Chi 700 tỷ mỗi năm cho một siêu xe không tiếc tay, Đặng Lê Nguyên Vũ có 2 sở thích "siêu lạ", "đẫm mùi tiền" với "xế hộp" khiến nhiều người phải trầm trồ.

Chi 700 tỷ mỗi năm cho một siêu xe không tiếc tay, Đặng Lê Nguyên Vũ có 2 sở thích "siêu lạ", "đẫm mùi tiền" với "xế hộp" khiến nhiều người phải trầm trồ.

Một trong những đại gia thường xuyên đầu tư siêu xe cho thú cưng của mình là Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông đã đầu tư không dưới 700 tỷ đồng vào BST xe khủng của mình chỉ riêng năm 2022, mua gần 70 xế hộp. Tuy nhiên, con số thực tế mà đại gia này chi cho xế sang được cho là cao hơn thế khi danh sách trên chỉ bao gồm những mẫu xe mà giới truyền thông biết đến.

Không ít người thắc mắc vì sao "vua cà phê" lại sẵn sàng chi nhiều tiền như vậy để mua siêu xe. Chủ tịch Trung Nguyên cũng từng lên tiếng về điều này. Theo đó, 10% doanh thu hàng năm của Trung Nguyên, hoặc khoảng 5.000 tỷ đô la, sẽ được chi cho việc mua siêu xe thay vì quảng cáo. Điều này cho thấy rằng ông Vũ đang sử dụng việc mua siêu xe làm công cụ quảng cáo.

Không ai có thể phủ nhận rằng vị đại gia cũng rất "mê xế sang", mặc dù thực tế là việc mua xe và chơi xe sang được liên kết với mục đích quảng bá cho Trung Nguyên. Ngoài việc chi tiền không tiếc tay cho những chiếc xe không tiếc tay, Đặng Lê Nguyên Vũ còn có 2 "sở thích" đặc biệt với những chiếc xế hộp này. Một trong số đó khiến người phải trầm trồ vì không phải ai cũng làm được.

1. Mỗi ngày lái một chiếc siêu xe đến các trung tâm mua sắm nổi tiếng

Những năm trước, việc nhìn thấy một chiếc siêu xe nằm trong BST xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên đường phố là điều cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, từ năm 2022, tần suất đại gia này xuất hiện bên siêu xe nhiều hơn trước.

Câu chuyện chủ tịch Trung Nguyên với những chiếc xế hộp hạng sang luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Do đó, việc đại gia này thường xuyên lái những chiếc xe thể thao, siêu xe thuộc hàng hiếm này hơn là điều bình thường hơn đối với mọi người.

Cụ thể, vào năm ngoái, ông Vũ đã tự tay lái chiếc Porsche 911 Turbo S, một chiếc xe có màu trắng với một số điểm nhấn về ngoại thất và một chút decal trang trí cá tính cho một showroom siêu xe nổi tiếng. Xế sang mang nhãn hiệu Aston Martin của "ông trùm cà phê" đến từ Anh quốc cũng thường xuyên được phát hiện đỗ trước cửa showroom kih doanh siêu xe thuộc hãng Vanquish. Ông Vũ thường xuyên sử dụng Audi R8 màu xanh quân đội, đây cũng là mẫu xe được ông Vũ sử dụng thường xuyên và thường xuyên được phát hiện đậu trước cửa showroomh doanh siêu xe ở TP.HCM.

Cùng với việc thường xuyên xuất hiện cùng "vua cà phê" trên phố, Mercedes-Benz SLS AMG của ông Vũ cũng thu hút sự chú ý. Hiện chỉ có 5 chiếc dòng xe này ở Việt Nam, nhưng đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã hiện sở hữu tới 4 chiếc SLS AMG. Bao gồm một mui mềm và ba mui cứng, một trong số đó thuộc phiên bản đặc biệt GT Final Edition, giới hạn 350 chiếc.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục thay đổi các loại xe của mình và sở hữu BST xe khủng. Nhiều showroom siêu xe nổi tiếng khác từng trưng bày các mẫu xe còn lại trong bộ sưu tập xe của đại gia này. Điều này khiến mọi người vô cùng thích thú khi có dịp ngắm nghía những siêu "chiến mã" cực hiếm mà ít ai có được.

2. Độ xe đẳng cấp khó ai bìa

Đặng Lê Nguyên Vũ là tay "độ" siêu xe thành hàng độc lạ khó ai bì trong làng chơi siêu xe Việt, không chỉ nổi tiếng về độ chịu chơi khi liên tục mua siêu xe cho bộ sưu tập xế sang và đồ sộ của riêng mình. Những lần độ xe mang phong cách riêng của "ông trùm cà phê" khiến không ít người phải trầm trồ vì độ độc lạ và chất lượng.

Việc đại gia này độ nội thất cặp đôi "Mẹc cổ" Mercedes-Benz Limousine 6 cửa thành hàng độc vô cùng mãn nhãn là điều đáng chú ý. Kể từ năm 1994, tên chính thức của thế hệ xe này đã được chuyển sang thành E-Class. Đây là phiên bản cực kỳ hiếm gặp ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu ban đầu, chiếc Mercedes-Benz 280E Limousine nguyên bản có ba hàng ghế, với tổng số chỗ ngồi là 8. Tuy nhiên, một trong hai chiếc của ông Vũ đã lược bỏ hàng ghế giữa để có thêm chỗ để chân. Xe có tông màu đen chủ đạo với một số khu vực được ốp gỗ. Xe vẫn được trang bị máy pha cafe và quầy bar mini để đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhân mặc dù không có các thiết kế hiện đại như màn hình giải trí, điều, đèn tự động.... Cả hai xe đều có mâm nguyên bản mạ chrome ở ngoại thất.

Một lần nữa, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chế tạo chiếc Porsche Cayenne đời 2009 theo phong cách nhà binh cực chiến. Một trong 10 chiếc Cayenne được đại gia này nâng cấp khả năng off-road, có khả năng vượt địa hình với nhiều chi tiết đặc biệt mang phong cách riêng mà chỉ "vua cà phê" mới dám chơi, là chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne Turbo S này.

Chiếc SUV hạng sang của Đức được lột xác với vẻ ngoài hầm hố, bụi bặm khi nó được khoác lên mình bộ áo màu xanh quân đội. Nhiều chi tiết ngoại thất cũng được thay đổi, chẳng hạn như phần đầu xe được tích hợp thêm thanh chống va đập và trang bị tời điện kéo xe, giúp việc cứu hộ các xe khác khi bị mắc kẹt trở nên đơn giản.

Một bình xăng dự phòng cũng được sử dụng để gắn biển số xe và cản sau cũng được gắn thêm thanh chắn. Ngoài ra, chiếc SUV này được trang bị một ăng-ten khá lớn, 2 đèn hậu và cửa kính sau xe được bảo vệ bằng lưới sắt bảo vệ. Bộ mâm là một loại đa chấu chuyên dụng của Honda Moto Metal sử dụng lốp off-road. Để bổ sung độ chiếu sáng cho xe, 4 đèn LED siêu sáng được gắn ngay trên đầu baga mui.

Sau gần một tháng về đội của đại gia siêu xe, diện mạo của chiếc Toyota Celica thế hệ thứ 7 đã thay đổi đáng kể sau khi mua xế hộp này vào tháng 12 năm 2022.

Kết quả là lớp sơn trắng ban đầu của chiếc Toyota Celica thế hệ thứ 7 đã được chuyển sang màu đen. Bộ mâm đa chấu kép tối màu cũng được chuyển sang xám bạc. Trên những chiếc xe của "Qua" Vũ, ký hiệu UN quen thuộc cũng đã được nhìn thấy ở hai bên hông xe. Tuy nhiên, khoang nội thất của chiếc Celica vẫn chưa được tiết lộ.

(Tổng hợp: TTVH, Trí thức trẻ,...)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận