chàng trai chia sẻ.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận